Xem thêm

Xe điện Toyota bZ4X: Hứa hẹn cháy hàng và đổ bộ Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Toyota vừa tung ra thị trường mẫu xe điện bZ4X và đã nhận được đón nhận nhiệt tình từ người tiêu dùng. Chỉ sau 60 phút kể từ khi sổ đặt hàng mở cửa, đã...

Toyota vừa tung ra thị trường mẫu xe điện bZ4X và đã nhận được đón nhận nhiệt tình từ người tiêu dùng. Chỉ sau 60 phút kể từ khi sổ đặt hàng mở cửa, đã có tới 1.064 đơn đặt hàng được ghi nhận cho chiếc xe này. Con số này đã tăng gấp 3 lần, lên 3.356 chiếc vào ngày tiếp theo.

Xe điện Toyota bZ4X vừa mở bán đã cháy hàng, đầy hứa hẹn về Việt Nam Ảnh: Gia An

Mặc dù giá của Toyota bZ4X cao hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng người tiêu dùng Thái Lan đang rất quan tâm đến xe điện. Đầu tháng này, nhiều người đã xếp hàng qua đêm để đặt mua xe điện BYD Atto 3 của Trung Quốc. Mẫu xe MG 4 sắp ra mắt cũng đã nhận được 1.598 đơn đặt hàng sau chỉ 8 tiếng mở bán.

Toyota bZ4X với số lượng đơn đặt hàng cao nhất trong một ngày tại Thái Lan, vượt qua cả các đối thủ cạnh tranh. Ngay trong ngày đầu tiên, Toyota bZ4X đã nhận được 2.507 đơn đặt hàng.

Được ra mắt toàn cầu vào tháng 10 năm ngoái, Toyota bZ4X sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc vào Thái Lan. Hiện chưa rõ liệu Toyota có kế hoạch lắp ráp mẫu xe điện này tại Thái Lan hay không, nhưng có khả năng cao vì công ty đang đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các mẫu xe điện tại đây.

Xe điện Toyota bZ4X vừa mở bán đã cháy hàng, đầy hứa hẹn về Việt Nam Ảnh: Toyota

Về kích thước, Toyota bZ4X có chiều dài 4.690mm, rộng 1.860mm và cao 1.650mm, với chiều dài cơ sở 2.850mm. Mẫu xe crossover 5 chỗ này có hai phiên bản: dẫn động bánh trước (FWD) và dẫn động 4 bánh (AWD). Phiên bản FWD có một mô-tơ điện công suất 201 mã lực (150kW), trong khi phiên bản AWD sử dụng 2 mô-tơ điện công suất 107 mã lực (80kW), tổng công suất cực đại là 215 mã lực (160kW).

Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ pin 71,4kWh, được hỗ trợ bởi hệ thống sạc AC công suất tối đa 6,6kW và hệ thống sạc DC công suất tối đa 150kW. Toyota bZ4X được giới thiệu với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,4 giây (phiên bản FWD) và 7,7 giây (phiên bản AWD).

Toyota bZ4X là sản phẩm đầu tiên trong dòng xe điện bZ của hãng xe Nhật Bản. Đến năm 2025, Toyota dự kiến sẽ ra mắt tổng cộng 7 mẫu xe bZ khác nhau. Mục tiêu của Toyota là đến năm 2050, toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa, với các loại xe tiện ích từ xe hybrid đến xe điện sử dụng pin nhiên liệu.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Toyota đã trưng bày mẫu xe bZ4X và chiếc xe điện này đã thu hút sự quan tâm lớn. Nếu Toyota quyết định lắp ráp bZ4X tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu sang Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội thương mại mới.

1