Xe Máy Bật Chìa Khóa Không Lên Điện: Nguyên Nhân Và Cách Sửa

CEO ANH JIMMY
Có nhiều lý do khiến xe máy bật chìa khóa không lên điện. Tùy theo nguyên nhân, chủ sở hữu có thể sửa lỗi này tại nhà hoặc phải mang xe tới các xưởng dịch...

Có nhiều lý do khiến xe máy bật chìa khóa không lên điện. Tùy theo nguyên nhân, chủ sở hữu có thể sửa lỗi này tại nhà hoặc phải mang xe tới các xưởng dịch vụ để được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng xe, việc xe máy bật chìa khóa không lên điện có thể gây bất tiện khi lưu thông. Hiểu được nguyên nhân khiến chìa khóa bị hư hỏng sẽ giúp người dùng đưa ra các biện pháp sửa chữa phù hợp.

Chìa khóa xe máy điện có vai trò khởi động xe, mở cốp hoặc tìm xe dễ dàng hơn Chìa khóa xe máy điện có vai trò khởi động xe, mở cốp hoặc tìm xe dễ dàng hơn

Những nguyên nhân xe máy bật chìa khóa không lên điện thường gặp

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng xe máy bật chìa khóa không lên điện:

  • Bình ắc quy gặp vấn đề: Có nhiệm vụ giúp nguồn điện hoạt động ổn định, bình ắc quy quyết định quá trình khởi động của xe có trơn tru hay không. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, bình ắc quy có thể bị yếu, khiến xe không lên điện và ảnh hưởng tới hoạt động của chìa khóa.
  • Cầu chì bị đứt: Cầu chì có nhiệm vụ ngắt mạch khi hệ thống điện quá tải, bảo vệ an toàn cho xe. Vì vậy, khi cầu chì bị đứt, xe sẽ không thể lên điện và chìa khóa bị vô hiệu hóa.
  • Ổ khóa bị hỏng: Sau thời gian dài sử dụng hoặc bị ngấm nước, ổ khóa có thể bị ăn mòn do oxi hóa. Điều này khiến quá trình tiếp xúc giữa chìa khóa với dòng điện mất ổn định. Đây là lý do khiến người lái cắm chìa khóa nhưng xe không lên điện.

Nên kiểm tra ổ khóa khi xe máy bật chìa nhưng không lên điện Nên kiểm tra ổ khóa khi xe máy bật chìa nhưng không lên điện (Nguồn: Sưu tầm)

Hướng dẫn khắc phục sự cố xe bật chìa khóa không lên điện

Tùy vào việc xác định nguyên nhân khiến xe máy bật chìa khóa không lên điện, người dùng có thể khắc phục sự cố này tại nhà hoặc mang xe đến trung tâm sửa chữa.

Cách sửa chữa tại nhà

Người dùng chỉ nên khắc phục tình huống xe bật chìa khóa không lên điện tại nhà nếu phát hiện lỗi nhẹ. Cần kiểm tra sơ qua các bộ phận trên xe để xác định nguyên nhân:

  • Kiểm tra bình ắc quy: Nếu ắc quy cạn điện, người dùng nên thay bình mới. Thông thường, việc thay bình mới diễn ra sau khoảng 350 lần sạc. Giá thay bình xe máy điện dao động từ 1.700.000-2.500.000 đồng, nên thực hiện tại xưởng dịch vụ uy tín.
  • Kiểm tra dây nguồn: Người dùng có thể kiểm tra bằng mắt xem dây nguồn trong xe có bị đứt hay bị ăn mòn không. Nếu cần, người dùng cần thay dây nguồn để xe hoạt động trở lại bình thường.
  • Kiểm tra ổ khóa: Người dùng cần kiểm tra ổ khóa xem có hoen gỉ hay không để thay mới, đảm bảo xe hoạt động trở lại bình thường.

Bình ắc quy sau thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hoặc yếu, khiến xe không lên điện Bình ắc quy sau thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hoặc yếu, khiến xe không lên điện (Nguồn: Sưu tầm)

Khắc phục tại trung tâm sửa chữa bảo dưỡng uy tín

Nếu không tự tin về kỹ thuật, người dùng nên đưa xe đến các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng uy tín để khắc phục lỗi xe máy bật chìa khóa không lên điện nhanh chóng và an toàn. Việc kiểm tra xe sẽ do kỹ thuật viên thực hiện, giúp hạn chế sai sót, tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa.

Sửa xe máy mở khóa không lên điện hết bao nhiêu?

Chi phí sửa xe máy mở khóa không lên điện phụ thuộc vào mức độ hư hỏng. Cụ thể:

  • Nếu phải thay bình ắc quy:
    • Chi phí từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng đối với bình ắc quy tầm trung.
    • Chi phí từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng đối với bình ắc quy cao cấp.
  • Nếu phải đấu lại dây nguồn: Chi phí từ 10.000 - 40.000 đồng.
  • Nếu cần thay ổ khóa: Chi phí từ 150.000 - 400.000 đồng.

Ngoài ra, giá thay ắc quy xe điện tùy thuộc vào từng đơn vị bảo trì, sửa chữa và tiền công sửa chữa cũng được tính khác nhau. Để đảm bảo được sửa chữa đúng giá, chủ xe nên cân nhắc đến các trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ tốt nhất.

Chi phí sửa chữa ổ khóa xe máy điện tại các xưởng dịch vụ dao động từ 150.000 - 400.000 đồng Chi phí sửa chữa ổ khóa xe máy điện tại các xưởng dịch vụ dao động từ 150.000 - 400.000 đồng

Đối với xe máy điện VinFast, nếu xe bật chìa khóa không lên điện, chủ xe nên đưa xe đến các xưởng dịch vụ VinFast gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Tại đây, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn và chăm sóc tận tâm từ đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên có trình độ cao.

Tại mỗi xưởng dịch vụ, được trang bị máy móc và công nghệ hiện đại, có thể nhanh chóng phát hiện lỗi và tiết kiệm thời gian sửa chữa. Khách hàng có thể yên tâm về chất lượng và giá thành sản phẩm do tất cả các chi phí bảo dưỡng, sửa chữa đều được VinFast niêm yết công khai minh bạch.

Xe máy bật chìa khóa không lên điện là một lỗi cơ bản, không đáng lo ngại. Người dùng nên chủ động khắc phục hoặc đưa xe đến các xưởng dịch vụ để được can thiệp kịp thời.

Để hỗ trợ tư vấn và biết thêm về các sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Website: https://vinfastauto.com/vn_vi
  • Tổng đài tư vấn VinFast: 1900 23 23 89.
  • Email chăm sóc khách hàng: [email protected]

Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

1