Xem thêm

Top 10 hãng xe điện tốt nhất hiện nay?

CEO ANH JIMMY
Từ ngày xuất hiện trên thị trường, các dòng xe đạp điện đã được đông đảo người tiêu dùng ưa thích, đặc biệt là học sinh và sinh viên. Tuy nhiên, việc chọn mua một...

Từ ngày xuất hiện trên thị trường, các dòng xe đạp điện đã được đông đảo người tiêu dùng ưa thích, đặc biệt là học sinh và sinh viên. Tuy nhiên, việc chọn mua một hãng xe đạp điện tốt hiện nay vẫn là một nỗi băn khoăn với nhiều người tiêu dùng. Xe đạp điện được ưa chuộng vì sự tiện lợi và gọn nhẹ của nó. Bài viết này sẽ giới thiệu một số hãng xe đạp điện chất lượng và đáng mua, giúp bạn có cái nhìn chi tiết để lựa chọn một chiếc xe phù hợp.

1. Tiêu chí mua xe đạp điện tốt nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng

Trước khi quyết định mua một chiếc xe đạp điện, bạn cần xem xét nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Xe đạp điện thường có tốc độ di chuyển tối đa khoảng 20-30 km/h và cần dừng lại để sạc điện nhiều lần nếu muốn di chuyển đường dài. Vì vậy, nếu bạn là học sinh hoặc sinh viên và cần một phương tiện di chuyển thuận tiện và gọn nhẹ, xe đạp điện có thể là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cần di chuyển nhiều, đường xa và cần tốc độ nhanh, xe đạp điện có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Xe đạp điện Hình ảnh minh họa

Xác định mức chi phí

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại xe đạp điện với mức giá khác nhau, từ 6-15 triệu đồng. Bạn nên cân nhắc lựa chọn chiếc xe với mức giá phù hợp với số tiền mà bạn có thể bỏ ra.

Xe đạp điện Hình ảnh minh họa

Chế độ bảo hành

Trên thị trường hiện nay, đa số các loại xe đạp điện có thời hạn bảo hành từ 2-5 năm, tùy thuộc vào hãng xe và nhà bán lẻ. Vì vậy, bạn nên mua xe ở nơi uy tín, có chính sách bảo hành và sửa chữa đáng tin cậy.

Xe đạp điện Hình ảnh minh họa

2. Top 10 hãng xe đạp điện tốt nhất hiện nay

Xe đạp điện Asama

Asama là thương hiệu đến từ Đài Loan, được thành lập từ năm 1954. Sau hơn 70 năm phát triển, Asama đã mang sản phẩm đến với hàng triệu người trên toàn thế giới. Đây là một trong những thương hiệu uy tín, với các sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người dùng. Xe đạp điện Asama được đánh giá cao nhờ độ nhỏ gọn, tiện lợi, và thiết kế thanh lịch và an toàn khi di chuyển. Hơn nữa, xe được trang bị pin Lipo hoặc Lithium có thể tích điện rất nhiều và có thể đi tối đa 70km. Giá của xe đạp Asama trên thị trường dao động từ 10-15 triệu đồng cùng chính sách bảo hành 2 năm.

Xe đạp điện Asama Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện HKbike

HKbike là thương hiệu xe đạp điện được sản xuất tại Việt Nam với nhiều mẫu mã và tính năng đa dạng phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Dòng xe đạp điện HKbike đang trở nên rất thịnh hành trên thị trường và thu hút được nhiều người tiêu dùng. Xe đạp điện HKbike được đánh giá cao với dung lượng pin lớn, có khả năng đi được quãng đường dài lên đến 70-80 km. Xe đạp điện HKbike sở hữu khung xe làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp được phủ một lớp sơn tĩnh điện bền bỉ. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ pin/ắc quy nhập khẩu từ thương hiệu Bosch nổi tiếng. HKbike có nhiều dòng xe đạp điện nổi tiếng như HKbike Cap A2, HKbike Cap A3, HKbike Zinger Color 2, HKbike Zinger Color, HKbike Itrend HKbike.

Xe đạp điện HKbike Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện Giant

Giant là thương hiệu xe đạp đến từ Đài Loan. Được xem là người kế thừa tài năng của Asama, Giant được đánh giá cao với thiết kế công nghệ tiên tiến. Các dòng xe của Giant có kiểu dáng năng động, trẻ trung và có tốc độ khá lớn. Thương hiệu Giant có lượng mua tương đối ổn định, đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh với mức giá tầm trung từ 8-12 triệu đồng.

Xe đạp điện Giant Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện Nijia

Thương hiệu xe đạp điện Nijia có xuất xứ từ Đài Loan và đã có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Xe đạp điện Nijia được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi thiết kế đẹp, khung xe làm bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp được phủ sơn tĩnh điện. Nijia sử dụng 100% vật liệu nhựa nguyên chất ABS-PP siêu bền và siêu chịu lực để đảm bảo xe vẫn chắc chắn qua thời gian dài sử dụng. Một số dòng xe đạp điện đáng chú ý của Nijia là Nijia Dibao, Nijia Dibao Eco, Nijia Nioshima S 2018, Nijia Plus acquy 20A, Nijia S 2017, Nijia Terra Motors 2017.

Xe đạp điện Nijia Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện Hyundai

Hyundai là thương hiệu duy nhất và độc quyền tại Việt Nam phân phối các dòng xe đạp điện. Xe đạp điện Hyundai được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, thiết kế thời trang, năng động mang đến vẻ khỏe khoắn, thanh lịch cho người sử dụng. Hyundai là thương hiệu xe đạp điện được ưa thích bởi thiết kế thời trang với mức giá từ 10 triệu đồng trở lên và chế độ bảo hành từ 3 tháng đến 3 năm tuỳ theo từng sản phẩm. Xe đạp điện Hyundai có thiết kế bánh trước là vành đúc hợp kim chắc chắn, nhẹ nhàng được bố trí thắng cơ ở giữa giúp hạn chế tốc độ, lốp cao su không ruột và giảm xóc êm ái. Sử dụng pin lithium là nguồn điện với thông số 48v-12A được sản xuất bởi Samsung, Hyundai có động cơ nằm ở bánh sau, được bảo vệ bởi vành đúc hợp kim, được trang bị khóa càng chống trộm, giảm xóc sau êm ái, và chân chống sau giúp người sử dụng cố định chiếc xe.

Xe đạp điện Hyundai Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện mini Scooter

Xe đạp điện mini Scooter là loại xe đạp điện có giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Xe sở hữu kiểu dáng đặc biệt, được giới trẻ Việt yêu thích bởi phong cách hiện đại, năng động và cá tính. Xe đạp điện mini Scooter có thiết kế nhỏ gọn, mỗi lần có thể di chuyển từ 25-30 km và có giá chỉ từ 4 triệu đồng.

Xe đạp điện mini Scooter Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện Honda

Xe đạp điện Honda được người tiêu dùng ưa chuộng không chỉ vì chất lượng, mà còn vì kiểu dáng trẻ trung, năng động giống như một chiếc xe tay ga phù hợp với mọi lứa tuổi. Xe vận hành khỏe, khả năng tăng tốc nhanh, không bị ì máy khi lên dốc hoặc chở nặng. Động cơ thiết kế khép kín chống nước tuyệt đối chính là điểm mạnh của Honda. Xe đạp điện Honda sử dụng động cơ công nghệ tiên tiến nhất châu Âu và pin sạc 4 ắc quy trở lên, có thời lượng pin khá lâu và độ bền cao. Tuy nhiên, giá thành của xe đạp điện Honda khá cao, từ 15-20 triệu đồng.

Xe đạp điện Honda Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện Bridgestone

Xe đạp điện Bridgestone là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được đánh giá rất cao bởi tính năng vượt trội. Xe đạp điện Bridgestone có thể đi đến 100km trong một lần xạc điện, với công nghệ pin Lithium an toàn và thiết kế hiện đại. Thương hiệu Bridgestone chưa thịnh hành ở Việt Nam do giá thành khá cao.

Xe đạp điện Bridgestone Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện Yamaha

Dòng xe đạp điện Yamaha là sản phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản, với ứng dụng công nghệ hiện đại. Xe đạp điện Yamaha có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng trẻ trung, năng động và động cơ vận hành mạnh mẽ. Thương hiệu Yamaha nổi tiếng với các dòng xe đạp điện sử dụng pin sạc 4 ắc quy trở lên, có thời lượng pin khá lâu và độ bền cao. Tuy nhiên, giá thành của xe đạp điện Yamaha khá cao, từ 15-20 triệu đồng.

Xe đạp điện Yamaha Hình ảnh minh họa

Xe đạp điện Martin

Martin là thương hiệu nổi tiếng với các dòng xe đạp điện, xe đạp địa hình và xe đạp thể thao. Xe đạp điện Martin có mức giá trung bình từ 8-10 triệu đồng, là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng có mức thu nhập tầm trung. Martin sở hữu thiết kế thanh lịch với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Xe đạp điện Martin Hình ảnh minh họa

Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về đặc điểm của các hãng xe đạp điện được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng rằng bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất.

1