Xem thêm

Lốp xe Kia Rondo: Tìm hiểu thông số kỹ thuật và giá bán

CEO ANH JIMMY
Lốp xe Kia Rondo Kia Carnival là một dòng xe được người dùng ưa chuộng vì hệ thống tân tiến, hiện đại. Vì thế, chất lượng của xe được chú trọng cải tiến liên tục,...

Lốp xe Kia Rondo Lốp xe Kia Rondo

Kia Carnival là một dòng xe được người dùng ưa chuộng vì hệ thống tân tiến, hiện đại. Vì thế, chất lượng của xe được chú trọng cải tiến liên tục, và lốp xe cũng không ngoại lệ. Lốp xe Kia Rondo là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất tại Ắc Quy Đồng Khánh. Để bạn có thể chọn lựa và mua sắm một cách an tâm, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật và giá bán của lốp xe Kia Rondo từ các hãng sản xuất lốp xe uy tín hàng đầu.

1. Lốp xe Kia Rondo là gì?

Lốp xe Kia Rondo được nhà sản xuất đánh giá là bộ phận giúp xe tạo sự nổi bật hơn so với những dòng xe ô tô tương tự. Vậy tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lốp xe Kia Rondo là dòng lốp chuyên dùng cho xe Kia Rondo. Lốp xe Kia Rondo tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, vì vậy lốp xe rất nhanh bị mòn theo thời gian. Để xe được "chạy êm", mượt mà, ít xốc nảy, người dùng nên chọn lựa lốp xe chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng và được các chuyên gia đánh giá cao. Để tìm kiếm được sản phẩm lốp xe Kia Rondo chính hãng, người dùng cần trang bị kiến thức cơ bản về các hãng sản xuất lốp xe uy tín trên thị trường hiện nay, để tránh việc bị thay lốp xe giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bản thân.

2. Thông số lốp xe Kia Rondo

Một điều cơ bản trước khi quyết định thay lốp xe Kia Rondo là bạn cần xác định được thông số kỹ thuật của lốp xe, từ đó sẽ chọn được hãng sản phẩm phù hợp.

Để biết xe Kia Rondo của bạn có cỡ lốp bao nhiêu, bạn có thể tìm trong sách hướng dẫn sử dụng xe hoặc trên giấy đăng kiểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thông số này ở thanh đứng của khung cửa cạnh ghế lái hoặc trên nắp ngăn đựng gang tay hoặc trên nắp bình xăng, hoặc đơn giản là nhìn trên lốp xe cũ. Các nhà sản xuất lốp xe đều in thông số kỹ thuật cơ bản này ngay trên mặt ngoài của lốp.

Hiện nay, trên thị trường có lốp xe Kia Rondo có thông số kỹ thuật cơ bản là 225/45R17. Lốp theo xe từ nhà sản xuất là Continental 225/45R17 UltraContact UC6.

3. Xe Kia Rondo nên thay lốp gì?

Lựa chọn chiếc lốp xe Kia Rondo phù hợp đang dần trở nên khó khăn hơn đối với khách hàng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại lốp xe được sản xuất với nhiều chủng loại và các mức giá khác nhau. Nhưng đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn loại lốp xe phù hợp nhất.

Mặc dù, lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhưng chúng lại không chiếm chi phí quá cao trong tổng thể một chiếc ô tô. Vì vậy, bạn có thể đầu tư một chiếc lốp xe Kia Rondo chất lượng mà không lo về giá.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những lốp xe có thương hiệu uy tín như Michelin, Bridgestone, Kumho, Dunlop, Continental, Goodyear, Toyo,...

Với xe Kia Rondo, hầu hết các bác tài đều lựa chọn thay gai Ecsta HS51 của Kumho hoặc gai Primacy 4 của Michelin.

Bạn chỉ cần nắm rõ thông số kỹ thuật của lốp xe Kia Rondo, chọn lựa thương hiệu với giá cả phù hợp với túi tiền, thì bạn đã có thể tân trang "xế yêu" của mình.

4. Bảng báo giá lốp xe Kia Rondo chính hãng tại Ắc Quy Đồng Khánh

Dưới đây là giá lốp xe Kia Rondo cỡ 225/45R17 chính hãng tại Ắc Quy Đồng Khánh:

  • Continental: 1.800.000 VNĐ/lốp
  • Kumho: 1.600.000 VNĐ/lốp
  • Michelin: 2.000.000 VNĐ/lốp
  • Bridgestone: 1.900.000 VNĐ/lốp
  • Goodyear: 1.700.000 VNĐ/lốp

Lưu ý: Bảng giá lốp xe Kia Rondo chính hãng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá sẽ có sự chênh lệch nhẹ do các yếu tố như số lượng mua, thời điểm mua, nhà sản xuất thay đổi giá,... Chính vì thế, để biết chính xác giá lốp xe Kia Rondo chính hãng, vui lòng gọi vào số hotline: 0966.697.696 để được tư vấn chi tiết và miễn phí!

5. Một số lưu ý khi thay lốp ô tô cho xe Kia Rondo

Sau đây là một số lưu ý khi thay lốp xe Kia Rondo mà bạn cần biết:

5.1. Chọn lốp xe Kia Rondo phù hợp với nhu cầu di chuyển

Hãy dựa vào nhu cầu di chuyển của bản thân để đưa ra lựa chọn các loại rãnh lốp, hoa lốp phù hợp. Nếu xe Kia Rondo thường xuyên di chuyển trên nhiều tuyến đường cao tốc thì nên sử dụng lốp có độ rung ồn thấp, chống trơn trượt để tạo cảm giác dễ chịu khi ngồi trên xe. Ngược lại, nếu xe thường di chuyển trong các tuyến thành phố thì nên chọn lốp xe có cự ly phanh nhỏ và có độ bám đường cao.

5.2. Xem kỹ thông số và kích cỡ lốp xe Kia Rondo

Thông số và kích cỡ lốp Kia Rondo Xem kỹ thông số và kích cỡ lốp Kia Rondo

Khi chọn mua lốp xe Kia Rondo, bạn nên xem kỹ các thông số kỹ thuật và kích cỡ của lốp xe mà nhà sản xuất đã cung cấp. Các thông số đều được ghi trên lốp xe. Khách hàng không nên chọn lốp xe có áp suất, tỷ số tốc độ tối đa và độ cứng lớn, vì dễ gây tiếng ồn và tuổi thọ không cao. Kích thước lốp xe phải phù hợp với thiết kế bánh xe, vì vậy cần nắm rõ về kích cỡ của lốp xe nguyên bản và kích cỡ mâm đang gắn trên xe.

Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu rõ các khuyến cáo của nhà sản xuất trước khi muốn thay đổi kích cỡ bánh xe. Tuy nhiên, tốt nhất là chọn loại lốp có kích thước giống với kích thước của lốp xe nguyên bản.

5.3. Chọn lốp xe Kia Rondo phù hợp với tốc độ di chuyển của xe

Tỉ số tốc độ cũng mang ý nghĩa quan trọng trong việc lựa chọn lốp xe phù hợp. Khi quan sát bề mặt của lốp, bạn có thể thấy dãy chữ cái như T, H, V, W, Y, Z,...

Dãy chữ cái này quy định từng mức tốc độ cho phép mà lốp đạt vận tốc tối đa với “H” là 240km/h, “T” là 200km/h và V, W, Y hay Z có thể duy trì vận tốc 239 - 299km/h. Tuy nhiên, những lốp xe có thể hoạt động ở tốc độ càng cao thì có xu hướng tuổi thọ càng giảm.

5.4. Lựa chọn theo tuổi thọ của lốp xe Kia Rondo

Việc nắm được tuổi thọ của lốp xe là rất quan trọng. Vì đó là một trong những căn cứ để quyết định cho việc thay lốp trong lần tiếp theo và tránh sự nguy hiểm khi đi lốp xe không đảm bảo chất lượng.

Thông thường, người dùng chỉ có thể ước lượng tình trạng của lốp thông qua độ mòn của gai trên lốp, độ mòn của các đường rãnh hoặc khi xe có cảm giác chao đảo...

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, khi xe đi được hơn 50.000 km thì tài xế nên thay lốp mới. Tuy nhiên, tuổi thọ của lốp cũng có thể thay đổi do nhiều yếu tố như địa hình, thời tiết, độ cao,… của từng khu vực.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thông tin về ngày tháng sản xuất thường in trên bề mặt lốp. Không nên sử dụng lốp đã được sản xuất quá lâu, thời hạn tốt nhất để lựa chọn là sản xuất 1 năm đổ lại.

5.5. Lựa chọn cửa hàng bán lốp xe Kia Rondo uy tín

Ắc Quy Đồng Khánh Ắc Quy Đồng Khánh

Lốp xe Kia Rondo giả đang xuất hiện tràn lan trên thị trường nhưng gắn mác thương hiệu. Chúng được bán với giá tương đương với các dòng lốp Kia Rondo thật, khiến người tiêu dùng hoang mang không biết phải chọn nơi nào uy tín để mua hàng chất lượng.

Khách hàng nhầm lẫn mua phải lốp xe kém chất lượng sẽ không chỉ mất tiền mà còn gây nguy hiểm cho bản thân. Vì chúng ta không biết những chiếc lốp giả đó được làm như thế nào, có đảm bảo an toàn không…

Chính vì thế, để tránh việc mua phải những chiếc lốp xe Kia Rondo giả, bạn cần tìm đến những cửa hàng uy tín, có tên tuổi như Ắc quy Đồng Khánh.

5.6. Bao lâu nên thay lốp cho xe Kia Rondo

Tuổi thọ trung bình của một chiếc lốp xe Rondo từ 4 - 5 năm. Trong thời gian đó, bạn nên kiểm tra bình lốp cho xe Kia Rondo thường xuyên để đảm bảo lốp luôn hoạt động tốt.

6. Dấu hiệu nhận biết lốp xe Kia Rondo gặp vấn đề

Lốp xe là một bộ phận sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Chính vì thế, lốp xe sẽ dễ bị mòn, cũ. Nếu không kiểm tra và kịp thời thay mới, sẽ khiến xe của bạn dễ gặp phải những sự cố không mong muốn. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy lốp Kia Rondo của bạn đang gặp vấn đề và cần được thay mới:

7.1. Độ sâu rãnh lốp xe Kia Rondo dưới 1,6mm

Đối với những xe di chuyển nhiều, sau một thời gian chạy lốp xe sẽ mòn dần. Vì vậy, cần kiểm tra độ sâu rãnh lốp thường xuyên. Để xe chạy an toàn, rãnh lốp xe Kia Rondo cần đạt độ sâu ít nhất 1,6mm.

7.2. Áp suất lốp xe Rondo giảm bất thường

Nguyên nhân có thể là do xe Kia Rondo của bạn bị hỏng lớp làm kín tráng bên trong. Khi lớp tráng này bị vò, bong ra, lốp sẽ không thể giữ kín hơi và áp suất lốp sẽ dần giảm, ảnh hưởng đến hành trình đi xe.

7.3. Lốp Kia Rondo bị chém cạnh

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do bị cà vào vỉa hè hoặc vật sắc nhọn.

Lốp xe Kia Rondo xuất hiện các vết chém sâu hơn 1mm là rất nguy hiểm, vì có thể sẽ nổ bất cứ lúc nào.

7.4. Mặt lốp xe Kia Rondo có dấu hiệu bị hư hại

Lốp bị bong tróc, phồng (hay còn gọi là chửa thành), rạn nứt, đường vằn, cao su/sợi bố bị tách, bị nhăn... có thể gây ra sự cố bị nổ, cực kỳ nguy hiểm.

7.5. Lốp xe Kia Rondo bị lỗ thủng đường kính hơn 6mm hoặc thủng quá nhiều lỗ

Lốp Kia Rondo bị lỗ thủng Lốp Kia Rondo bị lỗ thủng

Thông thường khi xe bị thủng lốp, đa phần mọi người sẽ chọn cách vá lại để tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu đường kính lỗ thủng trên 6mm, sẽ không đảm bảo an toàn khi chạy.

7.6. Tanh lốp, van lốp xe Kia Rondo bị hư hỏng

Tanh lốp là phần mép lốp tiếp xúc với mâm xe, nếu tanh lốp bị biến dạng hoặc hư hỏng thì xe sẽ thường xuyên bị xì lốp.

Van lốp là bộ phận giúp duy trì áp suất của lốp, ngăn hơi ẩm xâm nhập. Nếu van bị hư cũng khiến cho khí trong lốp bị rò rỉ ra ngoài.

8. Hướng dẫn tháo lắp lốp cho xe Kia Rondo

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những bước đơn giản để bạn có thể tháo lắp lốp xe Kia Rondo khi bỗng nhiên đang đi trên đường thì gặp sự cố:

  1. Bước 1: Đậu xe tại nơi an toàn

Trước khi tiến hành thay lốp dự phòng cho ô tô, bạn cần đỗ xe ở nơi an toàn, có địa hình phẳng, tránh nơi dốc hay đất mềm dễ bị lún. Nếu xe đang ở gần đường, hãy cố gắng đậu xe càng xa luồng giao thông càng tốt. Sau khi đỗ được xe ở vị trí an toàn, kéo phanh tay và đẩy cần số về P.

  1. Bước 2: Chèn lốp xe

Tìm một tảng đá, cục gạch hoặc thanh gỗ… gần đó để chèn vào phía trước và phía sau của lốp xe sau để tránh trường hợp bánh xe lăn tự do trong lúc thay lốp.

  1. Bước 3: Dụng cụ thay lốp ô tô

Chuẩn bị đồ thay lốp gồm lốp dự phòng, bộ dụng cụ để thay lốp và kích nâng gầm cho ô tô.

  1. Bước 4: Đặt kích vào gầm xe

Đặt kích vào gầm xe ô tô Đặt kích vào gầm xe ô tô

Đặt kích gần vị trí lốp sẽ thay mới, kích phải nằm vuông góc với mặt đất. Đầu của kích phải tiếp xúc với phần kim loại của khung xe ô tô. Không được đặt kích vào vị trí vỏ nhựa và ốp nhựa dưới gầm. Các dòng xe ô tô hiện nay thường có một rãnh hay vết đánh dấu để cho người dùng biết vị trí đặt kích chính xác. Vị trí này thường cách 20 cm sau lốp xe trước và trước lốp của xe sau.

  1. Bước 5: Tiến hành nới lỏng các đai ốc lốp xe

Tiến hành nới lỏng các con ốc lốp xe Kia Rondo Tiến hành tháo các con ốc

Tháo nắp đậy đai ốc trước khi thay lốp. Sử dụng ống tuýp để vặn đai ốc theo hướng ngược với chiều kim đồng hồ. Đai ốc cần dùng lực khá lớn để tháo. Nếu chỉ dùng tay không đủ sức, bạn có thể dồn toàn bộ trọng lượng của cơ thể hoặc bám vào xe và dùng chân để đẩy ống tuýp.

  1. Bước 6: Kích gầm xe

Sau khi bạn đã nới lỏng được tất cả các đai ốc, cần kích gầm xe lên cao sao cho lốp xe cách với mặt đất khoảng 2 cm, đủ khoảng trống để dễ dàng tháo bánh xe ô tô.

Trong lúc kích cao gầm, cần chú ý kích và xe phải ổn định. Nếu thấy kích hoặc xe bị rung lắc quá nhiều, kích bị nghiêng thì hãy nhanh chóng hạ kích xuống, kiểm tra lại chỗ đặt kích rồi mới kích lại từ đầu.

  1. Bước 7: Tháo lốp xe thủng

Hãy tháo rời hoàn toàn các đai ốc ra khỏi lốp xe ô tô. Dùng hai tay khéo léo nâng lốp xe bị thủng ra khỏi phần trục và đặt ngay bên dưới gầm để phòng tránh trường hợp nếu kích hỏng thì gầm xe cũng không bị đổ xuống.

  1. Bước 8: Lắp lốp xe

Lắp lốp xe mới Lắp lốp xe mới

Tiếp theo trong cách thay lốp dự phòng, hãy từ từ nâng lốp xe dự phòng và lắp vào trục, cần chú ý căn chỉnh các ổ lắp đai ốc sao cho thật trùng khớp. Lưu ý lắp đúng hướng lốp xe, tránh lắp ngược, đầu van của lốp luôn hướng ra mặt ngoài.

  1. Bước 9: Hạ kích xuống và siết chặt lại các đai ốc

Từ từ hạ kích xuống cho đến khi lốp của xe chạm đất chắc chắn thì mới lấy kích ra. Dùng hết sức để siết chặt lại các đai ốc theo thứ tự sơ đồ hình ngôi sao. Bạn nên dùng toàn bộ trọng lượng của cơ thể hoặc bám vào xe dùng một chân để đạp ống tuýp siết chặt đai ốc.

9. Mua lốp xe Kia Rondo chính hãng giá rẻ tại Ắc Quy Đồng Khánh

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp lốp xe Kia Rondo chính hãng khiến bạn không biết đâu là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy? Thì hãy tìm đến Ắc Quy Đồng Khánh để được cung cấp lốp chính hãng, giá cả tốt.

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên nghiệp, thân thiện. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

Ắc Quy Đồng Khánh tự hào là đơn vị chuyên phân phối đủ các dòng lốp xe uy tín cho nhiều dòng xe trên thị trường. Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm lốp xe đều chính hãng 100% có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính sách bảo hành theo đúng nhà sản xuất cho người dùng.

Giá bán lốp xe Kia Rondo tại Ắc Quy Đồng Khánh được niêm yết công khai và đảm bảo mức giá tốt nhất trên thị trường.

*Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn trong quá trình chọn lựa, thay lốp xe Kia Rondo chính hãng. Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ Ắc Quy Đồng Khánh qua hotline: 0966.697.696 hoặc truy cập website để biết thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

1