Xem thêm

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu ở Hà Nội - Những quy định mới nhất

CEO ANH JIMMY
Bạn đang ở Hà Nội và muốn làm hộ chiếu, nhưng bạn không biết làm hộ chiếu ở đâu tại Hà Nội, thủ tục như thế nào, hay có thể đăng ký làm hộ chiếu...

Bạn đang ở Hà Nội và muốn làm hộ chiếu, nhưng bạn không biết làm hộ chiếu ở đâu tại Hà Nội, thủ tục như thế nào, hay có thể đăng ký làm hộ chiếu online ở Hà Nội không? Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi đó, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Ai có thể làm hộ chiếu tại Hà Nội

Đối tượng được cấp hộ chiếu tại Hà Nội bao gồm:

  • Người có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội
  • Người ngoại tỉnh đã được cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip
  • Người ngoại tỉnh có đăng ký tạm trú tại Hà Nội (Áp dụng cho trường hợp người ngoại tỉnh dùng CMND chưa đổi sang Thẻ căn cước công dân)

Địa chỉ làm hộ chiếu tại Hà Nội

Việc làm hộ chiếu ở Hà Nội phụ thuộc vào hình thức làm hộ chiếu. Nếu bạn được phép làm hộ chiếu online tại Hà Nội, bạn có thể nộp hồ sơ tại trang web https://dichvucong.bocongan.gov.vn/bocongan/bothutuc?malv=QL_XUAT_NHAP_CANh và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Đối với những người nộp hồ sơ trực tiếp, địa điểm làm hộ chiếu ở Hà Nội dành cho những người có hộ khẩu thường trú tại thành phố và người ngoại tỉnh tạm trú dài hạn tại Hà Nội được thực hiện tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh ở hai địa điểm sau:

Phòng quản lý xuất nhập cảnh - Cơ sở 2: Số 6, Quang Trung, Q. Hà Đông, Hà Nội

  • Địa điểm: Số 6 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội (Bên cạnh Bưu điện Hà Đông)
  • Dành cho công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì và tỉnh Hà Tây cũ: quận Hà Đông, TX.Sơn Tây, H.Ba Vì, H.Chương Mỹ, H.Đan Phượng, H.Mê Linh, H.Mỹ Đức, H.Phú Xuyên, H.Phúc Thọ, H.Quốc Oai, H.Sóc Sơn, H.Thạch Thất, H.Thanh Oai, H.Thanh Trì, H.Thường Tín, H.Từ Liêm, H.Ứng Hòa, H. Hoài Đức
  • Thời gian làm việc:
    • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
    • Thời gian trả kết quả: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).

Phòng quản lý xuất nhập cảnh - 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

  • Địa chỉ: Số 44 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Dành cho công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại các quận, huyện còn lại đó là: Q.Cầu Giấy, Q.Đống Đa, Q.Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm, Q.Long Biên, Q.Tây Hồ, huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Từ Liêm, Gia Lâm, Mê Linh, Hoàng Mai
  • Thời gian làm việc:
    • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
    • Thời gian trả kết quả: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).

Chú ý: Riêng công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm thì có thể làm ở cả 2 nơi trên.

Làm hộ chiếu tại Hà Nội cần mang những gì?

Trong trường hợp bạn làm hộ chiếu online tại Hà Nội, bạn cần cập nhật thông tin chi tiết về hồ sơ, thủ tục trên trang web chính thức.

Trường hợp xin hộ chiếu Hà Nội trực tiếp, bạn cần mang theo đầy đủ giấy tờ sau:

  • Tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông (Mẫu TK01) (Người làm hộ chiếu điền online trước hoặc điền trên máy tính tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh, sau đó in tờ khai ra và nộp trực tiếp)
  • Ảnh hộ chiếu: Chụp tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh (cỡ 4×6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền màu trắng)
  • CMND hoặc Thẻ căn cước công dân (Áp dụng cho người có hộ khẩu Hà Nội và người ngoại tỉnh)
  • Sổ tạm trú (đối với trường hợp người đề nghị chưa được cấp Thẻ căn cước công dân và nộp hồ sơ tại nơi tạm trú)
  • Đối với trẻ em bé dưới 14 tuổi
  • Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu theo mẫu quy định (kể cả cấp chung hộ chiếu với mẹ, cha hoặc cấp riêng) đều phải được Công an xã, phường, thị trấn nơi trẻ em đó thường trú hoặc tạm trú xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh
  • Trường hợp đề nghị cấp chung hộ chiếu với mẹ hoặc cha thì nộp 01 bản sao giấy khai sinh (mang theo bản chính để đối chiếu) và 04 ảnh cỡ 3×4 cm
  • Trường hợp đề nghị cấp riêng hộ chiếu thì nộp 01 tờ khai theo mẫu quy định (mẹ, cha khai và ký tên vào tờ khai); 01 bản sao giấy khai sinh và 4 ảnh cỡ 4×6 cm
  • Trường hợp không còn mẹ, cha thì mẹ, cha nuôi hoặc người đỡ đầu (có giấy tờ chứng minh là người đỡ đầu hoặc mẹ, cha nuôi hợp pháp) khai và ký tên vào tờ khai

Hướng dẫn cách làm hộ chiếu tại Hà Nội

Tương tự như việc làm hộ chiếu online, bạn có thể cập nhật chi tiết quy trình và thủ tục làm hộ chiếu trực tiếp tại Hà Nội trên trang web chính thức. Dưới đây là quy trình tổng quan:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn. Bước 2: Khai báo hộ chiếu online (nếu muốn). Bước 3: Đến địa điểm nộp đơn xin làm hộ chiếu phù hợp cho từng đối tượng và làm thủ tục cấp passport.

Cụ thể, bạn đem theo toàn bộ hồ sơ đến địa điểm đăng ký làm thủ tục tiếp nhận. Sau đó đợi gọi tên và chụp ảnh theo số thứ tự. Khi được gọi tên, bạn mang các giấy tờ đến bàn tiếp nhận để được các cán bộ kiểm tra, đối chiếu xác thực.

Bước 4: Nộp lệ phí.

Sau đó bạn sẽ nhận được biên lai và nộp lệ phí.

Bước 5: Đăng ký cách nhận hộ chiếu.

Đăng ký địa chỉ để khi có hộ chiếu, bưu điện sẽ gửi hộ chiếu của bạn về địa chỉ đăng ký hoặc bạn có thể chủ động đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hà Nội để lấy hộ chiếu.

Thời gian trả hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hà Nội: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngoại trừ ngày lễ).

Phí làm hộ chiếu tại Hà Nội là bao nhiêu?

Chi phí làm hộ chiếu tại Hà Nội tương tự như các tỉnh thành khác, theo bảng mức thu quy định. Ngoài ra, còn có phí bao bì, phí chuyển phát nhanh qua bưu điện trong trường hợp bạn có nhu cầu sử dụng.

Thời gian làm hộ chiếu tại Hà Nội

Thời gian cấp hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hà Nội không quá 8 ngày, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định. Tuy nhiên, vào những đợt cao điểm, thời gian có thể kéo dài hơn.

Câu hỏi phổ biến

Tóm lại, việc làm hộ chiếu không phức tạp và mất thời gian như làm visa, vì vậy bạn không có gì phải lo lắng. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn làm hộ chiếu ở Hà Nội một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn có ý định đi du lịch nước ngoài sau khi đã có hộ chiếu, đừng quên liên hệ với Visana qua Hotline 1900 0284 để được tư vấn làm visa đi nước ngoài nhanh chóng và dễ dàng nhất!

1