Xem thêm

Đánh giá thử nghiệm Mercedes-Benz A 200d năm 2021

CEO ANH JIMMY
Một vài tháng trước, chúng tôi đã lái thử chiếc xe nhỏ nhất trong danh mục hiện tại của Mercedes-Benz, dòng A-Class ở Goa. Chúng tôi đã ấn tượng với gói toàn diện của nó...

Một vài tháng trước, chúng tôi đã lái thử chiếc xe nhỏ nhất trong danh mục hiện tại của Mercedes-Benz, dòng A-Class ở Goa. Chúng tôi đã ấn tượng với gói toàn diện của nó nhưng nó đòi hỏi việc kiểm tra đánh giá kỹ lưỡng hơn để xác định mức ấn tượng thực sự, và đó là mục đích của bài viết đánh giá thực đường này. Tôi đã lái chiếc A 200d, phiên bản dầu trong dòng A-Class, nhưng với những lệnh phong tỏa và hạn chế không ngừng, việc kiểm tra đã bị hoãn lại một thời gian. Bây giờ, khi chúng tôi cuối cùng đã có thể trở lại đường, hãy ngồi xuống và để trải nghiệm Limousine A-Class làm cho bạn say lòng như tôi đã làm.

Phong cách, nội thất, tính năng, thông số kỹ thuật của Mercedes-Benz A 200d năm 2021

A 200d là một chiếc xe đẹp, nó trông sang trọng đặc biệt khi nhìn từ phía trước. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi màu trắng không tăng cường các đường nét của nó, nhưng một số màu khác lại làm như vậy, vì vậy nếu bạn quyết định mua một chiếc cho mình, tôi khuyên bạn nên tránh chiếc xe màu trắng. Lưới tản nhiệt phía trước là đặc điểm hấp dẫn nhất của nó, cấu trúc lỗ đinh tán chứa một ngôi sao 3 cánh kim cương lớn với hai lưỡi dao chạy dọc theo chiều dài của lưới tạo cho nó vẻ ngoài giống như cánh quạt máy bay. Cùng với ống xả bên dưới và đèn pha mảnh mai, bạn có một cái nhìn khá sôi động.

Tuy nhiên, phần đuôi xe trước lớn và vì A-Class ngồi khá thấp với khoảng cách từ sàn xe đến đất chỉ khoảng 107mm, bạn có thể va đập phần dưới đầu xe hoặc cả két dầu mỏng dưới sự nghiêng của đầu vào hoặc thoát ra với đường dốc leo dốc và cả gờ chướng ngại vật. Hình dạng thấp này gây ra một vấn đề khác, bước vào và ra khỏi A-Class có thể gặp khó khăn đối với một số người, đặc biệt là nếu bạn cao hơn 6 feet.

Cabin của A-Class được thiết kế để tận dụng tối đa khả năng sử dụng, thiết kế và sang trọng, và rất dễ chịu khi nhìn thấy nhiều không gian trong một chiếc xe chỉ cao khoảng 4 mét. Dù bạn cao đến đâu, bạn sẽ tìm thấy đủ không gian trên bất kỳ ghế nào. Tuy nhiên, tôi chỉ mong muốn rằng trong số rất nhiều tính năng, Mercedes cũng đã thêm một bánh lái tự động điện tử và có thể thu gọn tự động để giúp bạn dễ dàng rời khỏi ghế lái.

Nói về các tính năng, danh sách dài các tính năng là ấn tượng, mặc dù một số chi tiết không có cấu trúc và cảm giác như bạn có trong các dòng xe hạng sang lớn hơn khác. Cảm giác hoạt động của các nút trên hầm số có thể tốt hơn, hiện tại cảm giác nhựa hơi nhiều. Các núm điều khiển và bộ tựa còn lại thì là các sản phẩm hàng đầu. Đế sạc không dây có thể được đặt ở vị trí tốt hơn để đặt một chiếc điện thoại 6.9 inch lớn, đó là một chút khó khăn khi cố gắng đặt điện thoại vào hoặc thậm chí lấy ra khỏi đó. Mercedes cũng đã chuyển sang giao diện sạc Loại C một cách nghiêm ngặt, mặc dù không phải tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã chuyển sang giao diện đó. Cũng không có kết nối Android Auto hoặc CarPlay không dây, một tiêu chuẩn chúng ta đã nên tiến lên tới bây giờ, xem xét rằng nó có sẵn trên một số chiếc ô tô cạnh tranh và ngay cả trên các dòng xe hạng dưới. Dù vậy, bàn đạp sạc không dây vẫn mang lại một tốc độ sạc khá nhanh nếu bạn không có cáp Loại C, tuy nhiên hãy kiểm tra xem điện thoại của bạn có thể sạc không dây hay không.

A-Class cũng được trang bị bộ công nghệ kết nối mới nhất của Mercedes và nó hoạt động khá tốt. Hệ thống này khá nhạy với các lệnh âm thanh và phản hồi nhanh chóng, và nó cung cấp một loạt nhiệm vụ bạn có thể hoàn thành thông qua nó. Một tính năng thú vị khác là ánh sáng không gian nội thất, cho phép bạn khám phá một bộ phạm vi màu sắc RGB hoàn chỉnh để thiết lập không khí trong cabin sau khi mặt trời lặn. A 200d cũng có một phiên bản nhẹ hơn của ghế mát-xa huyền thoại bạn nhận được trên các chiếc xe Merc đắt tiền hơn. Nó có giới hạn trong những gì nó có thể làm, tuy nhiên nó thực sự thư giãn lưng sau những chuyến đi dài.

Động cơ, hộp số, hiệu suất của Mercedes-Benz A 200d năm 2021

A 200d được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0 lít cung cấp công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Nó không thể phủ nhận rằng, đây là động cơ đẹp nhất trong dòng A-Class, trừ phiên bản AMG A 35 4MATIC thể thao hơn. Độ tinh khiết của nó rất cao và tiếng ồn trong cabin được giữ rất thấp. Động cơ này cũng nhanh và phản ứng nhanh. Mercedes tuyên bố thời gian 0-100km/h là 8.2 giây và trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi gần như đạt được thời gian đó với thời gian 8.3 giây.

Tốc độ không chỉ đến từ động cơ mà còn từ một hộp số hai côn nhanh chóng 8 cấp, nhanh chóng chuyển công suất lên bánh trước. Công việc của hộp số không chỉ là để tăng thêm công suất mà còn để tối đa hóa hiệu suất. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe diesel, rõ ràng đó không phải là vì hiệu năng mà vì mức chi phí sở hữu hợp lý so với giá nhiên liệu hiện nay, mặc dù khoảng cách giữa giá xăng và dầu diesel đang ngày càng thu hẹp không mấy tốt đẹp cho động cơ diesel. Tuy nhiên, động cơ diesel 2.0 lít là một động cơ tiêu thụ hiệu quả, trên xa lộ nó tiết kiệm dầu một cách kín lịch, kéo dài một lít dầu thô gần như 23 km. Ở khu vực đô thị, nó cũng làm rất tốt trong việc tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên bạn phải giữ chế độ Eco và bật chức năng khởi động-tắt động cơ để có được lợi ích tối đa.

Ấn tượng khi lái Mercedes-Benz A 200d năm 2021

A 200d trông như nó có thể là một cuộc vui rất lớn, nhưng đây là một chiếc xe đô thị hợp lý hơn, mang lại giá trị lớn về không gian, thoải mái và công nghệ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để đi chơi vào cuối tuần và đánh néo qua một số cung đường, bạn nên chọn phiên bản AMG. A-Class tiêu chuẩn có một hệ thống treo cơ bản được điều chỉnh cho sự thoải mái, tuy nhiên, vận hành nhanh và cứng không phải là điểm mạnh của nó. Tuy nhiên, nó có đủ tự tin và hệ thống điện tử nhanh chóng can thiệp để giữ bạn không vượt quá giới hạn của xe.

A 200d cũng cảm thấy rất thoải mái khi đi nhiều dặm, bạn có thể hưởng thụ từng chặng hành trình dài mà không cảm thấy mệt mỏi ở cuối nó.

Một điều mà tôi lo lắng là với khoảng sáng gầm xe. Mercedes Ấn Độ tuyên bố đã nâng cao khoảng sáng gầm một chút, và dù họ không tiết lộ con số, nó vẫn cảm thấy không đủ đối với một số vòng truyền của Mumbai khi phần dưới của xe chạm vào đủ để làm tóc bạn đứng dựng lên!

Kết luận, giá của Mercedes-Benz A 200d năm 2021

A-Class là một gói hợp lý mang lại giá trị tuyệt vời cho việc bước tiến nhỏ bé vào danh tiếng của Mercedes. Nếu đây là chiếc Mercedes đầu tiên của bạn, bạn không thể tìm được một chiếc xe tốt hơn A 200d. Động cơ diesel là một lựa chọn tuyệt vời, phù hợp với A-Class để mang lại thoải mái cười, hiệu suất và thậm chí khả năng vận hành tuyệt vời khi cần thiết.

Hơn những gì đã được thiết kế là công nghệ đang chờ bạn, và A 200d đáp ứng đúng như bạn mong muốn. Vì vậy, nếu bạn vẫn thích các dòng sedan, A 200d sẽ đáp ứng đủ các yếu tố đúng.

Hiệu suất nhiên liệu và hiệu suất thực tế của Mercedes-Benz A 200d năm 2021

Hiệu suất nhiên liệu trong thành phố - 16,72 km/lít Hiệu suất nhiên liệu trên xa lộ - 20,92 km/lít Tổng thể - 17,77 km/lít

Từ 0-100 km/h - 8,2 giây Từ 30-50 km/h - 1,6 giây Từ 50-70 km/h - 2,4 giây Từ 60-80 km/h - 2,5 giây Từ 100-0 km/h - 39,8m, 2,8 giây

Anh1 Hình ảnh: Anis Shaikh

Người viết bài này có thể được liên hệ qua Twitter @BertrandGDsouza và Instagram @bertdsouza14.

1