Thị trường: Các Xe Đạp Điện Giới Thiệu Trên Website Bị Kiểm Tra

CEO ANH JIMMY
Trước thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, việc kiểm tra kinh doanh xe đạp điện trên các website thương mại điện tử đã diễn ra trong hai ngày 14-15/12/2023. Công tác này...

Trước thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, việc kiểm tra kinh doanh xe đạp điện trên các website thương mại điện tử đã diễn ra trong hai ngày 14-15/12/2023. Công tác này được thực hiện bởi Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với 12 cục quản lý thị trường của các tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An, Đồng Nai, Kiên Giang, Phú Thọ.

Website hamachi.vn và thegioixechaydien.com.vn

Trong số các trang web được kiểm tra, website hamachi.vn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hamachi Việt Nam đã thu hút sự chú ý. Trên website này, có rất nhiều hình ảnh của các diễn viên nổi tiếng Việt Nam chụp cùng với xe điện mang thương hiệu Hamachi. Các đoạn trích được đăng tải trên website cho thấy sự hài lòng với chất lượng sản phẩm và sự lựa chọn của các diễn viên khi sử dụng xe điện Hamachi.

Uy tín và An toàn

Để xây dựng uy tín với người tiêu dùng, website cũng đăng tải các video giới thiệu về ắc quy của xe điện Hamachi. Video cho thấy rằng, mặc dù có thể xảy ra sự cố, nhưng chỉ có thể cháy vỏ nhựa bên ngoài và không gây nguy hiểm trực tiếp. Đối với xe sử dụng pin lithium, hiện tượng bốc cháy mạnh hơn, thậm chí có thể gây nổ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Các vi phạm phát hiện

Tuy nhiên, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện một số vi phạm từ các cơ sở kinh doanh trên website. Cụ thể, các xe điện nhãn hiệu Hamachi tại các cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và không có tài liệu chứng minh chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, nhiều bộ ắc quy dùng cho xe điện cũng không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

Thông tin từ Website thegioixechaydien.com.vn

Ngoài website hamachi.vn, việc kiểm tra cũng đã được thực hiện trên trang web thegioixechaydien.com.vn. Trên website này, đã được đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, một số cửa hàng bán sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng, không xuất trình được hóa đơn và chứng từ.

Kết luận của quản lý thị trường sau kiểm tra là, đã tìm thấy gần 300 xe đạp điện và xe máy điện không thực hiện niêm yết giá, không thể hiện xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ, không ghi nhãn hàng hóa theo quy định và không có tem hợp quy dán sản phẩm. Tuy nhiên, sau kiểm tra, nhiều cửa hàng đã đóng cửa để trốn tránh sự kiểm tra từ lực lượng chức năng.

Tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm thông tin về tình hình thị trường xe đạp điện trên các website thương mại điện tử.

1