Xem thêm

Đổi Đơn Vị Áp Suất

CEO ANH JIMMY
Chuyển đổi đơn vị áp suất là một vấn đề quan trọng trong các thiết bị đo áp suất và cảm biến áp suất. Trên thực tế, có nhiều đơn vị áp suất được sử...

Chuyển đổi đơn vị áp suất là một vấn đề quan trọng trong các thiết bị đo áp suất và cảm biến áp suất. Trên thực tế, có nhiều đơn vị áp suất được sử dụng khác nhau trên toàn thế giới như bar, kg/cm2, psi, Kpa và nhiều hơn nữa. Mỗi khu vực có đơn vị ưa thích riêng như Mỹ thường sử dụng psi và Ksi, Châu Âu sử dụng bar và mbar, trong khi ở Châu Á như Nhật thì sử dụng Kpa, Mpa, Pa.

Áp Suất là gì?

Áp suất là một khái niệm vật lý mô tả lực tác động lên một đơn vị diện tích. Đơn giản hơn, áp suất đo lường sức mạnh của lực tác động vuông góc lên một bề mặt. Đơn vị chính của áp suất là pascal (Pa), tương ứng với lực một newton tác động lên một mét vuông.

Các Đơn Vị Đo Áp Suất Phổ Biến

Có nhiều phương pháp để đo áp suất, nhưng sử dụng đồng hồ và cảm biến là hai phương pháp phổ biến nhất. Đồng hồ áp suất thường được chọn đơn vị đo áp suất dựa trên ứng dụng cụ thể, nhưng một số đơn vị phổ biến nhất hiện nay là bar, Kpa, Mpa, mbar, psi, mmHg, mmH2O...

Đơn Vị Bar

Đơn vị bar được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, còn có đơn vị kg/cm2 và có thể chuyển đổi giữa hai đơn vị này nếu không cần độ chính xác cao. Tỷ lệ chuyển đổi là 1 bar = 1.02 kg/cm2.

Do bar là một đơn vị phổ biến để đo áp suất, ta có thể chuyển đổi nó sang các đơn vị khác như Pa, Kpa, Mpa, mmHg, kg, psi. Dưới đây là bảng chuyển đổi các đơn vị áp suất từ bar:

Bảng đổi đơn vị bar Fig. Các đơn vị áp suất

Đơn Vị Psi

Psi là một đơn vị đo áp suất được sử dụng riêng trong nước Mỹ cho các thiết bị được sản xuất tại đây. Đơn vị bar và psi tồn tại song song và có thể chuyển đổi giữa hai đơn vị này. Ví dụ, 1 bar ≈ 14.5 psi.

Đơn vị Psi là của Mỹ Fig. Đơn vị Psi là của Mỹ

Đơn Vị Mpa

Đơn vị Mpa thường được sử dụng trong đồng hồ đo áp suất từ Nhật hoặc Trung Quốc. 1 Mpa tương đương với 10 bar và có độ phân giải cao hơn gấp 10 lần so với đơn vị bar. Do đó, trong hệ thống đo áp suất của Nhật, còn có thêm đơn vị Kpa.

Đơn vị Mpa là của Nhật Fig. Đơn vị Mpa là của Nhật

Với rất nhiều đơn vị áp suất trên thế giới, mỗi quốc gia đã phát triển đơn vị của riêng mình để thể hiện sự tự tin và phẩm chất của quốc gia đó. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm, chúng ta luôn quan tâm đến chất lượng và xuất xứ. Tại đây, chúng tôi chỉ kinh doanh các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu như cảm biến áp suất, cảm biến nhiệt độ Pt100, bộ chuyển đổi tín hiệu nhiệt độ sang 4-20mA.

Cách Tính Chuyển Đổi Đơn Vị Áp Suất

Để chuyển đổi đơn vị áp suất, ta có thể sử dụng các công thức chuyển đổi chuẩn. Dưới đây là bảng chuyển đổi đơn vị áp suất chuẩn:

Bảng đổi đơn vị áp suất chuẩn Fig. Bảng đổi đơn vị áp suất chuẩn

Công Cụ Chuyển Đổi Đơn Vị Áp Suất

Bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi trực tuyến tại Convertword.com để thực hiện chuyển đổi đơn vị áp suất cũng như các đơn vị khác.

Chúng tôi cung cấp cảm biến đo mức nước, bộ biến dòng, cảm biến nhiệt độ Pt100 và nhiều thiết bị khác để đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

  • Điện thoại/Zalo: 0932 53 43 73 (Mr. Thống)
  • Skype: thongnv22
  • Email: [email protected]
1