Xem thêm

So sánh giữa Honda Air Blade và Honda Vision 2023

CEO ANH JIMMY
Rất nhiều người đang băn khoăn không biết nên mua Honda Vision hay cố một chút để mua lên Honda Air Blade luôn. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về...

Rất nhiều người đang băn khoăn không biết nên mua Honda Vision hay cố một chút để mua lên Honda Air Blade luôn. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hai mẫu xe này để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Thiết kế

Thiết kế của Honda Air Blade rất mạnh mẽ và cá tính, được đánh giá cao về sự tiện dụng và kiểu dáng. Xe phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là nam giới.

Air Blade và Vision Ảnh: Air Blade và Vision

Trong khi đó, thiết kế của Honda Vision gọn nhẹ và thanh lịch hơn, đây là dòng xe dạo phố phù hợp với nhiều đối tượng.

Xe Vision Ảnh: Xe Vision

Tiện ích

Honda Air Blade được đánh giá là một trong những chiếc xe tay ga "được lòng người đi" nhất, nhờ vào những tiện ích nổi bật mà nó mang lại. Cốp xe của Air Blade khá lớn, có thể chứa được 1 mũ bảo hiểm hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để tối đa hóa khả năng chứa đồ.

Cốp xe của Honda Vision, mặc dù rộng 18 lít, nhưng nhỏ hơn cốp xe Air Blade một chút, do đó khả năng chứa đồ bị hạn chế hơn.

So sánh tiện ích xe Air Blade và Vision Ảnh: So sánh tiện ích xe Air Blade và Vision

Nắp bình xăng của Air Blade nằm ở háng xe khá tiện dụng, có thể mở nắp bằng nút bấm ở dưới ổ khóa, rất nhanh chóng và tiện dụng. Một điểm trừ của Honda Vision là nắp bình xăng được đặt ở bên dưới cốp, khá bất tiện lúc đổ xăng.

Động cơ

Air Blade được trang bị động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Phun xăng điện tử PGM, kết hợp với động cơ tích hợp với bộ đề ACG. Động cơ này đánh giá cao về khả năng bứt tốc mạnh mẽ và nhạy bén.

Honda Vision cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda như hệ thống tự động tạm dừng động cơ Idling-Stop, phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG,... gần như tương đương với Honda Air Blade. Tuy nhiên, Honda Vision bị đánh giá là không mạnh mẽ và "bốc" bằng Air Blade.

Bảng so sánh về thông số kỹ thuật

Khả năng vận hành

Về khả năng vận hành, Honda Air Blade được tích hợp nhiều điều kiện phù hợp đi đường dài hơn. Xe sử dụng lốp không săm kích thước 14 inch, có sức mạnh vượt trội so với Honda Vision. Tuy nhiên, xe cũng phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi di chuyển ở tốc độ cao. Yên xe rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em thoải mái. Hệ thống phanh đĩa an toàn cùng phuộc giảm chấn thủy lực giúp xe êm ái khi di chuyển. Công nghệ ngắt tự động Idling Stop và đèn pha Projector đôi cũng là những điểm cộng của Honda Air Blade.

Trên thực tế, Honda Vision thua kém hẳn Honda Air Blade về sự mạnh mẽ và nhạy bén trong vận hành. Tuy nhiên, điểm cộng là Honda Vision không có tiếng hút gió lớn như Air Blade.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Theo thông tin từ hãng, Honda Air Blade có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,3 lít/100km. Honda Vision có mức tiêu thụ ít hơn, chỉ 1,88 lít/100km.

Nếu bạn ưa chuộng một chiếc xe với vẻ ngoài thể thao, khỏe khoắn, với khả năng bứt tốc mạnh mẽ và nhạy bén thì Honda Air Blade là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Còn nếu bạn yêu thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn và giá thành mềm hơn, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn Honda Vision.

Giá bán

Giá bán Honda Vision 2023 tại đại lý có giá cao nhất là 41 triệu đồng, cao hơn khoảng 5 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng.

Honda Air Blade 2023 có hai phiên bản là 125cc và 160cc. Giá xe Air Blade cụ thể như sau:

  • Air Blade 125cc: từ 45 triệu đến 50 triệu đồng.
  • Air Blade 160cc: từ 55 triệu đến 60 triệu đồng.

Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi khách hàng băn khoăn giữa Honda Air Blade và Vision.

1. Nữ nên mua Vision hay Air Blade?

Đối với phái nữ, vẻ ngoài thanh lịch và nhẹ nhàng của Honda Vision được cho là phù hợp hơn. Ngoài ra, xe cũng có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với Air Blade, dễ dàng cho chị em khi phải dắt lên xuống.

2. Air Blade và Vision xe nào tốn xăng hơn?

Xe Air Blade tốn xăng hơn so với Honda Vision. Theo thông tin từ hãng, cứ 100 km thì xe tiêu thụ khoảng 2,3 lít xăng. Còn Honda Vision thì cứ 100 km tiêu thụ chỉ hết khoảng 1,88 lít xăng.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về sự khác biệt giữa Honda Air Blade và Honda Vision, từ đó giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

1