Xem thêm

Tổng hợp bí kíp mua xe GTS cũ chất lượng, giá tốt

CEO ANH JIMMY
Những chiếc Vespa GTS từ lâu đã trở thành niềm mơ ước của nhiều người yêu xe, bởi vẻ đẹp độc đáo và phong cách thời trang. Vậy làm sao để mua xe GTS cũ...

Những chiếc Vespa GTS từ lâu đã trở thành niềm mơ ước của nhiều người yêu xe, bởi vẻ đẹp độc đáo và phong cách thời trang. Vậy làm sao để mua xe GTS cũ chất lượng, giá tốt? Hãy cùng tìm hiểu những bí kíp từ OKXE dưới đây.

Một vài điểm lưu ý khi mua Vespa GTS

Không phù hợp cho người vóc dáng nhỏ

Vespa GTS có vẻ ngoài mạnh mẽ và sang trọng nhưng trọng lượng khá nặng, lên đến 145 kg. Điều này khiến những người có thân hình nhỏ gặp khó khăn khi lái hoặc dắt xe. Nếu bạn muốn mua Vespa GTS cũ, hãy cân nhắc kỹ về kích thước và trọng lượng của xe.

Kiểu dáng thiết kế của Vespa GTS 150

Bằng lái xe A2

Nếu bạn muốn sở hữu phiên bản Vespa GTS có dung tích trên 175 cc như Super Sport 300, Super Tech 300 hoặc 75th 300, bạn sẽ cần bằng lái xe A2. Luật giao thông yêu cầu người lái có bằng A2 cho những loại xe này.

Xe Vespa GTS cũ giá bao nhiêu?

Những chiếc Vespa GTS đầu tiên được bán từ năm 2014 với giá đề xuất từ 79,8 triệu đồng. Xe được trang bị những tính năng đáng chú ý như phanh đĩa, chìa khóa cơ, đèn halogen và đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD.

Vespa GTS đã có những cải tiến mạnh mẽ về thiết kế và trang bị từ năm 2019, như động cơ i-Get, phanh ABS, đèn full LED và hệ thống dừng tạm thời. Do đó, Vespa GTS từ năm 2019 trở đi không mất giá quá nhiều so với các dòng xe khác của Piaggio.

Trang bị của Vespa GTS 2022 đã được cải tiến

Theo OKXE, giá bán Vespa GTS cũ dao động từ 50-100 triệu đồng tùy thuộc vào chất lượng và phiên bản động cơ. Nếu là những mẫu xe sản xuất trước năm 2019, giá bán thường từ 30-50 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo và phụ thuộc vào chất lượng cụ thể của xe.

Hướng dẫn kiểm tra Vespa GTS cũ

Kiểm tra giấy tờ pháp lý của xe

Khi mua Vespa GTS cũ, bạn cần yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết để tránh mua phải xe ăn cắp hoặc xe trả góp chưa được thanh toán. Hãy kiểm tra thông tin số khung, số máy, biển số, đời xe và cấu hình động cơ có trùng với giấy phép đăng ký hay không.

Kiểm tra chất lượng bên ngoài của xe

Kiểm tra chi tiết dàn áo xe, từ lớp sơn cho tới từng con ốc, để tránh mua phải xe bị đâm đụng hoặc hư hại do va chạm giao thông. Hãy kiểm tra dàn áo có móp méo, hệ thống đèn xe và vỏ bánh xe có bị mòn, nứt không.

Kiểm tra chất lượng bên trong

Nhờ người có chuyên môn đi cùng để đánh giá tình trạng động cơ. Hãy kiểm tra tình trạng nồi xe, hệ thống điện, các cảm biến, bình ắc quy và hệ thống sạc, kim phun và đọc lỗi Fi, bugi, hệ thống lọc gió, hệ thống dầu nhớt và hệ thống phanh ABS. Kiểm tra khả năng hiển thị thông số trên đồng hồ màn hình LCD.

Chạy thử kiểm tra sức mạnh động cơ

Đề nghị chạy thử để cảm nhận khả năng hoạt động của động cơ. Lưu ý tình trạng cổ lái, phanh hoạt động, mâm xe, hệ thống phuộc trước và sau, tay lái, rung xe khi tăng tốc và tiếng kêu lạ khi nổ máy và tăng tốc. Kiểm tra tình trạng hộp số.

Việc quan sát và kiểm tra chi tiết sẽ giúp bạn đánh giá chính xác chất lượng thực tế của xe.

Nên mua Vespa GTS cũ ở đâu?

Khi tìm mua Vespa GTS cũ, hãy chú ý không chuyển tiền đặt cọc trước khi mua xe. Hãy cẩn trọng với những chiếc Vespa GTS cũ được bán quá rẻ. Nên gặp mặt người bán và kiểm tra xe trước khi chốt đơn mua.

Nếu bạn muốn mua xe đã qua sử dụng từ các cửa hàng xe máy cũ, hãy chọn những cửa hàng uy tín có cam kết rõ ràng về chính sách hậu mãi. Hoặc bạn có thể tìm đến OKXE Station để mua xe đã được kiểm định về tính pháp lý và chất lượng.

Hy vọng với những bí kíp được chia sẻ, bạn đã biết cách kiểm tra chất lượng Xe cũ và dự đoán giá xe Vespa GTS cũ trên thị trường hiện nay.

1