Xem thêm

Đánh giá "Yamaha Exciter 150" - Thiết kế sắc nét và hiệu suất mạnh mẽ

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Xin chào các bạn! Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá chiếc xe Yamaha Exciter 150 - một mẫu xe cỡ 150cc phổ biến tại Thái Lan và Việt Nam. Xe...

Giới thiệu

Xin chào các bạn! Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá chiếc xe Yamaha Exciter 150 - một mẫu xe cỡ 150cc phổ biến tại Thái Lan và Việt Nam. Xe được trang bị động cơ SOHC 4 van làm mát bằng nước cùng với hộp số 5 cấp, hoàn thành một mẫu xe đáng mơ ước cho việc di chuyển hàng ngày với trang bị sang trọng như giảm xóc sau đơn, phanh đĩa trước và sau, và đèn trước sử dụng công nghệ LED trên một thiết kế nhẹ dưới 120kg.

Exciter 150 có dáng "sang chảnh và nhanh nhẹn"!

Đầu tiên, hãy cùng nhìn vào toàn bộ thiết kế của chiếc xe. Phần xung quanh đèn pha giống như một chiếc CUB, nhưng phần thân xe có dáng sắc nét và thực sự ấn tượng. Phần đuôi cao cấp tạo ra sự hứng thú cho người nhìn. Dù mở rộng hơn vẻ ngoài gọn gàng của thiết kế.

Khi một người không am hiểu về xe nhìn thấy nó, họ có thể nói "nó chắc chắn đi nhanh!" Ngay cả khi đang di chuyển, nó thu hút sự chú ý của mọi người. Liệu có phản ánh xu hướng mới của các mẫu xe máy Đông Á với vẻ hiện đại và sắc sảo từ đầu đến đuôi? Điều này đặc biệt phù hợp với những người thích thiết kế khác biệt và yêu thích việc mạo hiểm thể thao ngay cả khi đi xe vận chuyển hàng ngày.

Yên dài cho sự thoải mái ngay cả khi xe chạy cứng

20170421_ex150_14-680x454.jpg Màu sắc của ghế tương thích với màu xe chủ đạo, chủ yếu là màu xanh và phần ghế phía sau là màu đen.

Ấn tượng đầu tiên khi ngồi lên là "Ghế cứng..." những người đi đường xa hơn có thể thấy thoải mái hơn nếu có thêm một đệm ghế riêng. Tuy nhiên, nhờ vào chất liệu được cắt lỗ, nó có một điểm tốt là khó trượt. Không có cảm giác căng thẳng như "trượt về phía trước" khi phanh hoặc không ổn định khi đi với quần jeans! Bạn có thể tập trung lái xe khi ngồi chắc chắn.

Ngoài ra, ở các quốc gia châu Á, việc chở người đi sau là phổ biến (thậm chí đôi khi thấy ba người cùng đi...!?). Vì vậy, yamaha Exciter 150 có ghế dài khá, người lái và hành khách đều ngồi khá thoải mái. Điều này thực sự đáng ngưỡng mộ.

Vì chất liệu ghế ngồi phía sau khác với ghế chính và góc nghiêng hơi xuống phía trước, rất dễ trượt về phía trước.

Hơn nữa, việc nắm vững tay giữ của hành khách cũng khá khó, và nếu bạn là người trưởng thành thông thường, phần sau của tay sẽ đụng vào cản trước. Nếu bạn đang đội găng tay có bảo vệ, nó sẽ hoàn toàn gây cản trở và bạn không thể nắm giữ. Điều này có thể khiến hành khách cảm thấy hơi không thoải mái, nhưng điều này cũng có thể giải quyết khi hành khách nắm vững người lái một lần.

Công năng để vật dụng trong hầm xe chỉ để dụng cụ hoặc ETC?

Hầu như không có không gian để để vật dụng. Không có nơi treo hành lí hoặc bất kỳ không gian nào để đặt đồ dùng dưới yên xe. Có một dụng cụ bên trong yên xe, nhưng đã đạt đến giới hạn. Nếu bạn loại bỏ dụng cụ trong yên xe, có vẻ như có thể chứa gồm ETC riêng biệt, nhưng không có nhiều lưu chỗ.

20170421_ex150_40-680x454.jpg

Điều này có thể nói với ngay từ thiết kế của chiếc xe, mô hình này không được coi là nhiều không gian lưu trữ. Tôi khuyên bạn nên trang bị một hộp sau xe.

Lái xe an toàn với phanh đĩa và lốp rộng 17 inch!

Phanh đĩa trước và sau rất đáng tin cậy. Đối với tôi, người thường đi làm bằng xe CUB với phanh tang trống, chỉ có phanh đĩa này cũng đủ để coi là trang bị sang trọng. Thậm chí, vì nó có lốp xe không ruột trước và sau, nếu bạn gặp sự cố xịt lốp trong quá trình di chuyển hàng ngày, bạn có thể chạy một quãng đường xa hơn một chút. Điều này cũng là một điểm đáng chú ý để sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Lốp xe sau có kích thước 120 và có cảm giác khá dày và ổn định. Ngược lại, vì đây là một chiếc xe mô tô có thể chạy trên cao tốc, dĩ nhiên sẽ không yên tâm nếu kích thước lốp nhỏ hơn.

Rất tốt là vỏ che xích và vỏ bên trong được kết hợp! Vì nó cũng sẽ ngăn chặn bùn và dầu xích như trời mưa và đồng thời tránh tình trạng chân bẩn.

Đèn LED với ánh sáng đáng chú ý!

20170421_ex150_04-680x454.jpg

Có vẻ như "Đây là đèn pha phải không?", Nhưng đây là đèn chiếu sáng ngược. Đèn LED được áp dụng, ánh sáng rất tốt vì nó sáng ổn định. Nó cũng trông sắc sảo, vì vậy nó cũng trông rất đẹp. Có vẻ như vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ của những mẫu siêu xe mới nhất!

Đèn pha là bóng halogen thông thường. Mặc dù tùy thuộc vào bạn, tôi nghĩ rằng khi chuyển sang đèn LED, tầm nhìn và diện mạo sẽ được cải thiện hơn cùng với đèn chiếu sáng ngược. Vì nó là đèn phản xạ nhiều lớp, độ sáng là đủ cho đèn pha OEM.

Và đèn LED cũng được áp dụng cho đèn hậu cũng như vị trí. Có vẻ như có cùng kích thước với MT-07 và YZF-R25. Là một phương tiện để thông báo cho các xe phía sau dừng lại, tôi rất hài lòng khi đèn LED được áp dụng cho đèn hậu!

Nó rất sáng và dễ nhìn ngay cả khi ở xa. Đây là hình ảnh chụp trong phòng, nhưng ngay cả vào ban ngày cũng cảm nhận được độ sáng đủ.

Đèn xi-nhan lớn và khả năng nhìn thấy tốt!

Đèn xi-nhan trước khớp hoàn hảo vào cowl, vì vậy nó trông rất tinh tế. Bạn cũng có thể thấy thiết kế tinh tế xung quanh đây. Ngoài ra, khả năng nhìn thấy không có vấn đề vào ban ngày. Mặc dù không phải là đèn LED, nhưng rất dễ nhìn với việc sử dụng đèn xi-nhan rõ ràng lớn.

Kính báo xi-nhan trong không gian sau cũng được áp dụng. Mặc dù có hình dạng sắc nhọn, kích thước khá lớn, nên khả năng nhìn từ phía sau cũng rất tốt.

Đồng hồ đa chức năng dễ nhìn và sắc lạnh!

Bề ngoài của bảng đồ được thiết kế rất đơn giản, nhưng khi chìa khóa được bật, hai thông điệp "READY TO GO!" Và "HI BUDDY" được hiển thị.

Báo hiệu vị trí số hiệu cũng được trang bị! Điều này là một chức năng đáng chú ý cho các phương tiện có hộp số sàn.

Bên cạnh đó, ngoài chức năng báo hiệu xăng, còn hiển thị cả lượng nhiên liệu tiêu thụ, đây thực sự là bảng đồ nhiều chức năng.

Vì đèn báo đèn xi-nhan là loại đèn duy nhất, nó chỉ hoạt động để thông báo rằng "đèn xi-nhan đang nhấp nháy". Nếu bạn nhấn nút SELECT ở dưới phải, hiển thị sẽ thay đổi thành "Odo, Trip A / B, Momen nhiên liệu, Khoảng cách nhiên liệu, Vận tốc trung bình". Đây là bảng đồ đơn giản nhưng có ích.

Khóa an toàn để ngăn chặn trộm cắp

Khóa có một vòi phun an toàn để ngăn chặn trộm cắp. Nó giúp ngăn chặn việc phá hoại lỗ khóa! Loại chức năng này có vẻ như "Nếu trang bị, sẽ tốt hơn." Bạn có thể mở ghế từ chiếc chìa khóa này.

Tôi đã lái Yamaha Exciter 150!

Hãy so sánh với một nhân viên khác có chiều cao khác nhau.

Ảnh đầu tiên là tôi (chiều cao 180cm). Vì không có vấn đề gì với việc đặt chân xuống, không có nguy cơ gãy đổ.

Tôi có thể nắm tay cầm, nhưng tổng thể nó hơi chật hẹp. Vì tôi bị co lại một chút khi di chuyển, nên tôi không cảm thấy thoải mái lắm. Phần bên dưới gối chạm vào phần thân.

Tiếp theo, một nhân viên khác cũng ngồi lên (chiều cao 168cm).

Vì nó chỉ có kích thước phù hợp với tất cả các tư thế bao gồm tư thế thả nhàn, một khoảng cách tốt đến tay cầm và đặt chân xuống khi đứng, có vẻ như anh ta có thể tiếp tục điều khiển mà không có cảm giác căng thẳng.

Tóm lại, tôi đã truyền đạt chi tiết từ toàn bộ chiếc xe Yamaha Exciter 150, nhưng cảm nhận như thế nào? Có thể khó để hiểu hoàn hảo chỉ qua hình ảnh và chữ viết, nhưng nếu bạn có thể tham khảo một chút, đó sẽ thật tuyệt vời.

Exciter 150 mạnh mẽ đáng ngạc nhiên!

20170425_ex150_r-680x454.jpg

Tôi chỉ lái xe trong thành phố. Chúng tôi sẽ cho bạn biết về hiệu suất trên đường phẳng, đường dốc, việc rẽ góc tại ngã tư và đi xe hai người.

Đường phẳng

Ngay cả khi bạn đạp ga từ khởi đầu, nó sẽ tăng tốc mượt mà và vẫn tiếp tục gia tốc ngay cả khi bạn nâng cấp số ga một cách tinh tế, dễ dàng hòa nhập vào luồng giao thông. Đây thực sự là động cơ của dòng YZF-R15. Gia tốc từ số 4 hoặc số 5 cũng mạnh mẽ, nên việc vượt xe không thành vấn đề. Với sự mạnh mẽ đó, tôi muốn đạp ga hết công suất và chạy.

Đường dốc

Khi lái xe có dung tích nhỏ, tôi nghĩ rằng có nhiều người gặp khó khăn khi giảm tốc độ trên đường dốc. Nó còn gia tốc mạnh hơn khi chuyển số từ số 1 sang số 2 và số 3. Bạn có thể chạy mà không phải lo lắng về xe phía sau. Bạn càng chạy, bạn càng yêu thích sức mạnh này. Đó là một chiếc xe tốt....

Rẽ góc

Tôi chạy xuống đường dốc với tốc độ khoảng 30km/h, giảm tốc độ xuống khoảng 10km/h và rẽ phải, tôi có thể rẽ khá điêu luyện. Tôi chỉ cần rẽ bằng cách nhìn và nghiêng một chút trọng lượng sang phải. Điều này thực sự là vui! Sự linh hoạt nhanh chóng đặc trưng của động cơ dung tích nhỏ thực sự là niềm vui. Ngoài ra, vì động cơ tăng tốc mượt mà từ vòng tua thấp nhờ vào điều chỉnh phun nhiên liệu tốt, tôi không cảm thấy căng thẳng trong quá trình di chuyển → dừng lại → rẽ. Điều này sẽ hữu ích trong các chuyến du lịch cũng như đi làm mỗi ngày.

Xe hai người

Dù cảm giác chậm chạp khi khởi động, nó sẽ mang lại cho bạn một lượng công suất hợp lý. Không có vấn đề trên đường phẳng. Nó tăng tốc mượt mà. Tiếp tục đi lên đèo. Ngay cả khi chỉ một người, nó cũng tăng tốc mạnh mẽ ngay cả ở số 5, nhưng lần này công suất giảm đi. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy thiếu công suất để đi lên bình thường. Tôi nghĩ rằng nó đã thể hiện được sức mạnh cần thiết và đủ.

Tóm lại, tôi đã thử nghiệm và đánh giá Yamaha Exciter 150, nhưng cảm nhận của bạn thế nào? Có thể khó để hiểu hoàn hảo chỉ qua hình ảnh và chữ viết, nhưng đây là một chiếc xe mà tôi có thể đề xuất cho những người muốn sở hữu một chiếc xe tay ga đặc biệt hoặc muốn lái một chiếc mô tô với dòng động cơ nhỏ nhưng rất thú vị.

Xem trang chủ của Yamaha Moto Xem phụ kiện cho Yamaha Exciter 150

1