Xem thêm

Đánh giá Toyota Camry 2024: Đây có phải là hồi kết?

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Một cái nhìn tổng quan về Toyota Camry 2024 Phiên bản mới nhất của Toyota Camry, là phiên bản thứ tám, đã đánh dấu một sự thay...

Toyota Camry Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Một cái nhìn tổng quan về Toyota Camry 2024

Phiên bản mới nhất của Toyota Camry, là phiên bản thứ tám, đã đánh dấu một sự thay đổi lớn cho chiếc sedan hạng trung bán chạy nhất. Nó có vẻ ngoài đẹp hơn và lái tốt hơn so với các phiên bản trước đó, với nhiều lựa chọn mẫu xe phù hợp với các sở thích khác nhau. Đây là một nỗ lực thiết kế thành công mà đã giữ cho Camry luôn thịnh hành qua các năm, nhưng nỗ lực thiết kế đó cũng đã được tiết lộ sáu năm trước. Thông thường, thời gian đó có nghĩa là cuối đường cho một thế hệ Camry, và chúng tôi có lý do để tin rằng điều đó sẽ xảy ra với Toyota Camry 2024. Một thế hệ mới, tuy có thể dựa trên một phiên bản cập nhật của nền tảng xe hơi hiện tại, có thể được ra mắt vào năm sau.

Trong thời gian chờ đợi, hãy quay lại phần tuyên bố rằng Camry 2024 ngày hôm nay vẫn còn thịnh hành. Nó vẫn được hoàn thiện, với không gian rộng rãi, nội thất chắc chắn, động cơ mạnh mẽ và hiệu suất tối ưu, có sẵn hệ thống dẫn động bốn bánh và tất cả các phiên bản khác nhau với phong cách và động lực lái khác nhau. Cảm giác thể thao? Chọn một phiên bản có tên SE hoặc TRD. Muốn một cái gì đó cao cấp hoặc thoải mái hơn? Chọn một phiên bản có tên LE hoặc XLE. Trong bất kỳ hướng nào đó, ngoại trừ phiên bản TRD chỉ có động cơ V6, chúng tôi khuyên bạn nên chọn phiên bản hybrid. Nó mạnh mẽ và raffin hơn so với động cơ cơ bản 4 xi lanh và tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn nhiều.

Nội thất và công nghệ | Không gian hành khách và hành lý | Hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Camry Interior Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nội thất và công nghệ của Toyota Camry như thế nào?

Nội thất của Camry có thể hơi quá phức tạp, nhưng không thể gọi nó là nhàm chán. Chất lượng cũng nằm trên mức trung bình, vì thực tế là không có sự khác biệt lớn về diện mạo, cảm giác và bầu không khí tổng quát giữa phiên bản XLE sang trọng và phiên bản LE cơ bản. Chúng tôi cũng thích việc có nhiều không gian lưu trữ trong cánh cửa, dưới cụm tựa tay giữa và trong ngăn hai tầng rộng lớn để đựng điện thoại thông minh.

Cả màn hình 7 inch tiêu chuẩn và màn hình 9 inch tùy chọn chia sẻ cùng một giao diện người dùng chung, vì vậy thực ra bạn chỉ đang nhận thêm một vài inch màn hình mà không có chức năng khác biệt. Vì vậy, điều này là cả một câu chuyện yêu thích hay ghét bỏ. Một số người sẽ đánh giá cao bố cục đơn giản và các nút bấm vật lý, bao gồm nút "Home" giúp bạn thoát nhanh chóng khỏi Apple CarPlay và Android Auto (giữa các màn hình khác). Hệ thống giải trí mới của Toyota được áp dụng trong các mẫu xe mới được giới thiệu gần đây thiếu chức năng này có ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, nó trông hoàn toàn hiện đại và đáp ứng nhanh, không giống như hệ thống của Camry mà nhiều người sẽ cảm thấy đang bị tụt hậu. Các giao diện của các đối thủ cạnh tranh đều tốt hơn.

Toyota Camry có không gian như thế nào?

Nếu không có Honda Accord với chiều cao nổi trội của nó, Toyota Camry sẽ nổi bật với không gian nội thất. Mặc dù mái nhà thấp của thế hệ mới có thể khiến một số người cảm thấy như họ đang ở gần trần nhà (đặc biệt là với cửa sổ trời), nhưng không gian đầu vẫn tốt và không gian chân rộng rãi. Ngay cả người cao 6 feet 3 inches có thể ngồi phía sau một người khác mà không chạm vào phần tử lưng ghế. Chúng tôi cũng thích việc Camry mới nhất có chỗ ngồi người lái thấp hơn so với các thế hệ trước, làm cho cảm giác như bạn đang ngồi trong xe chứ không phải trên nó.

Thùng xe cung cấp 15.1 feet khối không gian, ít hơn Honda Accord và Sonata. So với Accord đặc biệt, thùng xe hơi hơi hẹp và không sâu bằng. Tuy nhiên, điều đó chỉ nói về các loại sedan khác hơn là về Camry. Thùng xe vẫn rất lớn, có đủ chỗ cho năm chiếc túi du lịch và còn dư đường. Bạn có thể có cái nhìn tốt hơn về khả năng chứa đồ của thùng xe trong đánh giá thử nghiệm hành lý Camry của chúng tôi.

Cũng cần lưu ý rằng các mô hình Camry sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh và hybrid có cùng không gian thùng xe với các phiên bản thông thường, nhưng hệ thống ghế sau của hybrid cao hơn một chút vì pin nằm dưới đó. Tuy nhiên, khó có thể nhận thấy sự khác biệt này.

Hiệu suất nhiên liệu và thông số kỹ thuật của Camry?

Toyota Camry 2024 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau trong phân khúc sedan hạng trung.

Mọi thứ bắt đầu với động cơ 4 xi lanh 2.5 lít sản sinh công suất 203 mã lực và mô men xoắn 184 pound-feet khi kết hợp với dẫn động cầu trước (206 mã lực và 186 lb-ft trong phiên bản XSE). Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian tùy chọn (AWD) giảm sản lượng một chút. Hộp số tự động tám cấp là tiêu chuẩn.

Tiêu thụ nhiên liệu cho động cơ cơ bản khác nhau tùy thuộc vào cấp độ phiên bản và hệ dẫn động. Phiên bản LE và SE bán chạy với dẫn động cầu trước đạt được 28 mpg trong thành phố, 39 mpg trên xa lộ và 32 mpg tổng hợp. Phiên bản XLE và XSE có 31 mpg tổng hợp. Hệ thống dẫn động bốn bánh giảm tiêu thụ nhiên liệu hơn, đặc biệt là trên xa lộ, đạt 25/34/29 trong phiên bản LE và SE, và sau đó là 25/34/28 cho phiên bản XLE và XSE AWD.

Động cơ V6 3.5 lít tùy chọn chỉ có dẫn động cầu trước và hộp số tự động tám cấp. Nó sản sinh công suất 301 mã lực và mô men xoắn 267 pound-feet. Khác với một số động cơ tăng áp yêu cầu nhiên liệu cao cấp để đạt hiệu suất tối đa, động cơ V6 của Camry chạy bằng xăng thường. Tiêu thụ nhiên liệu vẫn khá tốt, đạt 22 mpg trong thành phố, 33 mpg trên xa lộ và 26 mpg tổng hợp cho phiên bản XLE. XSE có 22/32/26, và phiên bản TRD có 22/31/25.

Cuối cùng, Camry Hybrid sử dụng hai động cơ điện kết hợp với động cơ bốn xi-lanh. Cùng nhau, chúng tạo ra công suất kết hợp 208 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Camry Hybrid phiên bản LE là 51 mpg trong thành phố, 53 mpg trên xa lộ và 52 mpg tổng hợp. Các phiên bản khác là 44/47/46, khác biệt không đáng kể so với các con số tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Prius.

Kết luận

2024 Toyota Camry

Dưới đây là một số đánh giá khác về Toyota Camry mà bạn có thể tham khảo:

  • Đánh giá Toyota Camry AWD lần đầu tiên (2020)
  • Đánh giá Toyota Camry TRD lần đầu tiên (2020)
  • Đánh giá thử nghiệm hành lý Toyota Camry

Toyota Camry có điểm đánh giá an toàn rất cao và trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn. Dù Toyota quảng cáo các thuật ngữ cụ thể của riêng họ cho các tính năng này, chúng nguyên tắc được biết đến như cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ duy trì làn, đèn pha tự động, cảnh báo nhớ ghế sau và điều hòa hỗ trợ điều khiển hướng xe trong làn. Các mô hình TRD, XLE và XSE cũng nhận được cảnh báo điểm mù và cảnh báo chuyển hướng phía sau, đồng thời cũng có sẵn trên một số mô hình LE và SE.

Giá của Camry bắt đầu từ 27.515 đô la. Mặc dù trước đây, mẫu xe cơ bản Camry đã là một chiếc xe được trang bị rất tốt, chất lượng nội thất không bị giảm đi. Trên thực tế, chúng tôi đã thuê một chiếc Camry LE và có cảm giác ấn tượng với sự trang bị và đồ nghề mà bạn nhận được ở cấp độ cơ bản.

Từ LE, dòng Camry phân chia ra nhiều hướng khác nhau. Các phiên bản SE có vẻ ngoại hình thể thao hơn và điều khiển thể thao hơn, phiên bản Nightshade của chúng cũng có màu sắc tối và bánh xe màu đồng đẹp mắt. XSE tăng thêm tiện nghi và trang bị sang trọng vào cấu hình cơ khí của SE. XLE về cơ bản mượn các tiện ích tiện nghi và sang trọng tương tự, nhưng áp dụng cho thiết kế LE và hướng dẫn thoải mái hơn. TRD, trong khi đó, là đứa trẻ hoang dã của gia đình, với cấu hình cơ khí hướng tới hiệu suất và các bộ phận ngoại vi ngoài có thể đua xe, bao gồm một cái cánh mui duy nhất.

Tất cả các giá dưới đây đã bao gồm phí đích đến 1.095 đô la. Hệ thống dẫn động bốn bánh là một tùy chọn trên phiên bản LE, SE, SE Nightshade, XLE và XSE khi được trang bị động cơ cơ bản.

  • LE: 27.515 đô la

  • SE: 29.055 đô la

  • SE Nightshade: 30.055 đô la

  • XLE: 32.265 đô la

  • XSE: 32.815 đô la

  • TRD: 34.580 đô la

  • XLE V6: 37.390 đô la

  • XSE V6: 37.940 đô la

  • LE Hybrid: 29.950 đô la

  • SE Hybrid: 31.485 đô la

  • SE Nightshade Hybrid: 32.485 đô la

  • XLE Hybrid: 34.840 đô la

  • XSE Hybrid: 35.390 đô la

Toyota Camry đã đạt điểm đánh giá va chạm cao rất cao. Đó là một trong những mẫu xe an toàn được đánh giá cao nhất của IIHS, với các điểm cao nhất trong các cuộc kiểm tra va chạm liên quan, cùng với các điểm cao nhất cho hệ thống ngăn ngừa va chạm và thậm chí truy cập các bộ giữ ghế trẻ em LATCH (chúng tôi xác nhận trong bài kiểm tra của chúng tôi rằng chúng rất dễ sử dụng). Đèn pha của nó cũng hoạt động tốt, với hầu hết các phiên bản nhận được điểm "Chấp nhận được" cao thứ hai và đèn pha điều chỉnh theo tỷ lệ của XLE Hybrid nhận được điểm "Tốt" cao nhất. NHTSA cũng đánh giá cao Camry, với điểm tổng thể năm sao, bao gồm cả các cuộc kiểm tra va chạm cá nhân năm sao.

Camry được trang bị nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiêu chuẩn. Mặc dù Toyota quảng cáo các thuật ngữ cụ thể của riêng họ cho các tính năng này, chúng nguyên tắc được biết đến như cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ duy trì làn, đèn pha tự động, cảnh báo nhớ ghế sau và điều hòa hỗ trợ điều khiển hướng xe trong làn. Các mô hình TRD, XLE và XSE cũng nhận được cảnh báo điểm mù và cảnh báo chuyển hướng phía sau, và cũng có sẵn trên một số mô hình LE và SE.

Đã đến lúc đánh giá lại Toyota Camry 2024 này của chúng ta. Dù đạt được thành công trong việc duy trì sự hấp dẫn của mình, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn nên xem xét Honda Accord, Hyundai Sonata và Kia K5. Chắc chắn cũng có điều gì đó đáng chú ý đang chờ đợi ở thế hệ thứ 9 của Toyota Camry. Nó có thể không điều chỉnh mạnh mẽ như lần trước, nhưng cũng không cần phải làm vậy.

1