Nếu bạn định mua ô tô điện Trung Quốc, đừng bỏ qua 5 cái tên này

CEO ANH JIMMY
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang phát triển vượt bậc, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô điện. Với hệ sinh thái xe điện cạnh tranh, Trung Quốc đã không ngại đầu...

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang phát triển vượt bậc, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô điện. Với hệ sinh thái xe điện cạnh tranh, Trung Quốc đã không ngại đầu tư lớn và đã có những cái tên nổi bật cả trong và ngoài nước. Dưới đây là 5 cái tên đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua nếu định mua ô tô điện Trung Quốc.

BYD - Xây ước mơ của bạn

BYD là một trong những thương hiệu ô tô điện nổi tiếng nhất Trung Quốc và cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới. Với trụ sở đặt tại Thâm Quyến, BYD đã bán hơn 900.000 xe điện trong năm 2022, vượt qua cả thương hiệu Tesla. BYD cũng đã mở rộng hoạt động của mình ra nhiều thị trường khác nhau như Na Uy, Đan Mạch, Anh, Thái Lan và Australia.

Nếu bạn định mua ô tô điện Trung Quốc, đừng bỏ qua 5 cái tên này Hình ảnh: Mẫu Seagull của thương hiệu BYD (Ảnh: BYD)

Nio - "Tesla của Trung Quốc"

Với trụ sở đặt tại Thượng Hải, Nio được biết đến là nhà sản xuất ô tô điện thông minh hạng sang. Mẫu SUV thuần điện cỡ trung Nio ES7 của họ có giá khởi điểm khoảng 68.000 USD, có thể cao hơn cả xe Tesla. Mặc dù công ty vẫn chưa có lãi, Nio đã ghi nhận doanh số tăng 33% trong năm ngoái và có kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ vào năm 2025.

Nếu bạn định mua ô tô điện Trung Quốc, đừng bỏ qua 5 cái tên này Một số mẫu xe được trưng bày tại đại lý của Nio ở Thượng Hải (Ảnh: Getty Images)

Wuling - Ô tô điện "tí hon"

Wuling là một thương hiệu đến từ liên doanh giữa General Motors (GM), Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC), và nhà sản xuất ô tô Liuzhou Wuling của Trung Quốc. Hongguang Mini, mẫu ô tô điện "tí hon" của họ, đã bán chạy hơn cả xe Tesla tại Trung Quốc vào năm 2021 với giá rẻ. Mẫu xe này còn có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong thành phố.

Nếu bạn định mua ô tô điện Trung Quốc, đừng bỏ qua 5 cái tên này Mẫu Wuling Air EV (Ảnh: Xinhua/Getty Images)

Zeekr - Sự kết hợp mới của tập đoàn Geely

Thương hiệu Zeekr thuộc tập đoàn Geely mới ra đời được 2 năm nhưng đã có tầm quốc tế. Zeekr là thương hiệu xe điện thuộc tập đoàn ô tô Geely. Công ty đã công bố kế hoạch bán hai mẫu xe Zeekr X và Zeekr 001 tại một số nước Tây Âu. Mẫu Zeekr X giá khoảng 27.000 USD đã thu hút sự chú ý với tính năng nhận diện khuôn mặt và khả năng lắp đặt tủ lạnh mini trong xe.

Nếu bạn định mua ô tô điện Trung Quốc, đừng bỏ qua 5 cái tên này Mẫu Zeekr 001 (Ảnh: Zeekr)

Xpeng - Xuất khẩu và mở rộng thị trường châu Âu

Xpeng là một nhà sản xuất ô tô điện có vốn đầu tư của Alibaba. Công ty đã mở rộng hoạt động của mình tới châu Âu, bắt đầu từ thị trường Na Uy vào năm 2020. Xpeng đã ra mắt các mẫu SUV và sedan thể thao tại Đan Mạch, Na Uy và Hà Lan. Dù doanh số của Xpeng tăng trưởng khiêm tốn so với năm trước, công ty vẫn tích cực hoạt động và có mục tiêu xuất khẩu một nửa sản lượng của mình.

Nếu bạn định mua ô tô điện Trung Quốc, đừng bỏ qua 5 cái tên này Mẫu SUV thuần điện XPeng G6 (Ảnh: Xinhua)

Đó là 5 thương hiệu ô tô điện nổi bật đến từ Trung Quốc mà bạn nên xem xét nếu đang có ý định mua một chiếc ô tô điện. Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô điện Trung Quốc đã thu hút nhiều sự quan tâm và đánh dấu bước tiến lớn của quốc gia này trong việc xây dựng một tương lai bền vững và không gây ô nhiễm cho môi trường.

1