MPV 7 chỗ "cận cao cấp" gia nhập thị trường Việt, giá từ gần 2 tỷ đồng

CEO ANH JIMMY
Gần đây, Volkswagen Viloran đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe này có 2 phiên bản là Premium và Luxury, với giá niêm yết lần lượt là 1,989 tỷ đồng và 2,188...

Gần đây, Volkswagen Viloran đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe này có 2 phiên bản là Premium và Luxury, với giá niêm yết lần lượt là 1,989 tỷ đồng và 2,188 tỷ đồng.

Viloran là sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình của Volkswagen Việt Nam khi xe được nhập khẩu từ Trung Quốc thay vì từ châu Âu hoặc Ấn Độ. Trong tương lai, hãng xe Đức có thể tiếp tục đưa thêm các sản phẩm từ Trung Quốc như Teramont, Teramont X hay ID.6X (SUV điện).

Vị trí thương hiệu "tiệm cận sang"

Volkswagen đã định vị thương hiệu của mình là "tiệm cận sang", vì vậy các sản phẩm của hãng thường có mức giá cao hơn các xe phổ thông nhưng vẫn rẻ hơn các dòng xe hạng sang. Với Viloran, mẫu MPV 7 chỗ này lấp khoảng trống giữa Kia Carnival (1,219 tỷ - 1,839 tỷ đồng) và Mercedes-Benz V-Class (2,845 tỷ - 3,445 tỷ đồng).

Trang bị nhiều tiện nghi

Volkswagen Viloran được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và có đầy đủ trang bị theo xu hướng của thị trường Việt Nam. Cả 2 phiên bản của mẫu xe này đều sở hữu đèn trước dạng LED, tuy nhiên bản Luxury cao cấp hơn với công nghệ IQ Light ma trận.

Điểm đặc biệt của Viloran nằm ở hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có đầy đủ bệ tì tay và đệm chân. Bản Luxury còn có tính năng sưởi và làm mát, cùng với tính năng massage 3 chế độ và 3 cấp cường độ, điều mà Kia Carnival không có, còn Mercedes V-Class chỉ có trên phiên bản cao cấp hơn, với giá khoảng 3,4 tỷ đồng.

Vận hành và an toàn

Volkswagen Viloran chỉ có duy nhất cấu hình máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Về an toàn, Viloran được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm: cảnh báo va chạm sớm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng thông minh, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo người lái mất tập trung. Bản Premium có 7 túi khí và biến thể Luxury có 9 túi khí.

Lựa chọn mới cho thị trường Việt

Với sự xuất hiện của Volkswagen Viloran, người tiêu dùng Việt Nam có thêm một lựa chọn mới trong phân khúc xe 7 chỗ cao cấp. Viloran nằm ở tầm giá cao hơn Kia Carnival nhưng vẫn rẻ hơn Mercedes-Benz V-Class. Dù là một "tân binh" trên thị trường, sản phẩm của Volkswagen sẽ cần thời gian để thuyết phục khách hàng.

1