Xem thêm

So sánh các phiên bản của Mazda3 - Nên mua phiên bản nào?

CEO ANH JIMMY
Mazda3 là một mẫu xe sedan cỡ C đáng mua nhất từ Nhật Bản đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu, và nó đã giành được lòng tin của người tiêu dùng....

Mazda3 là một mẫu xe sedan cỡ C đáng mua nhất từ Nhật Bản đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu, và nó đã giành được lòng tin của người tiêu dùng. Cùng với các đối thủ cạnh tranh như Toyota Corolla Altis, Kia K3 và Honda Civic, Mazda3 đã trở thành một lựa chọn phổ biến. Điểm giống và khác nhau giữa các phiên bản Mazda3 là gì? Và phiên bản nào là phù hợp với bạn?

Mazda3 có hai kiểu dáng là sedan và hatchback (Sport) Mazda3 có hai kiểu dáng là sedan và hatchback (Sport)

Năm 2019, Mazda3 đã ra mắt thế hệ thứ 4 tại Việt Nam với nhiều cải tiến toàn diện về thiết kế, công nghệ và động cơ. Hiện nay, Mazda3 được lắp ráp tại Việt Nam với 2 kiểu dáng sedan và hatchback (Sport), bao gồm 5 phiên bản khác nhau. Mỗi phiên bản Mazda3 đều có những điểm khác biệt đáng lưu ý, khiến người mua thường phải đau đầu với sự lựa chọn.

1. So sánh giá bán các phiên bản Mazda3

Mazda3 phiên bản sedan Mazda3 phiên bản sedan

Hiện tại, giá xe Mazda3 trong phân khúc sedan cỡ C đang cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Honda Civic và Kia K3. Giá của các phiên bản Mazda3 tương đối cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

2. So sánh kích thước của các phiên bản Mazda3

Về kích thước, các phiên bản Mazda3 có thông số khá giống nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở kiểu dáng sedan và hatchback, khiến các thông số dài, rộng, cao và thể tích khoang hành lý của bản Sport thấp hơn. Ngoài ra, khối lượng của phiên bản hatchback cao hơn bản sedan khoảng 10 kg. Tuỳ vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn xe sedan hoặc xe hatchback.

3. So sánh ngoại thất của các phiên bản Mazda3

Tất cả các phiên bản Mazda3 đều được trang bị cụm đèn trước và sau sử dụng công nghệ chiếu sáng LED, đèn chạy ban ngày và các tính năng hiện đại khác như Đèn trước tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu, gạt mưa tự động. Trên các phiên bản cao cấp hơn, xe còn được trang bị cửa sổ trời, chống chói tự động và nhớ vị trí gương. Mazda3 trung thành với ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng xe Nhật Bản, tạo điểm nhấn cho xe.

4. So sánh nội thất của các phiên bản Mazda3

Mỗi biến thể của Mazda3 đều có khác biệt rõ ràng về không gian nội thất. Phiên bản Deluxe tiêu chuẩn chỉ được bọc nỉ, trong khi các bản còn lại sử dụng chất liệu da. Ngoài ra, bản Deluxe không được trang bị ghế lái có chức năng điều chỉnh điện và nhớ vị trí. Hệ thống âm thanh của Mazda3 trang trọng với 8 loa trên tất cả các phiên bản. Mazda3 được trang bị các trang bị tiêu chuẩn như kính lái chỉnh điện 1 chạm, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, ga tự động. Các biến thể Luxury và Premium còn có lẫy chuyển số trên vô lăng, cửa gió điều hòa hàng ghế sau và gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động. Phiên bản Premium được trang bị tính năng hiển thị kính lái HUD.

5. So sánh động cơ của các phiên bản Mazda3

Các biến thể Mazda3 đều sử dụng động cơ Skyactiv-G dung tích 1.5L, công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 146 Nm. Điểm khác biệt duy nhất giữa các biến thể là sự có hay không có hệ thống ngừng/khởi động thông minh và hệ thống kiểm soát gia tốc. Hai biến thể Sport được trang bị hệ thống này, giúp ổn định xe tốt hơn.

6. So sánh trang bị an toàn của các phiên bản Mazda3

Mazda3 được trang bị nhiều tính năng an toàn như ABS, EBD, EBA, ESS, DSC, TCS và HLA. Tất cả các phiên bản đều có 7 túi khí và camera lùi. Các biến thể Luxury và Premium được trang bị cảm biến va chạm phía sau. Phiên bản Premium còn có gói công nghệ i-ActivSense với nhiều tính năng hiện đại bao gồm hệ thống mở rộng góc chiếu đèn trước theo hướng đánh lái AFS, hệ thống tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa HBC, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo chệch làn LDW, hỗ trợ giữ làn LAS, hỗ trợ phanh thông minh SBS và hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC.

7. Nên mua Mazda3 phiên bản nào?

Mỗi phiên bản Mazda3 đều có ưu điểm riêng. Bạn cần xem xét khả năng tài chính của mình và đặc điểm sử dụng của xe trước khi đưa ra quyết định. Bất kể là sedan hay hatchback, phiên bản Luxury là lựa chọn thu hút nhiều sự chú ý nhất với giá cả và trang bị tiện nghi và an toàn ưu việt.

Nhìn chung, Mazda3 là mẫu xe đáng cân nhắc trong phân khúc xe cỡ C với thiết kế thể thao, tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hệ thống các công nghệ an toàn ấn tượng.

1