Xem thêm

Bình ắc quy xe máy điện Xmen 2023: Tuổi thọ, chọn lựa và giá cả

CEO ANH JIMMY
Ắc quy xe máy điện xmen giá bao nhiêu năm 2023 Sau một thời gian sử dụng, ắc quy xe điện Xmen của bạn dần xuống cấp và gặp một số vấn đề cần thay...

ắc quy xe máy điện xmen giá bao nhiêu năm 2023 Ắc quy xe máy điện xmen giá bao nhiêu năm 2023

Sau một thời gian sử dụng, ắc quy xe điện Xmen của bạn dần xuống cấp và gặp một số vấn đề cần thay mới để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất hoạt động cho chiếc xe. Vậy hiện tại, bình ắc quy xe máy điện Xmen giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giới thiệu về ắc quy xe điện Xmen

Xe máy điện Xmen sử dụng ắc quy để nạp tích điện. Với thiết kế thể thao toát lên sự mạnh mẽ và khỏe khoắn, không chỉ là vẻ bề ngoài mà hệ thống động cơ bên trong xe cũng mạnh mẽ với bộ 5 hoặc 4 bình ắc quy 12V-20Ah.

giá ắc quy xe máy điện xmen 2023 Giá ắc quy xe máy điện xmen 2023

Cách phân biệt xe điện Xmen 4 bình và 5 bình như thế nào?

Người dùng hoàn toàn có thể phân biệt được dòng xe điện nói chung và xe máy điện Xmen sử dụng 4 hoặc 5 bình ắc quy với 4 cách sau:

  • Theo dõi trên màn hình hiển thị thông số pin của xe: Nếu hiển thị là 48V thì xe của bạn là loại 4 bình ắc quy, còn nếu là 60V thì xe của bạn là loại 5 bình.
  • Quan sát thông số trên bộ sạc: Nếu số vôn trên dây sạc là 48V, thì xe của bạn sử dụng ắc quy 4 bình. Nếu bạn thấy 60V, thì xe của bạn sẽ là loại 5 bình.
  • Sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra: Dùng đồng hồ đo để đo cực âm và cực dương của sạc hoặc ổ cắm sạc của xe Xmen. Nếu thông số hiển thị là 48V-53V thì xe của bạn sử dụng ắc quy 4 bình, còn nếu hiển thị là 60V-65V thì xe của bạn sử dụng ắc quy 5 bình.
  • Đếm số bình trực tiếp: Để đếm được, bạn phải dùng tua vít để mở bình ắc quy ra và đếm.

Bình ắc quy xe máy điện Xmen có tuổi thọ bao lâu?

Để đưa ra một con số chính xác cho tuổi thọ của bình ắc quy xe máy điện Xmen là điều không thể. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía nhà sản xuất, ắc quy xe Xmen có tuổi thọ khoảng 350 - 500 lần sạc/xả.

Tuổi thọ có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn tuỳ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản tốt, ắc quy có thể sử dụng lâu bền hơn. Tuy nhiên, sử dụng không đúng cách sẽ làm cho ắc quy nhanh bị hư hỏng và bạn cần phải thay ắc quy mới để xe vận hành tốt.

Khi nào cần thay bình ắc quy xe điện?

  • Xe đã sử dụng trong một thời gian dài và đã có dấu hiệu "xuống cấp" thường là từ 1,5 năm trở lên.
  • Hiệu suất của xe ngày càng yếu hoặc xe không di chuyển được nữa.
  • Xe nhanh hết điện dù đã sạc đầy bình.
  • Sạc bình ác quy nhanh đầy.
  • Ắc quy đã bị chai, phồng hoặc biến dạng.

Ắc quy xe điện bị phồng to

Lưu ý khi sử dụng ắc quy xe điện Xmen

Sau đây là một số lời khuyên hữu ích để bình ắc quy xe điện của bạn sử dụng được bền lâu hơn:

  • Thường xuyên mang xe đi bảo dưỡng định kỳ.
  • Sạc bình đúng cách, không sạc quá đầy cũng không ngắt sạc giữa chừng khi chưa xe chưa đủ điện.
  • Bảo quản bình ắc quy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống động cơ và các bộ phận của xe để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến ắc quy.

Nên chọn ắc quy nào để thay cho xe điện Xmen

Bình ắc quy xe máy điện nào tốt nhất Bình ắc quy xe máy điện nào tốt nhất

Ắc quy V-On sử dụng ắc-quy dạng khô (gel) có khả năng phóng điện cao hơn và không có hiện tượng tự phóng điện khi không sử dụng. Do đó, nếu không sử dụng thì cũng rất lâu mới bị hết điện. Thêm nữa, ắc-quy khô không bị hơi axit ăn mòn điện cực, không lo rò rỉ dung dịch ra ngoài. Thiết kế bình ắc-quy của V-On cũng nhỏ gọn và tiện dụng khi gắn trên xe.

Đặc biệt, ắc quy V-On có tuổi thọ từ 3-5 năm cùng chính sách bảo hành 13 tháng, đổi phồng 6 tháng, cực kỳ hấp dẫn với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, trước khi quyết định thay mới, người dùng cần biết bình ắc quy xe điện giá bao nhiêu. Từ đó, so sánh mức giá của nơi mình chọn để thay với các nơi khác để tránh xảy ra tình trạng "tiền mất tật mang".

1