Thêm xe điện Trung Quốc đăng ký tại Việt Nam, phần đầu rất giống Alphard

1
Chào mừng đến với bài viết mới nhất của chúng tôi! Trong số các mẫu xe điện mới được đăng ký tại Việt Nam, đã có một mẫu xe đầy thú vị. Dựa vào hình...

Chào mừng đến với bài viết mới nhất của chúng tôi! Trong số các mẫu xe điện mới được đăng ký tại Việt Nam, đã có một mẫu xe đầy thú vị. Dựa vào hình ảnh thiết kế, chuyên gia đánh giá rằng đó có thể là mẫu xe Honri Boma, một trong những dòng xe điện giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Theo số liệu được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố, Honri Boma đã được đăng ký với kiểu dáng mới. Trên thị trường nội địa Trung Quốc, Boma có 3 phiên bản với giá bán từ 39.900-51.900 nhân dân tệ (tương đương 137-179 triệu đồng).

Ảnh đầu tiên cho thấy sự tương đồng giữa phần đầu của Honri Boma và Toyota Alphard, một mẫu xe nổi tiếng ở Việt Nam. Kích cỡ của Boma nhỏ hơn, chỉ ngang với các xe hạng A, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.517mm, 1.495mm và 1.660mm.

Dù là một chiếc xe điện, Honri Boma vẫn có cấu trúc lưới tản nhiệt giả ca-lăng với các thanh nẹp mạ crôm lớn. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn LED ban ngày, mâm hợp kim từ 14 inch đến 15 inch. Với kích thước nhỏ của một chiếc xe hạng A, Boma vẫn giữ thiết kế 4 cửa, không giống những mẫu xe điện nhỏ như Wuling Mini EV đang được bán tại Việt Nam.

Bên trong, Boma mang phong cách tối giản nhưng vẫn có hiển thị kỹ thuật số và màn hình giải trí lớn. Gương chiếu hậu có tính năng chống chói và các phím điều chỉnh hệ thống điều hòa, núm xoay và phanh cơ truyền thống.

Honri Boma được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 30kW (tương đương 41 mã lực) và mô-men xoắn cực đại là 84Nm. Tùy phiên bản, xe có thể sử dụng pin lithium Ternary với dung lượng từ 11,9kWh đến 18,5kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa từ 130km đến 200km sau một lần sạc đầy.

Về tính năng an toàn, Honri Boma có các tính năng cơ bản như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khóa cửa tự động khi va chạm và cảnh báo áp suất lốp.

Các chuyên gia dự đoán, nếu Honri Boma được đưa vào thị trường Việt Nam, giá xe sẽ khoảng 300-400 triệu đồng, cạnh tranh với các mẫu xe điện nhỏ như Wuling Mini EV và VinFast VF 3 trong tầm giá tương đương. Tuy nhiên, sẽ có một số thách thức như thương hiệu xe và hệ thống trạm sạc công cộng.

Đây là một mẫu xe điện mới đáng chú ý và có thể làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Chúng ta hãy cùng đón chờ sự xuất hiện của Honri Boma và xem liệu nó có thể tạo nên cơn sốt trong ngành ô tô điện hay không!

1