Xe đạp điện bị hiện tượng đột ngột không đi được và những bước khắc phục

CEO ANH JIMMY
Hẳn có nhiều bạn sử dụng xe đạp điện đã từng gặp phải tình trạng xe bị dùng lại đột ngột và hoàn toàn không thể di chuyển được nữa. Đây chắc hẳn là hiện...

Hẳn có nhiều bạn sử dụng xe đạp điện đã từng gặp phải tình trạng xe bị dùng lại đột ngột và hoàn toàn không thể di chuyển được nữa. Đây chắc hẳn là hiện tượng khiến cho các bạn cảm thấy khó chịu, vì vậy hôm nay mình xin nên ra cách để khắc phục tình trạng này nhé.

Xe đạp điện Aiwa Taiwan

Việc xe điện bị dùng đột ngột không đi được có thể do một số nguyên nhân như đường đi quá xóc với nhiều ổ gà hoặc xe sử dụng lâu ngày và bị dính mưa. Những điều trên có thể khiến phần dây kết nối với các bình ác-quy bị lỏng hoặc đứt. Dưới đây mình sẽ giới thiệu một số bước đơn giản để kiểm tra và khắc phục.

Bước 1: Kiểm tra đèn báo pin và đèn pha - xinhan

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra bằng cách dừng chìa khóa điện và thử bật tắt vài lần. Nếu không thành công, hãy kiểm tra các đèn báo pin và đèn pha - xinhan. Nếu sau khi thực hiện tất cả thao tác trên mà vẫn không thể đi được, chúng ta cần chuyển qua bước kế tiếp.

Bước 2: Kiểm tra rắc kết nối lấy điện

Ở bước này, bạn cần kiểm tra rắc kết nối lấy điện cho hệ thống. Thường thì rắc này nằm phía trên sườn bình. Hãy thử cắm lại rắc rồi mở khóa điện lên. Nếu đèn báo đã sáng, bạn có thể sử dụng xe bình thường. Nếu không, bạn cần tiếp tục với bước tiếp theo.

Bước 3: Kiểm tra dây kết nối bên trong hộp ác-quy

Bạn cần tháo hộp đựng ác-quy ra để kiểm tra xem các dây kết nối bên trong có bị tuột, đứt hay bị oxy hóa không. Đối với dây bị tuột hoặc bung, bạn chỉ cần lắp lại. Còn với những dây bị đứt hoặc bị oxy hóa, bạn có thể nối bằng một đoạn dây khác thay thế.

Bước 4: Lắp ráp lại và kiểm tra

Sau khi đã kiểm tra lại, bạn tiến hành lắp ráp lại các bộ phận đã tháo ra, rồi bật lại khóa và khởi động xe. Nếu xe khởi động được bình thường, bạn có thể sử dụng xe tiếp. Nếu vẫn không thành công, bạn nên đưa xe đến cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Với những bước đơn giản mà chúng ta đã nêu ra, bạn có thể kiểm tra và khắc phục hiện tượng xe đạp điện bị đột ngột không đi được. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn.

Xe điện đột ngột không đi được và cách khắc phục sự cố Ảnh: Xe điện đột ngột không đi được và cách khắc phục sự cố

Hotline liên hệ để được tư vấn:

Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888 Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707 HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN - XE MÁY 50CC

  • Hà Nội (1) 38 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hà Nội (2) 80 Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Hà Nội (3) 176 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
  • Hà Nội (4) 455 Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Hà Nội (5) 154 Phạm Văn Đồng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hà Nội (6) 40 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Hà Nội (7) 521M Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thái Bình (8) Thị trấn Vũ Quý, Kiến Xương, Thái Bình
  • Hồ Chí Minh (9) 654 Luỹ Bán Bích, P.Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM
  • Hồ Chí Minh (10) 65-67 Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM
  • Đắk Lắk (11) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Quảng Bình (12) 54 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Quảng Bình (13) 14 Quang Trung, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình
1