Hyundai Kona 1.6 Turbo 2022 - Đánh dấu sự nổi bật trong phân khúc

CEO ANH JIMMY
Ngoại thất - Làm nổi bật sự độc đáo và sang trọng Mẫu Hyundai Kona 2020 sở hữu kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), trục...

Ngoại thất - Làm nổi bật sự độc đáo và sang trọng

Mẫu Hyundai Kona 2020 sở hữu kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), trục cơ sở 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170 mm. So với đối thủ Ecosport, Kona có chiều dài, chiều cao và chiều rộng lớn hơn, cùng trục cơ sở cũng lớn hơn, tạo ra khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị mà vẫn đảm bảo không gian cabin rộng rãi và thoải mái. Kona cũng so sánh tương đối với HR-V, tuy nhiên mẫu SUV B Nhật Bản có ưu thế với chiều dài trục cơ sở lớn hơn 10mm, mang lại khoảng không gian chân thoải mái hơn.

Kona Turbo sở hữu ngoại thất nổi bật Kona Turbo sở hữu ngoại thất nổi bật

Một điểm đáng chú ý khác trên Hyundai Kona là thiết kế ngoại thất ấn tượng, đặc biệt là ở mặt trước của xe. Lưới tản nhiệt hình thác nước “Cascading Grill” không chỉ xuất hiện trên Kona mà còn trên nhiều dòng xe khác như Elantra, SantaFe, mang đến sự nhất quán trong thiết kế của Hyundai.

Thiết kế lưới tản nhiệt Thiết kế lưới tản nhiệt

Một chi tiết khác độc đáo trên Hyundai Kona là đèn định vị ban ngày LED cùng đèn báo rẽ được đặt lên trên, trong khi đèn chiếu sáng chính được đặt ở dưới. Đây là xu hướng thiết kế được dự đoán sẽ phát triển trong tương lai và đã được áp dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau như Mitsubishi Xpander, Hyundai SantaFe và gần đây nhất là hai chiếc VinFast Lux cao cấp. Phiên bản 2.0AT cũng sử dụng đèn pha LED giống phiên bản 1.6 Turbo, trong khi bản 2.0AT tiêu chuẩn sử dụng đèn Halogen.

Đèn xe trên bản Turbo Đèn xe trên bản Turbo

Hyundai Kona được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp chức năng sấy (gương chiếu hậu của bản 2.0 AT tiêu chuẩn không có chức năng gập điện). Tay nắm cửa cùng màu với thân xe và la-zăng hợp kim 18 inch Diamond Cut (trừ bản 2.0 AT tiêu chuẩn sử dụng la-zăng tùy chọn 17 inch). Những tấm ốp màu đen bao quanh hốc bánh xe tăng thêm vẻ thể thao và bề thế cho Hyundai Kona 2020 1.6 Turbo. Nét thiết kế thân xe với những đường gân dập nổi cũng mang lại sự tươi mới và không nhàm chán.

Tổng thể thiết kế quanh xe Tổng thể thiết kế quanh xe

Nhìn tổng thể, phần đuôi xe được tạo hình tròn trịa với những đường cắt sắc sảo, mang đến sự năng động và cân bằng cho tổng thể hài hòa. Đèn hậu có cấu trúc độc đáo, trong khi đèn phanh, đèn lùi và đèn báo rẽ được đặt ở các vị trí riêng biệt và được bảo vệ bởi lớp vỏ bắt đầu từ cột C.

Tổng thể thiết kế sau của xe Tổng thể thiết kế sau của xe

Cản sau xe với màu bạc nổi bật tôn lên cá tính của xe. Tuy nhiên, thay vì ăng-ten vây cá mập quen thuộc, Hyundai đã sử dụng ăng-ten dạng cột, điều này có thể được xem là một điểm trừ nhỏ trong thiết kế cao cấp và hiện đại của Kona.

Hyundai Kona 1.6 Turbo 2022 thực sự là một mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV nhỏ. Với thiết kế ngoại thất độc đáo và hiện đại, Kona mang đến sự tươi mới và sự khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

1