Xem thêm

BẢO DƯỠNG BĂNG TẢI ĐỊNH KỲ: KỸ THUẬT QUAN TRỌNG GIÚP BĂNG TẢI KÉO DÀI TUỔI THỌ

CEO ANH JIMMY
Băng tải đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các kho xưởng, doanh nghiệp sản xuất và kho chứa hàng. Để đảm bảo băng tải hoạt động ổn định và kéo dài tuổi...

Băng tải đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các kho xưởng, doanh nghiệp sản xuất và kho chứa hàng. Để đảm bảo băng tải hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ, việc bảo trì và bảo dưỡng định kỳ là điều không thể thiếu. Bài viết này sẽ chia sẻ những kỹ thuật bảo dưỡng băng tải định kỳ giúp nâng cao hiệu suất và tuổi thọ của nó.

1. Kiểm tra dây băng

Trong quá trình hoạt động, dây băng có thể bị giãn do tải trọng nặng, dẫn đến việc trùng dây. Để điều chỉnh dây băng và tránh lệch hướng chuyển động, bạn có thể sử dụng cờ lê để kéo trục căng ở hai bên, giữ con lăn căng dây. Điều này giúp cho dây băng không bị lệch và tránh rách đứt.

2. Kiểm tra dầu mỡ bôi trơn

Đầu tiên, hãy kiểm tra dầu mỡ bôi trơn của động cơ. Dầu bôi trơn giúp giảm ma sát, nhiệt độ và mài mòn. Cần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hệ thống bôi trơn hoạt động tốt. Đồng thời, cũng cần bơm dầu bôi trơn cho ổ bi và trục con lăn chủ động, con lăn đỡ để đảm bảo hoạt động trơn tru và không gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.

3. Kiểm tra bụi bẩn trên băng tải

Băng tải thường bị bám đầy bụi bẩn từ các vật liệu như bột sơn, nhôm kính, hạt nhựa, chất lỏng, axit hay bụi thép. Vì vậy, lắp thêm thành chắn bụi có thể giúp giảm thiểu tình trạng này. Tuy nhiên, việc vệ sinh và lau chùi bụi bẩn trên băng tải là rất cần thiết để nâng cao tuổi thọ của nó.

4. Kiểm tra bulong và đai ốc lắp ráp

Trong quá trình hoạt động, rung lắc có thể làm cho bulong và đai ốc bị lỏng. Vì vậy, hãy kiểm tra và siết chặt để đảm bảo băng tải vững chắc và không bị xô lệch.

Hình ảnh băng tải nâng hạ, băng tải PVC do Matech sản xuất Hình ảnh băng tải nâng hạ, băng tải PVC do Matech sản xuất

Nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chế tạo và sản xuất băng tải công nghiệp, Matech Việt Nam cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ và tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về băng tải. Với đa dạng các loại băng tải PVC, băng tải PU, băng tải con lăn, băng tải xích, băng tải lưới, chúng tôi cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Liên hệ ngay với Matech Việt Nam để nhận được mức giá và hỗ trợ tốt nhất cho dự án của bạn.

1