Xem thêm

6 mẫu xe phổ thông tại Việt Nam "uống" nhiều xăng nhất hiện nay

CEO ANH JIMMY
Đổ nhiên liệu cho ô tô đã trở thành một vấn đề đau đầu khi giá xăng RON 95 chạm mức kỷ lục 32.760 đồng/lít (cập nhật ngày 8/7/2022). Dưới đây là danh sách những...

Đổ nhiên liệu cho ô tô đã trở thành một vấn đề đau đầu khi giá xăng RON 95 chạm mức kỷ lục 32.760 đồng/lít (cập nhật ngày 8/7/2022). Dưới đây là danh sách những mẫu xe phổ thông khi đổ "đầy bình" sẽ khiến nhiều chủ xe "hoa mắt".

VinFast LUX SA2.0 Cao cấp

VinFast LUX SA2.0 Hình ảnh: VinFast LUX SA2.0 Cao cấp

VinFast Lux SA2.0 2022 là một mẫu SUV được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe BMW X5 2022 trước đây. Chiếc xe này thu hút người dùng bởi kiểu dáng đẹp, sang trọng và hàng loạt tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng 10.4 inch tương tự như các sản phẩm của Tesla, điều khiển bằng giọng nói, đèn trần, đèn đọc bản đồ, radio, AM/FM, điện thoại thông minh, Bluetooth, 4 cổng USB, hệ thống âm thanh 8 loa,...

Toyota Fortuner 2.7L 4x4 AT

Toyota Fortuner 2.7L Hình ảnh: Toyota Fortuner 2.7L 4x4 AT

Toyota Fortuner mới sở hữu thiết kế tinh tế, thể thao và nam tính với các đường nét sắc sảo. Mẫu SUV này là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm off-road nhờ sức mạnh vận hành mạnh mẽ, khả năng chịu lực vặn xoắn lớn, chịu tải cao và khả năng vượt địa hình ấn tượng. Fortuner trang bị động cơ xăng 2.7L sản sinh công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Kia Carnival 3.5G Signature

Kia Carnival 3.5G Signature Hình ảnh: Kia Carnival 3.5G Signature

Kia Carnival 2022 tại Việt Nam là mẫu xe được đổi tên và nâng cấp từ Sedona. Mẫu SUV này thuộc phân khúc đô thị với tính đa dụng và tiện nghi, nhắm tới đối tượng khách hàng là các gia đình có thu nhập cao. Carnival 2022 có kích thước vượt trội với khoảng sáng gầm xe lớn và thiết kế mạnh mẽ, thể thao, hiện đại. Đặc biệt, có khung gầm và thân xe được thiết kế liền khối, hệ thống treo trước với các ống lót thuỷ lực, dầm chữ A lệch tâm và góc nghiêng trục lái, giúp xe vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. Phiên bản cao cấp của Kia Carnival sử dụng động cơ xăng 3.5L, công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 331 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Santa Fe Xăng cao cấp 6AT

Hyundai Santa Fe Xăng cao cấp Hình ảnh: Hyundai Santa Fe Xăng cao cấp 6AT

Mẫu xe Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 đã thể hiện sự cơ bắp, thể thao và trẻ trung. Xe vẫn mang phong cách chững chạc đặc trưng nhưng không còn mệt mỏi, trái lại cảm giác cá tính và năng động. Sự tươi mới và hiện đại giúp Santa Fe cuốn hút khách hàng. Santa Fe bản Xăng cao cấp sử dụng động cơ Smartstream Theta III 2.5L, công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Kia Sorento Signature (xăng)

Kia Sorento Signature Hình ảnh: Kia Sorento Signature (xăng)

Mẫu xe Kia Sorento thế hệ thứ 4 làm người ta phải trầm trồ với diện mạo mới mẻ đầy tinh tế, công nghệ hiện đại và động cơ khung gầm mới vận hành tối ưu hơn. Tất cả những điều này mang đến trải nghiệm vượt trội và sang trọng, thừa hưởng nhiều dấu ấn từ "đàn anh" Kia Telluride. Động cơ Smartstream xăng dung tích 2.5 lít của Kia Sorento Signature cho công suất cực đại 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc cầu 4 bánh toàn thời gian.

Toyota Innova 2.0E

Toyota Innova 2.0E Hình ảnh: Toyota Innova 2.0E

Toyota Innova đã nhanh chóng trở thành mẫu MPV 7 chỗ cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam khi ra mắt năm 2006. Mẫu xe này đã từng giữ vị trí dẫn đầu thị trường, nhưng hiện tại đã bị Mitsubishi Xpander vượt mặt với thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn. Tuy vậy, Toyota Innova thế hệ thứ hai vẫn có các điểm nhấn hiện đại và bắt mắt. Là một mẫu MPV 7 chỗ đô thị, Innova mang dáng dấp đặc trưng của dòng xe đa dụng nhưng không quá thô cứng. Phiên bản Innova 2.0E sử dụng động cơ xăng VVT-i 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, công suất tối đa 102 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp đi kèm với động cơ này.

Chú ý: Hình ảnh trong bài viết không phục vụ mục đích thương mại và chỉ mang tính chất minh họa.

1