Xem thêm

Mazda 3: Xe hơi đẹp, sang trọng và tinh tế

CEO ANH JIMMY
Mazda 3 đã trở thành biểu tượng sự kết hợp giữa thiết kế KODO và ảnh hưởng từ mẫu xe Vision Coupe đẹp nhất thế giới năm 2018. Với vẻ ngoài được coi là chuẩn...

Mazda 3 đã trở thành biểu tượng sự kết hợp giữa thiết kế KODO và ảnh hưởng từ mẫu xe Vision Coupe đẹp nhất thế giới năm 2018. Với vẻ ngoài được coi là chuẩn mực của cái đẹp vượt thời gian, vừa sang trọng vừa đẳng cấp, thấm nhuần triết lý tinh giản "Less is more" của hãng.

Mazda 3 sẽ được phân phối ra thị trường với màu sắc ngoại thất đa dạng cho cả 2 phiên bản xe. Cụ thể:

Mazda 3 kiểu Sedan

Mazda 3 kiểu Sedan có 3 màu ngoại thất: Trắng, Đỏ và Xám.

Mazda 3 kiểu Sport (Hatchback)

Mazda 3 kiểu Sport có 4 màu ngoại thất: Trắng, Đỏ, Xám và Xanh.

Bảng thông số về kích thước và trọng lượng

  • Mazda 3 Sedan:
    • Kích thước tổng thể D x R x C: 4.660 mm x 1.795 mm x 1.440 mm
    • Chiều dài cơ sở của xe: 2.752 mm
    • Khoảng sáng gầm xe: 145 mm
    • Bán kính vòng quay bánh: 5.300 mm
    • Dung tích thùng chứa xăng: 51 lít
    • Số chỗ ngồi: 05 chỗ
    • Loại lốp: 205/60R16 hoặc 215/45R18
    • Loại mâm xe: Mâm đúc với chất liệu hợp kim, đa chấu
    • Cỡ mâm: 16 inch, 18 inch

Về thiết kế đầu xe

Phần đầu xe của Mazda 3 thế hệ mới được xem là một "tác phẩm nghệ thuật" của sự tinh giản. Đầu xe gây ấn tượng mạnh với lối thiết kế tối giản hóa mọi thứ chỉ tập trung "thổi hồn" vào các đường nét chủ đạo làm chúng trở nên sinh động.

Nổi bật nhất là mui xe dài, với các đường được bo tròn hài hoà, đẹp mắt. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn, mở rộng toàn mặt cản trước theo quy luật 7 điểm. Kiểu dáng lưới thanh nẹp ngang cũ được thay thế bằng cá mắc xích "gạch đứt" ở phiên bản Sedan và mắc xích các ô nhỏ hình thoi ở phiên bản Sport. Toàn bộ cụm lưới được sơn đen sang trọng với đường viền mạ Chrome nối liền lên hốc đèn trước.

Hốc gió có thiết kế đẹp, mỏng được tích hợp ngay trong cụm lưới của cản trước, được sơn đen. Cản trước hơi "dôi ra" mang hơi hướm thể thao.

01 Hình ảnh thể hiện thiết kế đầu xe Mazda 3 cứng cáp, "hầm hố" và thể thao hơn.

Về thiết kế đèn pha

Cụm đèn trước của Mazda 3 được thiết kế kêu lại nhấn sâu vào mặt cản, chuốt mỏng và vuốt nhọn đuôi đem lại "cái nhìn" sắc sảo, thần thái. Đèn ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED với đồ họa hình tròn có viền rộng ruột như "con ngươi" tích hợp đai đèn LED điện vị ban ngày ngay bên trên như "mí mắt".

Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu xa/gần còn tích hợp những tính năng hiện đại như tự cân bằng góc chiếu và tự động bật/tắt đèn khi xe khởi động/ngừng khởi động. Riêng với các phiên bản cao cấp còn tích hợp thêm tính năng tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự điều chỉnh mức độ sáng xa - gần hiện đại.

02 Cụm đèn pha của Mazda 3 có thiết kế đẹp mắt và tính năng hiện đại.

Về thiết kế thân xe và lốp xe

Nhìn từ hông xe Mazda 3 sẽ có cảm nhận thon dài, tinh tế và sang trọng. Nổi bật là các khối lồi lõm mềm mại ở thân xe như những "thớ cơ" vô cùng mềm mại, sinh động. Thân xe có tính thẩm mỹ cao với tay cầm và gương chiếu hậu có thiết kế mỏng, kích thước nhỏ, kính có viền Chrome hình cung bó viền bên trên.

Gương chiếu hậu của xe có khả năng chỉnh/gập điện đồng thời tích hợp chức năng chống chói, nhớ vị trí và có đèn báo rẽ.

Mazda 3 được trang bị cho "dàn chân" vô cùng thu hút, phù hợp với thiết kế tinh tế của thân xe và nổi bật trên "nền" thân xe tối giản. Xe sử dụng bộ lazang hợp kim đa chấu, màu bạc, có 2 tùy chọn kích thước 16 inh đi kèm cỡ lốp 205/60R16 hoặc 18 inch đi kèm cỡ lốp 215/45R18.

03 Thân xe Mazda 3 đem lại cảm nhận tinh xảo, sang trọng và vô cùng sinh động với lazang đa chấu nổi bật.

Về thiết kế đuôi xe

Đuôi xe Mazda 3 cũng được thiết kế theo phong cách tinh giản, liền mạch. Nổi bật là cụm đèn hậu LED có kiểu dáng đẹp mỏng, kéo dài từ hông xe sang nề mặt đuôi xe. Bên trong bóng có đồ họa 2 "hình tròn mất góc" 3D có màu đỏ, mỗi vòng có thêm 4 bóng nhỏ bên trong đẹp mắt. Cánh gió có thiết kế liền khối với mui xe vừa thể thao vừa thời thượng.

Ngoài ra, cản sau cũng được thiết kế lại dẹp mỏng, thể thao hơn. Đi kèm với đó là ống xả đôi có ốp cao cấp.

04 Đuôi xe cũng thể hiện được "tinh thần" tối giản một cách hiện quả, thời thượng.

Mazda 3 là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đẹp, sang trọng và tinh tế. Với các chi tiết tinh chỉnh và công nghệ hiện đại, xe mang đến cho bạn trải nghiệm lái xe thú vị và sự tự tin trên đường.

1