ĐỪNG ĐI Xe Điện Phú Quốc Nếu Chưa Đọc Bài Viết Này

CEO ANH JIMMY
Với xu hướng du lịch thân thiện với thiên nhiên, xe điện ở Phú Quốc đang trở nên rất phát triển. Có nhiều tuyến xe điện Phú Quốc chạy hàng ngày hoặc nhận dịch vụ...

Với xu hướng du lịch thân thiện với thiên nhiên, xe điện ở Phú Quốc đang trở nên rất phát triển. Có nhiều tuyến xe điện Phú Quốc chạy hàng ngày hoặc nhận dịch vụ đưa đón khách đi thăm quan. Tuy nhiên, nếu bạn không nắm rõ thông tin về các hãng xe điện và các tuyến xe điện ở Phú Quốc, có thể bạn sẽ gặp phải một số bất tiện.

"SỐC" khi đi xe điện ở Phú Quốc

Bạn có tin rằng việc đi xe điện trong phạm vi khoảng 3km lại có giá 500m, trong khi đi taxi cũng chỉ mất khoảng 53.000đ, nhưng đi xe điện lại phải trả giá tới 250.000đ? Nếu chưa tin, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu về cảm nhận của tôi khi đi xe điện ở Phú Quốc.

Các tuyến xe điện ở Phú Quốc hiện nay

Hiện nay, khi nói về xe điện chạy theo tuyến cố định ở Phú Quốc, chỉ có 3 tuyến duy nhất:

  • Xe bus điện đưa đón khách đi Vinwonders / Safar / Grand World
  • Xe điện đưa khách đi thăm quan Safari Phú Quốc
  • Xe bus đưa đón khách đi thăm quan trong Grand World Phú Quốc

xe điện ở Phú Quốc Ảnh minh họa: Xe điện ở Phú Quốc

Các hãng cho thuê xe điện ở Phú Quốc

Ngoài các tuyến xe điện chạy theo tuyến cố định, còn có dịch vụ cho thuê xe điện ở Phú Quốc đưa đón khách thăm quan. Các hãng cho thuê xe điện ở Phú Quốc bao gồm:

  • Xe điện City Tour, xe màu đỏ
  • Xe điện Xanh, xe màu trắng pha xanh
  • Xe thăm quan trong Grand World Phú Quốc được cung cấp bởi các hộ tư nhân

Kinh nghiệm đi xe điện ở Phú Quốc

Tùy từng mục đích và yêu cầu mà mỗi tuyến xe điện lại có những ưu điểm cụ thể. Dưới đây là những thông tin về cách đặt xe và đi xe điện ở Phú Quốc.

Cách đặt xe, đi xe bus điện của Vinwonders Phú Quốc

Đây là tuyến xe bus đưa đón khách đi thăm quan Safari, Grand World, Vinwonders Phú Quốc. Trước đây, xe bus Vinpearl sử dụng là xe ô tô chạy dầu, nhưng hiện nay có đan xen một vài chuyến xe điện. Tuyến này hoàn toàn miễn phí và không cần mua vé Vinwonders vẫn có thể đi được. Tuy nhiên, bạn cần phải đến đúng vị trí đón xe và đúng thời điểm mới bắt được xe. Xe chạy hàng ngày từ Bãi Trường - Dương Đông đi Safari - Grand World - Vinwonders.

xe bus điện của Vinwonders Phú Quốc Ảnh minh họa: Xe bus điện của Vinwonders Phú Quốc

Xe điện thăm quan Safari Phú Quốc

Đây là tuyến xe điện có thu phí dành cho du khách muốn thăm quan khu vực bản đồ trong Safari. Khác hẳn với xe đi thăm quan trong khu bán hoang dã Safari, xe điện này được đặt riêng cho các du khách không đủ sức khỏe hoặc có nhu cầu riêng đi thăm quan khu nôi nhốt. Giá vé dao động từ 100.000đ/lượt đi về hoặc 1.500.000đ/1 xe 7-9 người. Lưu ý, việc mua vé Safari Phú Quốc từ nhiều đại lý tư vấn có thể không chính xác.

Xe điện trong Grand World Phú Quốc

Đây là khu vực "đau đầu" nhất trong thế giới xe điện ở Phú Quốc, vì tại đây không cho xe cơ giới chạy xăng dầu vào. Hiện tại, có 2 loại xe điện khác nhau trong Grand World Phú Quốc.

Xe điện thăm quan Grand World Phú Quốc miễn phí

xe điện thăm quan Grand World Phú Quốc miễn phí Ảnh minh họa: Xe điện thăm quan Grand World Phú Quốc

Đây là tuyến xe điện riêng của Grand World cung cấp cho du khách. Tuyến này chạy theo giờ và đón trả đúng điểm. Bạn hãy liên hệ nhân viên bảo vệ để tìm được điểm đón gần nhất. Điểm bất tiện nhất là các điểm đón khá xa nhau, nên nếu bạn không rành thì có thể phải đi bộ khá xa, thậm chí còn đón nhầm tuyến.

Xe điện thăm quan Grand World có thu phí

Thực tế, đây là dịch vụ do các hộ kinh doanh như nhà hàng, homestay trong khu vực cung cấp. Họ mua xe để đưa đón khách từ cổng vào nhà mình, nhưng khi thời gian rảnh, họ cũng chạy thêm. Giá thuê xe được kiểm soát là 200.000đ/1 tour đi xung quanh Grand World, nhưng chất lượng dịch vụ thì tùy nhà, tùy tài xế.

xe điện thăm quan Grand World Phú Quốc có thu phí Ảnh minh họa: Xe điện thăm quan Grand World Phú Quốc có thu phí

Các phân biệt xe điện Grand World mất phí và có phí

  • Xe điện Grand World miễn phí: Chạy theo giờ và đón trả đúng điểm. Thường có màu trắng, dán logo Grand World và nhân viên mặc đồng phục có bảng tên luôn.
  • Xe điện mất phí: Thường có màu xanh đỏ, vàng cam tùy loại và 90% đều gắn tên các nhà hàng, quán ăn, homestay và nhân viên mặc đồ cũng đa màu sắc.

Kinh nghiệm đi xe điện ở Grand World Phú Quốc

Bản thân tôi đã từng trả giá từ 150k xuống còn 70k để đi xe điện cho 9 người từ VinWonders về Grand World Phú Quốc, nhưng cũng mất đến 70k chỉ để đi 700m từ cổng Grand World vào khách sạn. Hoặc trả 50k cho quãng đường 200m từ cầu kính ở Grand World về khách sạn. Điều đó cho thấy thuê xe điện ở Grand World cần biết "trả giá".

xe điện ở Grand World Phú Quốc Ảnh minh họa: Xe điện ở Grand World Phú Quốc

Đi xe điện miễn phí ở Grand World. Để tiết kiệm 70.000đ, tôi tìm điểm đón xe miễn phí của Grand World, nhưng mất 20 phút mới tìm thấy. Sau đó, tôi còn phải ngồi chờ. Anh lái xe thì rất chuyên nghiệp và vui tính, nhưng lại "quên" hỏi thăm khách, mặc dù trên xe chỉ có 2 người trong gia đình tôi. Đến khi xe không đi qua khách sạn, tôi mới hỏi thì anh kêu tới điểm dừng phía trước để bắt tuyến 2, còn tuyến 1 không đi qua. Thật chán khi phải đi bộ về 300m. Nếu biết trước, thà đi 500m từ cổng về cũng chỉ mất 20 phút.

Thuê xe điện đi thăm quan, đi chơi ở Dương Đông

Điều đáng nói nhất ở đây là hiện có 2 hãng xe điện đều nhận vận chuyển khách đi thăm quan ở Dương Đông. Một hãng lấy thương hiệu là City Tour, xe màu đỏ, thường được gọi là xe điện đỏ. Một hãng khác là xe điện do vận tải cung cấp, có màu trắng xanh, thường được gọi là xe điện xanh hoặc xe điện trắng.

Cách tính giá hoàn toàn trái ngược nhau

Tôi đã sốc khi hỏi giá xe điện từ resort Sài Gòn Phú Quốc tới nhà hàng Biển Vàng đường 30/4. Gia đình tôi gồm 6 người lớn, 1 trẻ em và 2 em bé. Khi hỏi mấy xe điện trắng đang đỗ đó, mấy anh báo giá 50.000đ/1 người (tổng cộng khoảng 350.000đ). Lúc này tôi chưa biết chính xác quãng đường, nên chỉ dám xin giảm giá và anh tài xế chốt giá 250.000đ. Theo giá này, tôi đã có thể đi taxi 7 chỗ với quãng đường từ 10km trở lên. Vì vậy, tôi đã quyết định gọi taxi thay vì đi xe điện.

xe điện đỏ và xe điện trắng ở Phú Quốc Ảnh minh họa: Xe điện đỏ và xe điện trắng ở Phú Quốc

Tuy nhiên, vẫn có sự ưu đãi khi đi xe điện. Vì không muốn bỏ lỡ trải nghiệm hòa mình cùng gió mát và con nhỏ muốn đi xe điện, tôi đã thấy một chiếc xe điện màu đỏ dừng trước nhà hàng chờ khách. Tôi hỏi một cách vụt mắt, anh tài xế báo giá khoảng 70.000đ từ nhà hàng về khách sạn, vì giá lên xe là 35.000đ (hoặc gì đó) và tính theo đồng hồ km. Tôi lên xe và khi về tới khách sạn, đồng hồ báo 75.000đ. Tôi thấy giá cả hợp lý nên đã thuê đi thêm một đoạn để ngắm đường rồi mới về.

Thông tin thuê xe điện ở Phú Quốc

Nếu bạn muốn thuê xe điện, hãy liên hệ trực tiếp tổng đài của nhà xe, không cần qua trung gian. Có hai hãng cho thuê xe điện ở Phú Quốc bao gồm:

  • Xe điện đỏ: truy cập vào trang web citytourecar.vn hoặc gọi số điện thoại 093 855 00 99.
  • Xe điện xanh (trắng): truy cập vào trang web vantaixanh.com.vn hoặc gọi số điện thoại 0326391301.

Lưu ý khi đi xe điện ở Phú Quốc:

  • Đa phần xe điện ở Phú Quốc là dạng xe tuk tuk không có cửa, không mái che 2 bên nên khá nguy hiểm. Hãy luôn chú ý đến trẻ em để tránh tai nạn.
  • Các hãng xe tư nhân ở Grand World hầu hết không được cấp phép hoặc không đủ điều kiện tham gia giao thông ngoại khu, nên hãy cẩn trọng khi thuê.
  • Nếu trời nắng hoặc có mưa, thì xe điện không phải lựa chọn hoàn hảo. Trong trường hợp này, hãy thuê taxi hoặc tham khảo các dịch vụ thuê xe du lịch Phú Quốc khác.

Trên đây là các thông Tin về xe điện ở Phú Quốc. Bạn có thể tham khảo thêm các phương tiện đi lại ở Phú Quốc, cách thuê xe máy ở Phú Quốc. Và đừng quên, Phú Quốc Xanh đang cung cấp các dịch vụ du lịch Phú Quốc và vé vui chơi với ưu đãi đặc biệt:

  • Vé Tinh Hoa Việt Nam giá rẻ.
  • Vé Safari Phú Quốc giá rẻ.
  • Vé VinWonders Phú Quốc giá rẻ.
  • Vé Đi Thuyền Trên Sông Venice tại Grand World Phú Quốc.
  • Vé Combo VinWonders và Safari Phú Quốc giá rẻ.
  • Vé Bảo Tàng Gấu Phú Quốc giá tốt nhất.
  • Vé Show Kiss The Stars Phú Quốc.
  • Vé Cáp Treo Hòn Thơm Phú Quốc giá vé rẻ nhất.
1