Đi Xe Điện: Bảo Hiểm Có Cần Thiết Hay Không?

CEO ANH JIMMY
Bạn có phải mua bảo hiểm khi đi xe điện? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra ngày nay. Theo luật giao thông hiện hành, người đi xe máy bắt buộc phải mua...

Bạn có phải mua bảo hiểm khi đi xe điện? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra ngày nay. Theo luật giao thông hiện hành, người đi xe máy bắt buộc phải mua bảo hiểm xe, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề này và thường gặp phải sự bất tiện hoặc bị phạt. Vậy, người dùng xe điện có cần mua bảo hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Đi Xe Máy Điện: Có Cần Mua Bảo Hiểm Không?

Bảo hiểm xe, hay còn được gọi là bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, là một điều bắt buộc theo Nghị định số 03/2008/NĐ-CP. Theo quy định này, chủ xe cơ giới phải sử dụng bảo hiểm khi tham gia giao thông. Xe cơ giới trong trường hợp này bao gồm các loại xe như: ô tô, xe kéo, xe máy, xe máy nông lâm nghiệp, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (bao gồm cả xe điện) và các loại xe tương tự. Ngoài ra, theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người điều khiển xe cơ giới cũng phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm của chủ xe khi tham gia giao thông. Vi phạm quy định này có thể bị phạt tiền từ 80.000 - 120.000 đồng.

Vì vậy, nếu bạn sử dụng xe điện và thắc mắc liệu có cần mua bảo hiểm hay không, câu trả lời là có.

Quyền Lợi Của Bạn Khi Mua Bảo Hiểm Xe

Nếu bạn chưa biết, khi mua bảo hiểm xe, bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi, bao gồm:

  • Được đền bù khi xảy ra tai nạn gây thiệt hại về xe hoặc người. Trong trường hợp xe bị hỏng hóc trên 75%, bạn sẽ được đền bù toàn bộ giá trị của xe.

  • Bảo hiểm sẽ đại diện chủ xe đền bù cho người bị hại những thiệt hại về tài sản.

  • Mua bảo hiểm xe máy điện sẽ giúp bạn tránh được bị phạt bởi cảnh sát giao thông.

Địa Chỉ Mua Bảo Hiểm Và Chi Phí

Bảo hiểm xe máy điện được các doanh nghiệp bảo hiểm thiết kế và tuân thủ theo quy định của nhà nước. Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty và đại lý bán bảo hiểm cho xe máy điện. Nếu bạn muốn mua bảo hiểm này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các công ty bảo hiểm hoặc đại lý phân phối, ngân hàng, hoặc cây xăng.

Dưới đây là một số đơn vị bảo hiểm uy tín mà bạn có thể tham khảo: Bảo Việt, PVI, Quân đội MIC, VNI của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không, BIC, PTI của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện.

Về chi phí, theo quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC, mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với xe máy điện hiện đang dao động từ 55.000 - 66.000 đồng tùy thuộc vào đơn vị phân phối (chưa bao gồm 10% VAT).

Hãy nhớ rằng việc mua bảo hiểm xe máy điện không chỉ mang lại cho bạn một số lợi ích và quyền lợi, mà còn giúp đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh khi lưu thông trên đường.

1