Xem thêm

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2021 cũ: Định giá cao hơn xe mới dù còn nhiều điểm cần xem xét

CEO ANH JIMMY
Hyundai Tucson đã trở thành một trong những mẫu CUV 5 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam. Mới đây, phiên bản thứ 4 của Tucson đã ra mắt vào cuối năm 2021 với nhiều...

Hyundai Tucson đã trở thành một trong những mẫu CUV 5 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam. Mới đây, phiên bản thứ 4 của Tucson đã ra mắt vào cuối năm 2021 với nhiều thay đổi toàn diện nhằm gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của phiên bản mới này liệu có làm giảm sức hấp dẫn của các chiếc Hyundai Tucson cũ trên thị trường phân khúc thứ cấp? Bài viết này sẽ điểm qua ưu nhược điểm của xe Hyundai Tucson 2021 đã qua sử dụng để giúp bạn có cái nhìn tổng quan.

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2021 cũ. Đánh giá xe Hyundai Tucson 2021 cũ: Định giá cao hơn xe mới dù còn nhiều điểm cần xem xét

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2021 cũ về giá bán: Cao hơn xe mới

Theo khảo sát trên Oto.com.vn, giá bán xe Hyundai Tucson 2021 cũ đời 2021 hiện đang dao động từ 788 - 990 triệu đồng. Số lượng tin rao bán rất phong phú, với mức ODO trung bình từ 5.000 - 20.000 km.

Trong khi đó, thời điểm mới ra mắt vào năm 2021, giá niêm yết chính hãng của Hyundai Tucson từ 799 - 940 triệu đồng cho 4 phiên bản khác nhau.

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2021 cũ về giá bán. Giá xe Hyundai Tucson 2021 cũ khá hấp dẫn

Điều đáng chú ý là sau một năm sử dụng, những chiếc Hyundai Tucson 2021 vẫn có khả năng giữ giá tốt, thậm chí cao hơn cả xe mới. Điều này đã phá vỡ quan niệm về việc xe Hàn luôn mất giá nhanh hơn xe Nhật.

Thực tế, việc định giá Xe cũ cao hơn xe mới không còn là điều xa lạ trên thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2022, đặc biệt là đối với những mẫu xe được ưa chuộng như Hyundai Tucson.

Những ưu điểm tạo nên sức hút cho Hyundai Tucson 2021 cũ

Hyundai Tucson 2021 cũ sở hữu ngoại hình trẻ trung, hiện đại.

Ngoại hình trẻ trung, hiện đại

Mặc dù phiên bản mới có nhiều cải tiến về thiết kế, nhưng Hyundai Tucson 2021 cũ vẫn giữ được vẻ hiện đại, trẻ trung và hợp thời. Ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 được áp dụng trên Tucson 2021 vẫn được coi là tương lai. Vì vậy, chỉ sau 1 năm, Tucson không dễ lỗi thời.

Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại

Không gian nội thất của Hyundai Tucson 2021 rất rộng rãi và tiện nghi. Với kích thước 4.480 x 1.850 x 1.660 (mm) và chiều dài cơ sở 2.670 mm, Tucson 2021 mang lại không gian thoải mái cho 5 người lớn.

Đồng thời, xe cũng trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, như màn hình giải trí trung tâm, ghế trước chỉnh điện, ghế sau có bệ tỳ tay. Khoang hành lý có thể chứa đồ lên đến 878 L, tiện lợi cho những chuyến đi xa.

Cảm giác lái tốt

Hyundai Tucson 2021 có nhiều cải tiến về cảm giác lái. Độ phản hồi trên Tucson 2021 chính xác hơn, đầm chắc khi chạy ở tốc độ cao, không còn cảm giác "vô hồn" như các phiên bản trước.

Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ lái, bao gồm Tiết kiệm, Thông thường và Thể thao, giúp người lái có thể vận hành xe trên nhiều địa hình khác nhau.

Tiết kiệm nhiên liệu tốt

Mặc dù là một CUV 5 chỗ cỡ trung, Hyundai Tucson 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ tương đương với các dòng sedan cỡ nhỏ, với chỉ 5.2 L/100km. Trong khi đó, các mẫu Tucson hoàn toàn mới có mức tiêu hao từ 6.3 - 8.1 L/100km.

Điều này giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu đáng kể trong bối cảnh giá xăng đang tăng cao.

Nguồn cung dồi dào, giá bán hấp dẫn

Trên thị trường hiện nay, lượng tin rao bán xe Hyundai Tucson 2021 cũ rất phong phú, với nhiều tùy chọn về phiên bản, tình trạng, giá cả, động cơ và số km đã đi. Điều này giúp người mua có nhiều sự lựa chọn phù hợp với mong muốn.

Mặc dù giá bán của Hyundai Tucson 2021 cũ không rẻ hơn xe mới, nhưng vẫn hấp dẫn so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Ví dụ như honda cr-v 2021 cũ có giá từ 1,049 - 1,1 tỷ đồng cho quãng đường đã đi trong khoảng từ 5.000 - 18.000 km.

Một số nhược điểm cần lưu ý

Một số nhược điểm mà người mua Hyundai Tucson cũ cần lưu ý. Một số nhược điểm mà người mua Hyundai Tucson cũ cần lưu ý

Khó khăn khi xoay sở ở không gian hẹp

Với bán kính vòng quay tối thiểu lên đến 5,4m, Hyundai Tucson gặp khó khăn khi di chuyển trong các không gian hẹp.

Khả năng quan sát chưa tốt

Thiết kế trụ A lớn và gương chiếu hậu tích hợp trên Hyundai Tucson làm giảm tầm quan sát của người lái. Ngoài ra, xe cũng thiếu tính năng cảnh báo điểm mù, gây khó khăn trong việc rẽ và thay đổi làn đường.

Khó chạy địa hình

Với hệ dẫn động cầu trước, Hyundai Tucson gặp khó khăn khi đối mặt với các địa hình khó như Mazda CX-5 hay Subaru Forester, không phù hợp cho việc đi off-road.

Công nghệ an toàn chưa ấn tượng

So với các đối thủ cùng phân khúc như CR-V, Forester và CX-5, Hyundai Tucson 2021 cũ vẫn chỉ được trang bị các tính năng an toàn cơ bản và thiếu các tính năng cao cấp.

Dù vẫn có một số hạn chế, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc CUV 5 chỗ đã qua sử dụng để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày với tiêu chí kinh tế, hiện đại và tiện nghi, Hyundai Tucson 2021 là một lựa chọn đáng xem xét.

1