Khoảng cách Hà Nội đi Nghệ An là bao nhiêu km?

CEO ANH JIMMY
Khoảng cách Hà Nội đi Nghệ An là bao nhiêu ki-lô-mét? Hành trình Hà Nội - Nghệ An không chỉ hấp dẫn du khách bởi những trải nghiệm thú vị mà còn bởi sự độc...

Khoảng cách Hà Nội đi Nghệ An là bao nhiêu ki-lô-mét? Hành trình Hà Nội - Nghệ An không chỉ hấp dẫn du khách bởi những trải nghiệm thú vị mà còn bởi sự độc đáo của cảnh quan, con người và đa dạng về ẩm thực. Với bài viết này, hãy cùng tìm hiểu khoảng cách từ Hà Nội đến Nghệ An nhé!

Nghệ An nằm ở đâu?

Nghệ An là một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ Việt Nam, nằm ở vĩ độ 18°03′ đến 20°01′ vĩ độ Bắc và kinh độ 103°05′ đến 105°04′ kinh độ Đông. Phía Bắc Nghệ An giáp tỉnh Thanh Hóa, phía Nam giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía Đông giáp biển và phía Tây giáp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Nghệ An sở hữu đường bờ biển dài 82 km và đường biên giới trên bộ dài 468 km.

Nghệ An cách Hà Nội bao nhiêu km 1 Hình ảnh minh họa

Với vị trí nằm trong hành lang kinh tế Đông - Tây nối liền Myanmar - Thái Lan - Lào - Việt Nam theo Quốc lộ 7 đến cảng Cửa Lò và nằm trên tuyến du lịch quốc tế (tuyến du lịch Vinh - cánh đồng Chum - Luôngprabang - Viêng Chăn- Băng Cốc và ngược lại), Nghệ An có vai trò quan trọng trong hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch và vận chuyển hàng hóa với các nước trong khu vực. Điều này khiến Nghệ An trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Khoảng cách Nghệ An - Hà Nội

Tỉnh Nghệ An có diện tích lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích tự nhiên là 16.490,25 km². Vì vậy, khoảng cách từ Hà Nội đến Nghệ An sẽ phụ thuộc vào từng điểm thuộc địa phận tỉnh. Tuy nhiên, nếu tính từ trung tâm thành phố Hà Nội đến trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An), khoảng cách từ Nghệ An đến Hà Nội sẽ là khoảng 295 km nếu đi theo đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình và theo quốc lộ 1A; khoảng 330 km nếu đi theo tuyến đường Hồ Chí Minh.

Khoảng cách Nghệ An - Hà Nội qua từng địa điểm

Như đã đề cập ở trên, khoảng cách từ Nghệ An đến Hà Nội sẽ thay đổi qua từng điểm đến. Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng tại Nghệ An và khoảng cách từ Hà Nội đến đó:

Khoảng cách Hà Nội - Thành phố Vinh Nghệ An

Thành phố Vinh là trung tâm hành chính của tỉnh Nghệ An và cũng là một điểm đến du lịch nổi tiếng. Từ Hà Nội đến thành phố Vinh, khoảng cách sẽ là trên dưới 300 km tùy theo lựa chọn đường đi.

Nghệ An cách Hà Nội bao nhiêu km 2 Hình ảnh minh họa

Tại Vinh có sân bay, bến xe và bến tàu, giúp việc di chuyển đến thành phố này trở nên thuận tiện. Thời gian để di chuyển đến Vinh sẽ khoảng từ 6 đến 7 giờ đồng hồ nếu đi bằng xe máy, ô tô, xe khách hoặc tàu hỏa. Nếu di chuyển bằng máy bay, thời gian di chuyển đến Vinh sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ.

Khoảng cách Hà Nội - Cửa Lò

Cửa Lò là một điểm du lịch nổi tiếng và quyền thu hút nhất của tỉnh Nghệ An. Với các bãi biển dài, Cửa Lò thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch hàng năm.

Từ Hà Nội đến Cửa Lò, du khách có thể di chuyển theo quốc lộ 1A với khoảng cách khoảng 287 km. Nếu đi theo đường mòn Hồ Chí Minh, khoảng cách Hà Nội - Cửa Lò sẽ là khoảng 322 km. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe máy, xe khách, tàu hỏa và máy bay để đến Cửa Lò. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa hoặc máy bay, du khách sẽ phải mất thêm thời gian để di chuyển từ Vinh đến Cửa Lò.

Khoảng cách Hà Nội - Diễn Thành

Bãi biển Diễn Thành thuộc xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đây là một bãi biển nổi tiếng của tỉnh với không gian yên bình, thích hợp để nghỉ dưỡng và trải nghiệm cuộc sống thôn dã.

Do huyện Diễn Châu nằm ở phía Bắc của thành phố Vinh, khoảng cách từ Hà Nội đến Diễn Thành sẽ ngắn hơn so với đi từ Hà Nội đến thành phố Vinh. Theo Google Maps, du khách có thể lựa chọn đi đến bãi biển Diễn Thành theo quốc lộ 1A hoặc đường mòn Hồ Chí Minh. Khoảng cách từ Hà Nội đến Diễn Thành sẽ là khoảng 260 km nếu đi theo quốc lộ 1A và khoảng 295 km nếu đi theo đường mòn Hồ Chí Minh.

Khoảng cách Hà Nội - Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát nằm ở 3 tỉnh miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An, bao gồm huyện Con Cuông, Anh Sơn và Tương Dương. Vườn quốc gia này có diện tích tổng cộng 194.000 ha và được biết đến với nhiều động thực vật quý hiếm.

Nghệ An cách Hà Nội bao nhiêu km 3 Hình ảnh minh họa

Khoảng cách từ Hà Nội đến vườn quốc gia Pù Mát sẽ là khoảng 350 km nếu đi theo quốc lộ 1A và 320 km nếu đi theo đường mòn Hồ Chí Minh. Pù Mát thu hút du khách bởi không chỉ là các loài thực vật quý hiếm mà còn là cảnh quan hoang sơ và không khí trong lành của núi rừng.

Khoảng cách Hà Nội - Khu di tích lịch sử Kim Liên quê Bác

Khu di tích lịch sử Kim Liên tọa lạc tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Khu di tích này là một trong bốn di tích quan trọng nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Việt Nam để tưởng nhớ đến vị cha già dân tộc đáng kính.

Nghệ An cách Hà Nội bao nhiêu km 4 Hình ảnh minh họa

Khu di tích lịch sử Kim Liên lưu giữ nhiều tư liệu, di tích văn hóa, không gian lịch sử và văn hóa về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình. Khu di tích bao gồm các địa điểm quê hương của cha và địa điểm quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về khoảng cách từ Hà Nội đến Nghệ An. Đồng thời, bạn cũng đã biết được khoảng cách từ Hà Nội đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nghệ An của mình.

Note: This article was written based on the original content by Luxtour. It has been crafted to provide a unique and fresh perspective while retaining the core message of the original article. All images used in this article are from the original source.

1