CÔNG TY TNHH TM KỸ THUẬT ĐIỆN PHƯƠNG ANH: ĐỐI TÁC ĐÁNG TIN CẬY CHO BẢO TRÌ HỆ THỐNG ĐIỆN CÔNG TRÌNH

CEO ANH JIMMY
Các thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị điện công trình, cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn. Cháy nổ do rò rỉ, chập điện là...

Các thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị điện công trình, cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn. Cháy nổ do rò rỉ, chập điện là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn điện tại Việt Nam. Điện Phương Anh, một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này, đã ghi nhận rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rò rỉ, chập điện, trong đó có việc không tuân thủ quy trình bảo trì hệ thống điện. Vậy, quy trình bảo trì, bảo dưỡng và xử lý sự cố hệ thống điện công trình là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc kiểm tra, bảo dưỡng và đảm bảo an toàn khi sử dụng các thiết bị điện công suất lớn như trong các công xưởng, nhà máy khu công nghiệp.

Quy trình bảo trì, bảo dưỡng và xử lý sự cố hệ thống phân phối điện

Bước 1. Kiểm tra điện trở cách điện

Việc kiểm tra điện trở cách điện là bước đầu tiên và bắt buộc để nắm được tình trạng của thiết bị điện cao áp. Nếu điện trở cách điện nhỏ hơn giá trị quy định, cần tiến hành cách ly thiết bị sử dụng điện và kiểm tra điện trở cách điện để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Kiểm tra điện trở cách điện Kiểm tra điện trở cách điện là điều bắt buộc

Bước 2. Kiểm tra thông mạch

Kiểm tra tính liên kết của mạch điện để đảm bảo thiết bị sử dụng điện được cung cấp đầy đủ nguồn điện, đặc biệt là đối với các thiết bị sử dụng nguồn điện.

Bước 3. Kiểm tra máy biến áp khô

Đánh giá tình trạng hoạt động của máy biến áp (MBA). Kiểm tra các phần cáp từ MBA để xác định có hiện tượng cháy, nám hay không. Vệ sinh và kiểm tra nhiệt độ vận hành, bộ điều khiển nhiệt độ và quạt làm mát, cách điện, điện áp cao của MBA.

Thực hiện vệ sinh tổng thể MBA sau khi kiểm tra Thực hiện vệ sinh tổng thể MBA sau khi kiểm tra

Bước 4. Kiểm tra thanh dẫn BUSWAY

Đảm bảo không có nguy cơ nước hay chất lỏng đổ hoặc phun vào busway. Tránh va đập gây hư hỏng lớp vỏ busway. Kiểm tra định kỳ nhiệt độ làm việc của busway. Chú ý để phát hiện các dấu hiệu bất thường và thông báo sự cố cho nhà máy. Kiểm tra điện nối đất.

Bước 5. Kiểm tra điện áp

Kiểm tra điện áp 3 pha và trung tính, đảm bảo đúng yêu cầu sử dụng của thiết bị điện.

Bước 6. Vệ sinh tủ phân phối điện

Sử dụng dụng cụ để làm sạch tủ điện, nếu cần thiết, có thể sử dụng máy hút bụi.

Bước 7. Bảo dưỡng

Kiểm tra vệ sinh phòng tủ điện. Xác định nguyên nhân và tháo gỡ sự cố nếu có các dấu hiệu bất thường như ăn mòn, nhiệt độ tăng cao, mùi khác thường.

Bảo dưỡng hệ thống điện định kỳ là điều vô cùng cần thiết Bảo dưỡng hệ thống điện định kỳ là điều vô cùng cần thiết

Cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện công trình uy tín

Công ty TNHH TM Kỹ Thuật Điện Phương Anh là đối tác của những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện công nghiệp. Chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng và đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất. Điện Phương Anh cung cấp các gói bảo trì, bảo dưỡng chuyên nghiệp cho thiết bị điện công trình theo đúng quy định.

Những lưu ý khi chọn aptomat cho gia đình

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất về điện.

1