Xem thêm

Dịch vụ thay bình ắc quy xe đạp điện và xe máy điện - Hiểu rõ về các loại bình hiện nay

CEO ANH JIMMY
Như bạn đã biết, thay bình ắc quy xe đạp điện hoặc xe máy điện là một bước quan trọng để đảm bảo sự hoạt động tốt của chiếc xe sau một thời gian dài...

Như bạn đã biết, thay bình ắc quy xe đạp điện hoặc xe máy điện là một bước quan trọng để đảm bảo sự hoạt động tốt của chiếc xe sau một thời gian dài sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có hai loại chính của bình xe điện là ắc quy khô kín khí và Pin lithium. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại bình xe đạp điện hiện nay, từ giá thành đến nguồn gốc sản xuất và cách bảo dưỡng, sử dụng đúng cách.

Thay bình ắc quy xe đạp điện loại nào tốt?

Có rất nhiều loại bình xe đạp điện và xe máy điện hiện nay trên thị trường. Dưới đây là một số hãng nổi bật mà bạn có thể tham khảo để thay bình ắc quy xe đạp điện.

1. Bình xe đạp điện hãng HITACHI

Hãng ắc quy HITACHI được đông đảo thợ trên toàn quốc tin dùng nhất hiện nay, đặc biệt là do có nhà máy chính thức tại Việt Nam nên việc bảo hành rất nhanh chóng. Chất lượng của hãng này đã được kiểm chứng qua nhiều năm và được đánh giá là tốt nhất hiện nay, với tuổi thọ lâu dài và tương thích với tất cả các loại xe đạp điện, xe máy điện.

Ắc quy chính hãng HITACHI Ắc quy chính hãng HITACHI

2. Bình quy xe đạp điện hãng THIÊN NĂNG

Thiên Năng là một trong những hãng ắc quy lớn có danh tiếng và đã được người dùng Việt Nam kiểm chứng chất lượng ở những dòng xe điện đời đầu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bình Thiên Năng của những năm trước đã bị làm giả và kém chất lượng bởi những lái buôn dán nhãn mác giả. Do hãng này không có nhà máy chính thức tại Việt Nam, việc bảo hành cũng gặp khó khăn nếu xảy ra lỗi.

Bình ắc quy chính hãng Thiên Năng Bình ắc quy chính hãng Thiên Năng

3. Bình xe đạp điện Cửu Hội

Bình ắc quy xe đạp điện và xe máy điện chính hãng Cửu Hội cũng là một trong những hãng rất ổn định và được người dùng xe điện tin dùng nhờ chính sách bán hàng tốt và bảo hành nhanh chóng.

Bình ắc quy xe điện chính hãng Cửu Hội Bình ắc quy xe điện chính hãng Cửu Hội

4. Bình xe đạp điện hãng Chilwee

Chilwee cũng là một hãng ắc quy xe đạp điện đến từ Trung Quốc có tên tuổi và được người dùng xe điện tin cậy qua rất nhiều năm. Chính hãng xe Vinfast cũng đã sử dụng bình của hãng Chilwee để lắp cho các dòng xe Kalara A2 đời đầu.

Bình ắc quy chính hãng Chilwee Bình ắc quy chính hãng Chilwee

Bảng giá thay bình ắc quy xe đạp điện, ắc quy xe máy điện

Nếu bạn muốn giảm chi phí, bạn có thể tự mua bình ắc quy để thay tại nhà. Dưới đây là bảng giá thu mua bình cũ và giá thay bình tại nhà.

  • Bộ 4 ắc quy cũ hỏng 48V thu lại giá 320.000đ
  • Bộ 5 ắc quy cũ hỏng 60V thu lại giá 500.000đ
  • Bộ 6 ắc quy cũ hỏng 72v thu lại giá 600.000đ

Thay bình ắc quy xe đạp điện Thay bình ắc quy xe đạp điện

Ở thời điểm hiện tại, Thế Giới Xe Điện có đội ngũ thợ hơn 50 người chạy lưu động, thay bình ắc quy xe đạp điện và xe máy điện ở 3 tỉnh thành: Hà Nội, TPHCM, Bình Dương. Giá thay bình xe điện ở Miền Bắc và Miền Nam cũng khác nhau bởi chi phí vận chuyển, nhưng không đáng kể. Cụ thể như:

1. Giá thay bình xe đạp điện, ắc quy xe máy điện chính hãng HITACHI tại Hà Nội

Loại Bình Ắc Quy Giá Thay Tại Nhà Thời Gian Bảo Hành
48V-14AH ( 4 Bình Nhỏ) Dành cho xe đạp điện như: Asama, Nijia, Cap-A, M133, Yamaha, Honda, Yadea, Sonsu, Osaka….vv 1.350.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1
Ắc quy 48V-30AH( Ắc quy xe máy điện 4 bình lớn). Sử dụng cho các loại xe như: 133S, Milan, Zoomer…vv 1.900.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1
Ắc quy xe máy điện 60V-30AH (Ắc quy xe máy điện 5 bình lớn). Sử dụng cho các loại xe máy điện như: Vespa, Xmen, Gogo, Vinfast Klara, Jeeck, Zoomer…vv 2.550.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1
Ắc quy xe máy điện 6 bình 72V-30AH (Sửa dụng 6 bình lớn), với các loại xe thông dụng như: Vinfast Feliz, Yadea….vv 2.800.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1

2. Bảng giá thay bình xe đạp điện chính hãng HITACHI tại TPHCM và Bình Dương

Việc vận chuyển hàng từ Bắc vào Nam sẽ tăng chi phí, do đó giá thay bình xe đạp điện và xe máy điện tại HCM và Bình Dương sẽ cao hơn một chút so với Hà Nội.

Loại Bình Ắc Quy Giá Thay Tại Nhà Thời Gian Bảo Hành
48V-14AH ( 4 Bình Nhỏ) Dành cho xe đạp điện như: Asama, Nijia, Cap-A, M133, Yamaha, Honda, Yadea, Sonsu. Osaka….vv 1.500.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1
Ắc quy 48V-30AH( Ắc quy xe máy điện 4 bình lớn). Sử dụng cho các loại xe như: 133S, Milan, Zoomer…vv 2.100.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1
Ắc quy xe máy điện 60V-30AH (Ắc quy xe máy điện 5 bình lớn). Sử dụng cho các loại xe máy điện như: Vespa, Xmen, Gogo, Vinfast Klara, Jeeck, Zoomer…vv 2.650.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1
Ắc quy xe máy điện 6 bình 72V-30AH (Sửa dụng 6 bình lớn), với các loại xe thông dụng như: Vinfast Feliz, Yadea….vv 3.150.000đ (Đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới) Bảo hành 1 năm, lỗi 1 đổi 1

Lưu ý: Bảng giá trên đã bao gồm công đi lại, lắp đặt, miễn phí bảo hành tận nơi trong vòng 1 năm, không phát sinh thêm khoản phí nào khác.

Hướng dẫn sạc ắc quy xe đạp điện đúng cách

Để bình xe điện của bạn được sử dụng tốt và lâu bền, dưới đây là một số nguyên tắc sạc giúp bạn sử dụng ắc quy một cách tối ưu.

  • Sử dụng đúng sạc và dòng sạc của từng loại bình ắc quy, không nên mượn sạc của xe khác mà không hiểu thông số trên sạc.
  • Không cắm sạc qua đêm, hãy rút sạc ra ngay sau khi đầy.
  • Không nên sạc ngay sau khi đi xong, hãy để ắc quy giảm nhiệt trong khoảng 30 phút trước khi cắm sạc.
  • Tránh cắm sạc ở những nơi ẩm ướt dễ có nguy cơ chập, cháy.
  • Không nên đi cạn kiệt bình, sạc tốt nhất khi bình còn 20 đến 30% điện.

Nếu bạn có nhu cầu thay pin sạc hoặc thay bình ắc quy xe đạp điện chính hãng, hãy liên hệ ngay Thế Giới Xe Điện để được tư vấn.

Một số loại bình ắc quy xe đạp điện và ắc quy xe máy điện

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thay bình ắc quy xe đạp điện hoặc xe máy điện, cũng như các loại bình ắc quy và pin sạc khác, bạn có thể tham khảo thông tin tại đường dẫn sau:

Thế Giới Xe Điện có trụ sở chính tại 108 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội và 56 Phan Huy Ích, Phường 15, Tân Bình, HCM. Để biết thêm thông tin và được tư vấn, bạn có thể gọi hoặc nhắn tin qua số điện thoại, Zalo: 0868686502.

1