Xem thêm

Xe máy điện trẻ em: Bạn có thể điều khiển hay không?

CEO ANH JIMMY
Để cho con yêu được trải nghiệm những khoảnh khắc vui chơi thú vị, các bậc phụ huynh hiện nay không còn lạ gì với xe máy điện trẻ em. Trong một thời gian ngắn,...

Để cho con yêu được trải nghiệm những khoảnh khắc vui chơi thú vị, các bậc phụ huynh hiện nay không còn lạ gì với xe máy điện trẻ em. Trong một thời gian ngắn, chúng đã trở thành một món đồ chơi phổ biến và quen thuộc trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ. So với ô tô điện, xe máy điện trẻ em không cần diện tích rộng, chúng có thể được sử dụng trong nhà, trên hành lang, hay bất kỳ nơi nào mà bé yêu muốn. Với thiết kế đẹp mắt, cùng với các tính năng như còi, đèn, và nhạc vui nhộn, chiếc xe máy điện trẻ em sẽ khiến bé yêu mê mẩn.

Có nên mua xe máy điện trẻ em có điều khiển từ xa?

Nếu bạn đã từng mua xe máy điện cho con, bạn sẽ đã biết câu trả lời. Tuy nhiên, đối với những người lần đầu mua xe máy điện cho bé, câu hỏi phổ biến là liệu có có xe máy điện trẻ em có điều khiển từ xa hay không? Chúng tôi xin khẳng định rằng có, nhưng số lượng xe này rất ít và thường chỉ được sản xuất giới hạn. Đa số các mẫu xe máy điện trẻ em phổ biến trên thị trường không đi kèm với điều khiển từ xa.

Xe máy điện trẻ em Vespa 6688M Xe máy điện dành cho bé gái.

Nguyên nhân vì sao hầu hết các mẫu xe máy điện trẻ em không có điều khiển từ xa?

Tất cả các dòng xe máy điện trẻ em là sản phẩm của quá trình nghiên cứu và sáng tạo từ các chuyên gia có kinh nghiệm. Việc không tích hợp điều khiển từ xa vào các mẫu xe này cũng có nguyên nhân của nó:

  • Xe máy điện trẻ em được thiết kế cho trẻ từ 1 tuổi trở lên (có những mẫu xe dành cho bé từ 2,3 tuổi trở lên), độ tuổi này bé đã có khả năng tự mình đạp ga và lái xe. Nhiều bố mẹ có thể e ngại bé chưa đủ khả năng đạp ga, nhưng thực tế là bé đã có khả năng hơn nhiều so với những gì bố mẹ nghĩ. Đó chỉ là vì bé chưa có nhiều kinh nghiệm, bố mẹ chỉ cần hướng dẫn một vài lần.
  • Tốc độ của xe máy điện trẻ em chỉ khoảng 2-3km/h, tương đương với tốc độ người lớn đi bộ nhanh. Vì vậy, xe máy điện cho bé hoàn toàn an toàn.
  • Xe máy điện trẻ em không có dây an toàn giống như xe máy của người lớn. Việc để người lớn điều khiển xe có thể làm bé không tự chủ được ga, gây nguy hiểm hơn so với việc bé tự mình đạp chân ga.
  • Việc không tích hợp điều khiển từ xa vào xe máy điện trẻ em giúp tiết kiệm chi phí sản xuất mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Xe máy điện trẻ em K1300S Xe máy điện trẻ em K1300S.

Lời khuyên cho bố mẹ khi mua xe máy điện trẻ em không có điều khiển từ xa

Tùy theo độ tuổi của bé, bố mẹ nên chọn những mẫu xe máy điện trẻ em phù hợp về kích thước và tốc độ để đảm bảo sự an toàn cho bé yêu.

  • Bé từ 1-3 tuổi nên chọn những dòng xe nhỏ gọn, chạy bằng động cơ 6V là đủ.
  • Bé trên 3 tuổi có thể lựa chọn những dòng xe lớn hơn, chạy bằng 2 động cơ hoặc 12V tùy thuộc vào từng bé.

Với những lựa chọn phù hợp, bé yêu có thể tận hưởng những giây phút thú vị trên chiếc xe máy điện dễ thương mà bố mẹ không cần lo lắng.

1