Xem thêm

Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Đạp Điện Đúng Cách, An Toàn

CEO ANH JIMMY
Xe đạp điện hiện đang được nhiều người lựa chọn vì tính linh hoạt và tiện lợi của nó. Nhưng bạn đã biết cách sử dụng xe đạp điện đúng cách chưa? Điều này rất...

Xe đạp điện hiện đang được nhiều người lựa chọn vì tính linh hoạt và tiện lợi của nó. Nhưng bạn đã biết cách sử dụng xe đạp điện đúng cách chưa? Điều này rất quan trọng, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp bảo vệ xe không bị hư hỏng. Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng xe đạp điện một cách an toàn từ Xe Điện Việt Thanh.

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Khởi động xe đúng cách

Trước tiên, bạn phải khởi động xe để có thể chạy. Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Gạt chân chống và ngồi lên xe. Hãy chắc chắn bạn có tư thế thoải mái, hai chân chạm đất để giữ thăng bằng.

Bước 2: Sử dụng chìa khoá đề để mở xe. Lúc này đồng hồ sẽ được bật sáng. Tuy nhiên, một số dòng xe lại khởi động bằng cách dùng tay trái bóp thắng bên trái và nhấn giữ nút nguồn ON. (Cách khởi động xe phụ thuộc vào dòng xe mà bạn đang sử dụng).

Phương pháp chạy xe an toàn

Điều khiển xe đạp điện rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như khi đi xe đạp thường. Cho chân thuận lên bàn đạp, chân còn lại vẫn chạm đất để giữ thăng bằng. Đạp chân thuận xuống để xe đi, đồng thời từ từ thu chân đang chạm đất lên vị trí bàn đạp còn lại.

Sau khi di chuyển một lúc, bạn có thể vặn tay ga từ từ vào phía trong để xe tiếp tục di chuyển. Bạn không cần sử dụng bàn đạp nữa, chỉ cần điều chỉnh tay ga.

Lưu ý: Để điều chỉnh tốc độ xe, bạn chỉ cần vặn tay ga theo góc càng lớn thì tốc độ xe càng nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới đi xe, hãy duy trì tay ga nhẹ nhàng để dễ xử lý tình huống. Ngoài ra, một số người sau khi khởi động sẽ vặn ga để đi xe ngay lập tức, nhưng cách này sẽ làm tốn nhiều năng lượng từ pin. Để tiết kiệm năng lượng, bạn nên sử dụng bàn đạp trước rồi mới vặn tay ga như đã hướng dẫn ở trên.

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Khi dừng xe

Khi bạn muốn dừng xe hoặc quan sát kỹ phía trước trước khi giảm ga, hãy dùng từ từ cả hai phanh thắng.

Khi xe đã chuẩn bị dừng hẳn, hãy đặt hai chân xuống để giữ thăng bằng.

Nếu bạn không có ý định tiếp tục di chuyển và muốn cất xe, hãy tắt xe, khoá cổ xe và khoá chống trộm.

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Một số lưu ý khác khi đi xe đạp điện

Khi đi xe đạp điện, hãy chở đúng tải trọng đã được quy định cho xe. Các dòng xe đạp điện được thiết kế để chở tối đa 2 người. Tránh đi qua đèo nặng, vì điều này có thể gây hại cho động cơ và nhanh chóng làm hết năng lượng từ pin, làm yếu xe.

Trong quá trình lái xe, hãy giữ tập trung để có thể điều khiển xe một cách an toàn. Hãy chú ý quan sát xung quanh và sử dụng hệ thống phanh thắng một cách hợp lý.

Nếu phải đi qua khu vực đường xóc, đường xấu có nhiều ổ gà, hãy kết hợp vặn tay ga và sử dụng bàn đạp để xe di chuyển một cách êm hơn.

Xe Điện Việt Thanh hy vọng rằng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn sử dụng xe đạp điện một cách an toàn và đúng cách. Hãy áp dụng hướng dẫn này để trở thành chủ nhân của xe và duy trì phương tiện của bạn một cách tối ưu.

Mọi thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ Xe Điện Việt Thanh qua số HOTLINE: 0904998899 hoặc Tổng đài: 19002082.

1