Xem thêm

Sự khác nhau giữa dịch vụ in ảnh và rửa ảnh là gì?

CEO ANH JIMMY
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, dịch vụ in ảnh đã trở thành lựa chọn thay thế cho phương pháp rửa ảnh truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu những điểm khác nhau...

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, dịch vụ in ảnh đã trở thành lựa chọn thay thế cho phương pháp rửa ảnh truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu những điểm khác nhau quan trọng giữa hai dịch vụ này.

Khái quát về dịch vụ in ảnh và rửa ảnh

Tìm hiểu dịch vụ in ảnh

Dịch vụ in ảnh là việc sử dụng máy in màu kỹ thuật số để in lên giấy ảnh. Trong quá trình in, máy sử dụng 6 màu mực phổ biến như đen, vàng, xanh dương đậm, xanh dương nhạt, hồng đậm và hồng nhạt để pha trộn và tạo nên màu sắc trên giấy. Hình ảnh được ghi nhớ bởi máy in và ảnh sẽ được in dạng ngang theo từng lớp, sau đó khô tự nhiên để hoàn thành bức hình. Dịch vụ in ảnh có thể cung cấp các kích thước khác nhau cho ảnh như ảnh 2x3, ảnh 3x4, ảnh 4x6 và nhiều hơn nữa. Hiện nay, dịch vụ in ảnh rất phổ biến bởi tính tiện lợi và tốc độ nhanh. Hơn nữa, nó còn đáng chú ý với mức giá rẻ và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng.

Dịch vụ in ảnh sử dụng máy in màu kỹ thuật số để tạo ảnh Ảnh: Dịch vụ in ảnh sử dụng máy in màu kỹ thuật số để tạo ảnh

Tìm hiểu phương pháp rửa ảnh

Rửa ảnh là việc sử dụng máy rửa chuyên dụng hoặc khắc ảnh bằng đầu laser lên giấy ảnh. Máy rửa ảnh sử dụng hóa chất để tráng hình lên giấy. Người thợ rửa ảnh sẽ mang ảnh từ thùng đựng giấy chuyên dụng và lắp vào guồng kéo giấy trong điều kiện phòng kín hoàn toàn không có ánh sáng. Giấy ảnh sẽ đi qua máy cắt giấy và sau đó qua thùng laser để khắc hình ảnh đã được ghi nhớ trong máy. Sau đó, ảnh đi qua 2 lần hỗn hợp hoá chất để tráng hình. Khi hoàn thành, ảnh sẽ được chạy qua bộ phận hong khô và bộ phận đo lường tự động để chia thành từng nhóm ảnh khác nhau. Phương pháp rửa ảnh cho phép rửa ảnh với nhiều kích thước khác nhau như ảnh 3x4, ảnh 4x6, ảnh 6x9 và nhiều hơn nữa.

Rửa ảnh sử dụng máy lab tạo ảnh trong phòng tối Ảnh: Rửa ảnh sử dụng máy lab tạo ảnh trong phòng tối

Sự khác nhau giữa dịch vụ in ảnh và rửa ảnh

Về chất liệu giấy

Ảnh in thường sử dụng loại giấy được cắt theo khổ sẵn và có bề mặt khá thô để tăng độ bám màu khi in. Giấy in ảnh cũng cần độ dày cao để mực in được giữ lại trên bề mặt ảnh mà không bị thấm xuống lớp dưới. Trong khi đó, ảnh rửa sử dụng loại giấy được bán theo cuộn lớn và cần được bảo quản trong điều kiện không có ánh sáng. Giấy ảnh rửa có bề mặt trơn mịn và mỏng hơn vì ảnh được khắc laser trực tiếp mà không cần độ bám dính. Loại giấy này có độ dẻo cao do đã được phủ UV trên bề mặt.

Ảnh in trên nhiều chất liệu giấy hơn so với ảnh rửa Ảnh: Ảnh in trên nhiều chất liệu giấy hơn so với ảnh rửa

Về chất lượng

Ảnh rửa có phần nhỉnh hơn về chất lượng so với ảnh in do sử dụng những điều kiện gắt gao trong quá trình sản xuất, bảo quản và độ phức tạp về kết cấu, chất liệu cũng như quy mô lớn sự đầu tư. Tuy nhiên, với sự phát triển của máy móc và công nghệ, công nghệ in ảnh kỹ thuật số mang đến những bức hình ngày càng đẹp, màu sắc thật và chất lượng không kém cạnh so với ảnh rửa.

Về thời gian

Thời gian chờ đợi để có một bức hình rửa là rất lâu, có thể mất vài ngày để thực hiện. Ngược lại, dịch vụ in ảnh cho phép bạn nhận được một bức ảnh đẹp ngay trong ngày mà không cần mất thời gian chờ đợi. Đây là một ưu điểm vượt trội của phương pháp in ảnh so với rửa ảnh truyền thống.

Về giá thành

Do sử dụng hệ thống máy móc có chi phí đắt đỏ và nhiều công đoạn phức tạp, giá rửa ảnh cao hơn so với in ảnh. Điều này làm cho dịch vụ rửa ảnh truyền thống ít được lựa chọn hơn so với phương pháp in ảnh tiên tiến và hiện đại.

Về sự tiện lợi

Với dịch vụ rửa ảnh, bạn phải mang những cuốn phim vào trong phòng kín để thực hiện các công đoạn rửa ảnh phức tạp, không thể làm ở bất kỳ căn phòng thông thường nào khác. Ngược lại, dịch vụ in ảnh cho phép bạn gửi file ảnh qua internet và chỉnh sửa theo ý muốn tại nhà. Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh nhiều lần cho đến khi cảm thấy ưng ý nhất trước khi in ra.

In ảnh kỹ thuật số mang đến sự tiện lợi so với rửa ảnh Ảnh: In ảnh kỹ thuật số mang đến sự tiện lợi so với rửa ảnh

Những lý do nên sử dụng dịch vụ in ảnh thay rửa ảnh

Sau khi so sánh giữa dịch vụ in ảnh và rửa ảnh, chúng ta thấy rằng in ảnh có nhiều ưu điểm nổi bật để bạn lựa chọn.

Chi phí in thấp

Máy in ảnh kỹ thuật số có chi phí thấp hơn rất nhiều so với máy rửa ảnh truyền thống. Bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy in ảnh kỹ thuật số với mức giá vừa phải. Bên cạnh việc in ảnh, máy in còn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác như in lịch, in thiệp cưới, in poster, in quảng cáo và nhiều công việc khác. Điều này giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho người sử dụng.

Chất lượng ảnh tương đương

Chất lượng ảnh in kỹ thuật số không có nhiều khác biệt so với ảnh rửa. Với sự phát triển của máy móc và công nghệ, công nghệ in ảnh kỹ thuật số mang đến những bức hình chất lượng tốt, thậm chí còn đẹp hơn so với các bức ảnh rửa.

Tốc độ in nhanh

Thời gian in ảnh nhanh hơn rất nhiều so với rửa ảnh. Khách hàng không cần mất nhiều thời gian chờ đợi để có một tấm ảnh in so với rửa ảnh.

Đa dạng chất liệu in

Với dịch vụ in ảnh, bạn có thể in trên rất nhiều chất liệu giấy khác nhau mà rửa ảnh không thể thực hiện được. Bạn cũng có thể in ảnh trên cả hai mặt giấy, trong khi rửa ảnh chỉ có thể in trên một mặt giấy.

Nên sử dụng dịch vụ in ảnh thay thế rửa ảnh truyền thống Ảnh: Nên sử dụng dịch vụ in ảnh thay thế rửa ảnh truyền thống

Trên đây là những điểm khác nhau quan trọng giữa dịch vụ in ảnh và rửa ảnh. Có thể thấy dịch vụ in ảnh là xu hướng phổ biến hiện nay, được nhiều khách hàng lựa chọn. Hãy chọn một đơn vị in ấn ảnh uy tín để có những bức hình đẹp nhất với giá thành hợp lý nhất.

SAPRINT - Xưởng chuyên in ảnh, album, khung ảnh cao cấp trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 21, ngõ 629 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Website: www.inanh.net
  • Facebook: Fb.com/Saprint.inanh.net
  • Zalo: 0368959999
  • Hotline: 0368 95 9999
1