Vinfast Klara: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ

CEO ANH JIMMY
Caption: Xe máy điện Vinfast Klara Những ngày qua, giới báo chí đang rộn ràng với thông tin về một mẫu xe Vinfast đặc biệt mang tên "Xe máy điện Vinfast Klara". Đây là một...

Vinfast Klara Caption: Xe máy điện Vinfast Klara

Những ngày qua, giới báo chí đang rộn ràng với thông tin về một mẫu xe Vinfast đặc biệt mang tên "Xe máy điện Vinfast Klara". Đây là một trong những chiếc xe đầu tiên của Vinfast trên thị trường Việt Nam. Nhưng điểm đặc biệt của nó nằm ở thiết kế mang đậm phong cách Italy.

Một bước tiến vượt bậc trong ngành xe điện

Vinfast Klara

So với những chiếc xe điện Trung Quốc khác, Vinfast Klara nổi bật về giá cả, nguồn gốc và thương hiệu. Điều đặc biệt là Klara được trang bị những công nghệ thông minh tiên tiến không có đối thủ.

Đẳng cấp của Vinfast

Thiết kế ngoại thất độc đáo

Vinfast Klara

Vinfast Klara có kích thước nhỏ gọn với tổng chiều dài x rộng x cao là 1850 x 730 x 1130 mm, giúp di chuyển dễ dàng trong điều kiện giao thông đông đúc.

Với thiết kế độc đáo, Klara không chỉ giống những chiếc xe máy chạy bằng xăng, mà còn có những đặc điểm nổi bật so với các mẫu xe điện khác trên thị trường.

Phần thân Klara được thiết kế bầu và thuôn hẳn về sau, tương tự như những chiếc Vespa, yên xe có thiết kế liền mạch và được chia thành hai khu vực riêng biệt cho người lái và người ngồi sau.

Không chỉ thế, độ dốc mặt yên của Klara được thiết kế vừa phải để tránh trượt khi phanh gấp. Với yên trước nhỏ và chỉ cao 760 mm, người lái có chiều cao khiêm tốn cũng dễ dàng chống chân hơn.

Nối liền đầu và thân xe là sàn để chân, mặt sàn đổ dốc về phía trước tránh gây mỏi cổ chân khi ngồi. Không chỉ vậy, vị trí này còn được thiết kế hoa văn phức tạp tránh trơn trượt.

Đuôi xe ấn tượng với những đường nét góc cạnh, tạo tổng thể vừa bầu bĩnh vừa cứng cáp. Cùng với đèn hậu bóng LED hình vòng cung tích hợp đèn phanh, và logo Vinfast mạ crom bóng bẩy.

Đẳng cấp với tiện ích cao cấp

Vinfast Klara

Dù là một chiếc xe máy điện, Vinfast Klara vẫn được trang bị tiện ích hiện đại như kết nối 3G, Bluetooth, định vị GPS, đồng hồ lái LCD kích thước 4.5 inch hiển thị đầy đủ các thông số như dung lượng pin, vận tốc, thời gian và nhiệt độ.

Ngoài ra, Vinfast Klara còn có nhiều tính năng khác như khóa từ thông minh 4 trong 1, gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên, khóa và mở khóa xe từ xa, và móc treo đồ tiện lợi.

Với dung tích cốp 21L cho bản cao cấp A1 và 22L cho bản tiêu chuẩn A2, Vinfast Klara có đủ không gian để chứa nón bảo hiểm, laptop và áo khoác.

Sự tự tin trong vận hành

Vinfast Klara

Sức mạnh của Vinfast Klara làm ngạc nhiên nhiều người, với công suất 1.200W cho bản dùng pin Lithium-ion và 800W cho bản dùng ắc quy axit-chì. Với hiệu năng này, Klara có thể đạt tốc độ từ 50-70 km/h và di chuyển quãng đường 80 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Hai phiên bản của Klara đều sử dụng lốp không săm với vành trước 14 inch, vành sau 12 inch, giúp người lái điều khiển linh hoạt và vượt chướng ngại vật dễ dàng hơn. Đồng thời, Klara còn được trang bị phanh đĩa trước và sau để đảm bảo an toàn và phản ứng nhanh nhạy khi lái xe.

Sự an tâm về an toàn

Vinfast Klara

Vinfast cài đặt các ứng dụng thông minh trên Klara để giúp chuyến đi trở nên an toàn hơn. Có thể đồng bộ thông tin và điện thoại thông minh, tìm trạm sạc, điểm thuê pin và gọi khẩn cấp, giúp giải quyết những tình huống khó khăn trên đường dễ dàng hơn.

Cảm nhận của người dùng

Marstl (otosaigon.com): "Dáng xe nữ tính quá" A susudev (otosaigon.com): "Ủng hộ vì cần một chiếc xe điện của VN có bảo hành và lộ trình lắp các trạm sạc như Vinfast, với lượng xe máy nhiều như bây giờ đi ra đường bọn đi xe đạp như em ngửi từ xăng, đến dầu, thuốc lá no luôn, em còn mong đợi hơn nữa là Vin làm ra con xe có ý tưởng tương tự iRoad của Toyota."

Kết luận

Nhìn chung, Vinfast Klara đã chứng tỏ mình với một bước tiến vượt bậc. Với thiết kế tinh tế, tiện nghi hiện đại và cảm giác lái êm ái, Klara hứa hẹn sẽ là mẫu xe máy điện của tương lai, giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

1