Kia Forte - Chiếc xe lưu dấu ấn trong 10 năm

CEO ANH JIMMY
Kia Forte/Cerato là một trong những mẫu sedan được đánh giá có thiết kế "vượt thời gian" tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Honda Civic và Chevrolet Cruze. Chủ sở hữu của những...

Kia Forte/Cerato là một trong những mẫu sedan được đánh giá có thiết kế "vượt thời gian" tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Honda Civic và Chevrolet Cruze. Chủ sở hữu của những chiếc xe này thường trung thành với mẫu xe yêu thích của mình suốt nhiều năm, bởi kiểu dáng đặc biệt và không lỗi mốt.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chiếc Kia Forte SX 1.6AT đời 2011 của anh Nguyễn Đức Thủy, một ví dụ điển hình cho những người chủ xe "ngại" đổi xe mới. Mặc dù đã sử dụng chiếc xe trong gần 10 năm và phải thay thế một số phụ tùng hư hỏng, ông vẫn hài lòng và không có ý định đổi xe.

Hai thế hệ, một tình yêu

Kia Forte được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 08/2008, thay thế mẫu xe Spectra giá rẻ. Sau đó, Kia Forte/Cerato đã trải qua một sự thay đổi về thiết kế và công nghệ vào năm 2012. Tuy nhiên, vào năm 2011, anh Nguyễn Đức Thủy đã quyết định mua lại một chiếc Kia Forte SX 1.6AT đời 2011 từ một người quen, với giá 560 triệu đồng.

Anh Thủy cho biết, lúc đó giá xe mới không hề rẻ, và anh đã quyết định mua Xe cũ để tiết kiệm chi phí. Dù giá xe đã sử dụng không hề rẻ so với xe mới, nhưng anh vẫn hài lòng với lựa chọn của mình.

10 năm lăn bánh, vẫn đẹp như mới

Sau hơn 10 năm sử dụng, Kia Forte SX 1.6AT vẫn không hề lỗi mốt so với các mẫu xe mới sản xuất. Ngoài việc thua kém về công nghệ đèn chiếu sáng, những tính năng khác của chiếc Kia Forte 2011 vẫn tương đương, như gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn xi-nhan trên gương, lưới tản nhiệt tổ ong, tay nắm cửa mạ crôm và mâm xe hợp kim 5 chấu kép kích thước 17 inch.

Bên trong xe, mặc dù thiết kế không đạt đến mức hiện đại như các mẫu xe mới, nhưng vẫn có những tính năng tiện nghi như ghế bọc da, bảng đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị nhiên liệu và khoảng cách có thể đi, vô-lăng tích hợp nút bấm tiện ích, dàn lạnh hai chế độ tự động, khởi động bằng nút bấm, đèn pha tự động, camera và cảm biến lùi.

Xe đạp ga bốc, bám cua kém nhưng ít hỏng vặt

Trải qua 10 năm vận hành, Kia Forte SX 1.6AT vẫn duy trì được độ bền và ít hỏng vặt. Mặc dù công nghệ và trang bị của xe đã lỗi thời, nhưng Kia Forte vẫn hoạt động tốt. Điều hành không gian thành phố tốt, nhưng trên đường trường, tốc độ cao và việc vào cua có thể gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, với hộp số tự động 6 cấp, Kia Forte SX vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình 7 lít/100 km.

Kết luận

Dù đã có nhiều lựa chọn khác nhau trên thị trường, anh Nguyễn Đức Thủy vẫn quyết định giữ lại chiếc Kia Forte SX 1.6AT đời 2011. Mặc dù đã có đủ điều kiện để mua một chiếc xe mới và hiện đại hơn, anh không thấy cần thiết vì Kia Forte vẫn đáp ứng được nhu cầu của anh. Hiện tại, giá trị của Kia Forte SX 1.6AT đời 2011 trên thị trường xe cũ dao động từ 300 triệu đến 350 triệu đồng.

1