Xem thêm

Top 12 mẫu xe ô tô điện mini bán chạy nhất trên thế giới

CEO ANH JIMMY
Trong những năm gần đây, các mẫu xe ô tô điện mini đã có sự phát triển vượt bậc trên toàn cầu. Trong danh sách này, có rất nhiều hãng xe nổi tiếng đến từ...

Trong những năm gần đây, các mẫu xe ô tô điện mini đã có sự phát triển vượt bậc trên toàn cầu. Trong danh sách này, có rất nhiều hãng xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ,... Wuling EV Việt Nam sẽ tổng hợp các mẫu xe ô tô điện mini 4 chỗ bán chạy, được yêu thích nhất hiện nay.

1. Wuling Mini EV

Giá: 239 triệu - 279 triệu đồng

Mẫu xe ô tô điện mini giá rẻ Wuling MiniEV Ảnh: Mẫu xe ô tô điện mini giá rẻ Wuling MiniEV

Mẫu xe này dẫn đầu doanh số bán ra trên toàn cầu trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023. Wuling Mini EV chiếm 50% thị phần trong phân khúc xe ô tô điện nhỏ và trở thành "ngôi sao" trong bảng xếp hạng. Đây là một mẫu xe ô tô điện được sản xuất bởi liên doanh SGMW (SAIC - General Motors - Wuling).

Mẫu xe này sở hữu ngoại thất độc đáo và tính năng vượt trội với công nghệ pin LFP tiên tiến. Mini EV có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn có đủ 4 chỗ ngồi, phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị và khu vực đông đúc. Xe còn có khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm năng lượng. Wuling Mini EV cũng được ưa chuộng bởi đa dạng màu sắc, bố trí nội thất thông minh và mức giá vô cùng dễ chịu.

2. Changan Benben EV E-Star

Giá dự kiến: 610 triệu - 650 triệu đồng

Xe Benben E-Star phiên bản 2021 Ảnh: Xe Benben E-Star phiên bản 2021

Dòng xe ô tô điện mini 4 chỗ Benben EV là phiên bản sử dụng năng lượng sạch của mẫu xe xăng Chana Benben, sau đó được nâng cấp thành Benben E-Star. Với khả năng vận hành êm ái kết hợp công nghệ tiên tiến, dòng xe này tạo ra trải nghiệm lái xe an toàn. Trong vòng 3 năm tính từ đầu 2020 đến hết năm 2022, tổng doanh số bán ra trên thị trường của mẫu ô tô này gần 184 nghìn chiếc.

3. Xe ô tô điện mini 4 chỗ Leapmotor T03

Giá dự kiến: khoảng 220 triệu đồng

Xe ô tô điện nhỏ Leapmotor T03 đã chinh phục người dùng bằng những trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc. Xe cho người lớn này được trang bị động cơ điện 150 kW và khả năng di chuyển lên tới 451 km. Bên cạnh đó, xe còn có tính năng tự hành cấp II (bán tự động), camera giám sát, cảm biến siêu âm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khi đi lệch làn và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Ô tô mini Leapmotor T03 thu hút người mua tại thị trường châu Âu Ảnh: Ô tô mini Leapmotor T03 thu hút người mua tại thị trường châu Âu

4. Chery Ice Cream

Ô tô điện mini Chery Ice Cream có nhiều đặc điểm tương đồng với mẫu xe Wuling Mini EV, nhưng có kích thước và công suất mô-tơ nâng cấp. Điều này khiến giá thành của xe cũng đắt hơn một chút tại thị trường nội địa. Sự xuất hiện của Chery Ice Cream khiến phân khúc xe ô tô điện mini giá rẻ càng thêm sôi động và đa dạng hơn.

Cận cảnh mẫu xe điện oto mini Chery Ice Cream Ảnh: Cận cảnh mẫu xe điện oto mini Chery Ice Cream

5. Xe ô tô điện mini Roewe Clever

Giá dự kiến: khoảng 205 triệu đồng

Vào tháng 11/2012, SAIC Motor đã giới thiệu mẫu hatchback cỡ nhỏ Roewe E50. Tháng 3/2020, Roewe Clever được ra mắt để thay thế "đàn anh". Mẫu xe này có sự nâng cấp về tầm vận hành và giảm công suất mô-tơ để phù hợp với nhu cầu sử dụng khu vực đô thị. Với bộ pin 27kWh, xe có thể di chuyển tối đa 260km sau khi sạc đầy. Động cơ 37kW cho tốc độ cực đại đạt 100km/h.

Roewe Clever là sản phẩm của SAIC Motor - thành viên liên doanh GM - (SAIC - WULING) Ảnh: Roewe Clever là sản phẩm của SAIC Motor - thành viên liên doanh GM - (SAIC - WULING)

6. JAC IEV6E E10X

Giá dự kiến: khoảng 250 triệu đồng

JAC iEV6E là mẫu xe ô tô điện mini dành cho đô thị, được sản xuất từ năm 2016 và thương mại hoá từ tháng 4/2017. Xe được trang bị động cơ điện sinh công suất 80 mã lực, mô-men xoắn 175Nm, cho phạm vi hoạt động 152km và tốc độ tối đa 102km/h. Mẫu hatchback JAC iEV6E 2017 chạy điện được trang bị động cơ điện công suất 61 mã lực. Phạm vi hoạt động của xe trong một lần sạc pin là không quá 152 km.

Cận cảnh xe hơi điện mini JAC IEV6E 2017 Ảnh: Cận cảnh xe hơi điện mini JAC IEV6E 2017

7. Changan Lumin

Changan Lumin được xem là một đối thủ đáng gờm khi sở hữu ngoại thất bắt mắt và mức giá hấp dẫn so với thông số kỹ thuật. Xe có 3 phiên bản pin LFP với dung lượng khác nhau: 12,92 kWh, 17,65 kWh và 27,99 kWh, cho phạm vi di chuyển từ 155km đến 301km.

Xe oto điện mini Changan Lumin Ảnh: Xe oto điện mini Changan Lumin

8. Xe ô tô điện mini Baojun E300

Giá dự kiến: từ 200 triệu - 280 triệu đồng

Baojun E300 là mẫu xe điện mini thuộc liên doanh GM - (SAIC - WULING). Xe được thiết kế nhỏ gọn, độc đáo, dễ dàng di chuyển và đỗ xe tiện lợi. Xe được phát triển từ mẫu E100 ra mắt năm 2017, sau đó được nâng cấp và đổi tên thành Baojun Kiwi EV. Baojun E300 có phiên bản 2 chỗ hoặc 4 chỗ.

Xe ô tô điện cỡ nhỏ Baojun E300 sở hữu ngoại hình độc lạ và thu hút mọi ánh nhìn Ảnh: Xe ô tô điện cỡ nhỏ Baojun E300 sở hữu ngoại hình độc lạ và thu hút mọi ánh nhìn

9. Baojun E100/200

Baojun E100 và Baojun E200 là những mẫu xe ô tô điện nhỏ đầu tiên của hãng Wuling, đã gây cơn sốt trên thị trường từ năm 2017. Mẫu xe này nằm trong top 10 xe bán chạy trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023. Baojun E200 còn được gọi là Wuling Nano EV.

Baojun E100 - mẫu xe hơi điện trong chiến dịch mở rộng xe EV tại Liễu Châu, Trung Quốc Ảnh: Baojun E100 - mẫu xe hơi điện trong chiến dịch mở rộng xe EV tại Liễu Châu, Trung Quốc

10. Xe điện mini ORA White Cat

Giá dự kiến: từ 270 triệu - 320 triệu đồng

Mẫu xe này được định vị ở phân khúc xe đô thị bình dân dành cho người muốn mua ô tô điện mini. Với kích thước tổng thể nhỏ gọn, ORA White Cat dễ dàng di chuyển và đỗ xe trong những khu vực có chiều rộng hạn chế. Nội thất mang phong cách thoải mái và được trang bị tiện nghi như màn hình cảm ứng thông minh, hệ thống âm thanh cao cấp, và không gian nội thất rộng rãi cho một chiếc xe nhỏ.

Cận cảnh xe ôtô điện mini Ora White Cat Ảnh: Cận cảnh xe ôtô điện mini Ora White Cat

11. Nissan Sakura

Giá dự kiến: khoảng 328 triệu đồng

Nissan Sakura là mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của hãng xe Nhật, được ra mắt vào tháng 5/2022. Xe mang thiết kế đặc trưng của dòng "kei car" - xe ô tô điện nhỏ gọn được ưa chuộng tại Nhật Bản. Với vẻ ngoài tinh tế và sang trọng cùng giá bán hợp lý, Nissan Sakura rất được lòng người tiêu dùng. Chỉ sau 3 tuần ra mắt, mẫu xe này đã nhận được 11.000 đơn đặt hàng, trong đó phần lớn là người lớn tuổi.

Xe điện oto mini Nissan Sakura gây "sốt" ngay sau khi ra mắt tại Nhật Bản Ảnh: Xe điện oto mini Nissan Sakura gây "sốt" ngay sau khi ra mắt tại Nhật Bản

12. Xe ô to điện gia đình - Tata Tigor

Giá dự kiến: 362 triệu đồng

Tata Tigor là mẫu xe ô tô điện mini 4 chỗ có mức giá hấp dẫn nhất tại Ấn Độ và sử dụng năng lượng sạch. Xe có những tính năng nâng cao như sạc nhanh, kháng nước, túi khí và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Nhờ những cải tiến này, dòng xe điện oto mini của Tata được ưa chuộng và bán chạy.

Ô tô điện cỡ nhỏ Tata Tigor tại thị trường Ấn Độ Ảnh: Ô tô điện cỡ nhỏ Tata Tigor tại thị trường Ấn Độ

Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo. Hy vọng với những thông tin chi tiết trên của Wuling EV Việt Nam, bạn đã có thêm thông tin về dòng ô tô điện nhỏ trên thế giới hiện nay. Nếu bạn cần tư vấn hoặc có nhu cầu đặt ô tô điện mini, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

1