Xem thêm

Các phương tiện giao thông ở Đức năm 2020: Điểm đến trong tầm tay

CEO ANH JIMMY
Nước Đức với hệ thống giao thông phong phú và bao gồm các phương tiện công cộng tiện lợi, là điểm đến lý tưởng cho việc di chuyển. Dưới đây là một số phương tiện...

Nước Đức với hệ thống giao thông phong phú và bao gồm các phương tiện công cộng tiện lợi, là điểm đến lý tưởng cho việc di chuyển. Dưới đây là một số phương tiện giao thông phổ biến ở Đức và những lưu ý quan trọng khi di chuyển trong nước này.

1. Xe đạp, xe đạp điện và Scooter

Xe đạp điện là phương tiện giao thông phổ biến ở Đức, đặc biệt là trong nội thành thành phố. Xe đạp không chỉ thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí mà còn giúp bạn tập thể dục và di chuyển linh hoạt trên các con đường nhỏ. Nếu bạn không thích sử dụng xe đạp, bạn có thể sử dụng xe đạp điện của LIME hay Jump, hoặc Scooter điện của Circ.

2. Ô tô cá nhân

Ô tô là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Đức, đặc biệt với những người làm việc trong trung tâm thành phố và ở ngoại ô. Tuy nhiên, việc sở hữu ô tô ở Đức có thể tốn kém vì chi phí bảo hiểm, tiền xăng và chi phí bãi đỗ xe. Bạn cũng cần có bằng lái xe hợp lệ để lái ô tô ở Đức.

3. Taxi

Xe taxi ở Đức thường là xe Mercedes và có giá khá cao. Tuy nhiên, đi taxi là một phương tiện thuận tiện để di chuyển trong thành phố. Bạn chỉ cần nhớ rằng giá vé sẽ tăng nếu đi vào giờ cao điểm.

4. Xe bus và tàu điện ngầm

Xe bus và tàu điện ngầm là phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Đức, đặc biệt trong các thành phố lớn. Hệ thống tàu điện ngầm U-Bahn và tàu ngoại ô S-Bahn cũng rất tiện lợi và kết nối với nhiều địa điểm trong thành phố.

5. Tàu lửa

Tàu lửa là phương tiện đi lại nhanh chóng và tiện lợi nhất ở Đức. Bạn có thể mua vé trước hoặc mua vé tại ga trước khi lên tàu. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng tàu lửa thường xuyên, hãy xem xét việc mua một chiếc thẻ BahnCard để nhận được ưu đãi giảm giá tương đương.

6. Chia xe chung (Mitfahrgelegenheit)

Hình thức chia sẻ xe (Mitfahrgelegenheit) là cách di chuyển tiết kiệm và thoải mái giữa các bang ở Đức. Bạn có thể tìm điểm dừng gần điểm đến và chọn các tài xế phù hợp với bạn. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí và làm quen với những người bạn mới trên hành trình của mình.

Việc di chuyển giữa các bang ở Đức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự phát triển của các phương tiện giao thông công cộng và các dịch vụ chia sẻ xe. Hãy tự tin khám phá Đức và trải nghiệm những điểm đến tuyệt vời trong tầm tay của bạn.

Article by IECS and Vuatiengduc.

1