Xem thêm

VinFast giới thiệu mẫu xe điện VF 7 - Siêu phẩm công nghệ và cá tính

CEO ANH JIMMY
VF 7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi. VinFast đã chính thức ra mắt mẫu xe điện VF 7 với thiết kế đột phá và cá tính đáng chú ý. Với hai phiên...

VinFast chính thức ra mắt mẫu xe điện VF 7 ảnh 1 VF 7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi.

VinFast đã chính thức ra mắt mẫu xe điện VF 7 với thiết kế đột phá và cá tính đáng chú ý. Với hai phiên bản base và plus, VF 7 mang hơi thở của ngôn ngữ thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” (Asymmetric Aerospace), được chắp bút bởi Torino Design (Italia), tạo nên sự tự do, công nghệ, thời thượng và cá tính.

Thiết kế tinh tế và mạnh mẽ

Đầu và đuôi xe của VF 7 nổi bật với dải đèn LED hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Mui xe có kiểu coupe vuốt xuôi về phía sau, kết hợp với hốc bánh xe lớn và la-zăng hợp kim 20 inch, tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và thể thao.

Với chiều dài 4.545mm, rộng 1.890mm, cao 1.635,75mm và khoảng sáng gầm xe 190mm, VF 7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi và khoáng đạt. Dàn ghế được bọc da cao cấp mang đến cảm giác thoải mái và sang trọng.

Trang bị công nghệ tiên tiến

VF 7 được thiết kế với sự tập trung vào người lái. Nội thất xe có màn hình giải trí cảm ứng lớn 12,9 inch, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD và vô lăng D-cut phối hai màu độc đáo. Các tính năng này cùng với dàn phím bấm chuyển số được thiết kế tinh tế, tạo nên sự tiện nghi và thoải mái cho khách hàng.

VF 7 cung cấp 6 lựa chọn màu ngoại thất và 2 lựa chọn màu nội thất. Phiên bản plus được phối hai tông màu nội thất, phù hợp với cá tính và sở thích của từng người lái. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chọn trần kính toàn cảnh Panorama (phiên bản plus) để tạo thêm cảm giác sang trọng và trải nghiệm vượt trội.

Hiệu suất vượt trội

Về hiệu suất, VF 7 plus được trang bị hai động cơ điện với tổng công suất lên tới 260 kW (tương đương 349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Xe cũng được trang bị hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian và bộ pin dung lượng 75,3 kWh, giúp xe có thể di chuyển lên đến 431 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Trong khi đó, VF 7 base được trang bị một động cơ điện với công suất tối đa 130 kW (tương đương 174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có bộ pin dung lượng 59,6 kWh, giúp di chuyển lên đến 375 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản plus đáp ứng nhu cầu tốc độ và di chuyển trên những chặng đường dài, trong khi phiên bản base phù hợp với cung đường đô thị.

An toàn và tiện ích hàng đầu

VF 7 được trang bị một loạt tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm 8 túi khí và các hệ thống an toàn chủ động như ABS, EBD, BA, ESC, TCS, HSA, ROM, và hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS với 11 tính năng cơ bản và 15 tính năng nâng cao (phù hợp với phiên bản plus).

Các tính năng an toàn bao gồm giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước và hệ thống camera 360 độ. Những khách hàng đầu tiên mua VF 7 sẽ được trang bị các tính năng ADAS cơ bản, và VinFast sẽ cập nhật các tính năng khác miễn phí cho người dùng trong năm 2024.

Dịch vụ và giá cả

VinFast cung cấp gói dịch vụ thông minh VF Connect cho VF 7, bao gồm nhiều công nghệ tiên tiến và tính năng thông minh. Gói dịch vụ này bao gồm trợ lý ảo có khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, chức năng gọi cứu hộ tự động, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, theo dõi thông tin về xe theo thời gian thực, và nhiều tính năng khác chỉ có trên các mẫu xe điện VinFast.

VF 7 base có giá 850 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 999 triệu đồng (đã bao gồm pin), trong khi phiên bản plus có giá 999 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 1,199 tỷ đồng (đã bao gồm pin). Khách hàng cũng có thể thuê pin cho VF 7 với giá 2,9 triệu đồng/tháng cho quãng đường tối đa 3.000 km/tháng và 4,8 triệu đồng/tháng nếu đi nhiều hơn 3.000 km. Mọi khách hàng đặt cọc VF 7 trước 24 giờ ngày 30/12 sẽ được ưu đãi 30 triệu đồng và miễn phí sạc pin tại trụ sạc công cộng trong một năm.

VinFast cam kết bảo hành xe VF 7 chính hãng trong 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), và bảo hành pin đi kèm trong 10 năm, không giới hạn số km. Khách hàng cũng được hỗ trợ bởi các dịch vụ hậu mãi độc đáo dành riêng cho xe điện VinFast, bao gồm sửa chữa lưu động, sạc pin lưu động, cứu hộ 24/7, hỗ trợ đặc biệt cho các sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất, và cam kết giá mua lại ô tô điện đã qua sử dụng sau 5 năm.

VinFast cũng đã xây dựng hệ thống trạm sạc công cộng phủ khắp đất nước, giúp cho việc sử dụng ô tô điện VinFast trở nên thuận tiện và dễ dàng trên toàn quốc.

VinFast sẽ bắt đầu nhận đặt cọc xe VF 7 từ 12 giờ ngày 2/12 thông qua các showroom và nhà phân phối VinFast trên toàn quốc, cũng như qua website https://reserve.vinfastauto.com. Nhanh tay đặt cọc để nhận ưu đãi hấp dẫn và trở thành khách hàng tiên phong sở hữu chiếc xe điện VF 7 của VinFast trước Tết Nguyên đán.

1