Xem thêm

Cấu tạo cabin thang máy gia đình- Khám phá chức năng của từng bộ phận

CEO ANH JIMMY
Cabin thang máy không chỉ là một hộp di động đơn giản, mà còn có nhiều chức năng khác nhau. Tuy nhiên, ít ai để ý đến cấu tạo của cabin thang máy gia đình...

Cabin thang máy không chỉ là một hộp di động đơn giản, mà còn có nhiều chức năng khác nhau. Tuy nhiên, ít ai để ý đến cấu tạo của cabin thang máy gia đình và chức năng của từng bộ phận tạo nên nó.

Khi đã quen thuộc với thang máy, chúng ta đã biết đến cấu tạo chính của nó bao gồm những bộ phận nào. Nếu bạn chưa nhớ, hãy tham khảo bài viết "Chi tiết cấu tạo thang máy" để tìm hiểu chi tiết. Tuy nhiên, có một phần rất quan trọng trong thang máy gia đình, đó chính là cabin thang máy. Bạn đã từng băn khoăn về cấu tạo và chức năng của nó khi sản xuất trong nước chưa? Hãy cùng công ty Thăng Long Ocean tìm hiểu về cấu tạo của thang máy gia đình và chức năng của từng bộ phận nhé.

Cấu tạo cơ bản của cabin thang máy

Cabin thang máy gia đình bao gồm 8 bộ phận chính:

1. Khung chịu lực

Khung chịu lực là phần vô cùng quan trọng của cabin thang máy, nó chịu hoàn toàn các lực tác động từ bên trong và bên ngoài. Khung chịu lực được làm từ thép định hình, được tính toán cẩn thận để đảm bảo sức bền và an toàn, cho phép chịu được tải trọng nhiều lần.

2. Bộ phận dẫn hướng

Bộ phận dẫn hướng giúp cabin di chuyển theo một phương thẳng đứng nhất định. Shoe dẫn hướng là một bộ phận có hình chữ U úp vào mặt rây để dẫn hướng cho cabin chạy theo đường ray. Mỗi cabin thang máy có 4 shoe đặt vào 4 góc của khung chịu lực phía trên.

3. Bộ phận thắng cơ

Bộ phận thắng cơ được sử dụng để kìm chặt cabin trên 2 đường dây dẫn hướng khi có bộ giới hạn tốc độ tác động. Thắng cơ có hai loại chính là thắng cơ gấp và thắng cơ êm. Chức năng của bộ phận này là hãm tốc độ không cho cabin vượt quá tốc độ cho phép.

4. Sàn cabin

Sàn cabin là bộ phận đơn giản nhưng vô cùng quan trọng của thang máy. Nó là phần chịu lực trực tiếp từ tải trọng. Sàn cabin có 2 loại là sàn cố định và sàn di động. Sàn cố định được lắp cố định với khung dưới của cabin, nhằm mục đích tăng chân đế cho sàn di động. Sàn di động là phần mặt sàn chịu tác động trực tiếp của tải trọng, báo hiệu cho thang máy biết hiện thang có bị quá tải hay không.

5. Vách và nóc cabin

Vách cabin được làm từ nguyên liệu inox nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc. Nóc cabin được thiết kế với một bộ trần giả được làm từ nhựa mica, tác dụng của trần giả là che phủ những chi tiết nhỏ như dây điện, bóng đèn, tạo nên không gian hài hòa cho cabin thang máy gia đình.

6. Các bộ phận khác

Các bộ phận như tay vịn và hệ thống điều khiển đã quá quen thuộc với chúng ta. Chúng ta sử dụng hàng ngày và cấu tạo của chúng cũng không quá phức tạp. Thang máy thường ít gặp sự cố ở những bộ phận này.

Tóm lại, cấu tạo của cabin thang máy không quá phức tạp. Điều quan trọng là bộ phận chịu lực phải được thiết kế sao cho chịu được tải trọng lớn nhất của thang. Vì được sản xuất trong nước, phụ kiện cabin cũng dễ tìm và thay thế. Công ty CP TM&SX thang máy Thăng Long Ocean luôn đồng hành cùng khách hàng để tạo ra những sản phẩm đẹp và an toàn nhất.

Cấu tạo cabin thang máy gia đình- Chức năng từng bộ phận

1