VinFast VF 8 - Chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao

CEO ANH JIMMY
Mới đây, Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố kết quả thử nghiệm độ an toàn của chiếc SUV hạng D chạy điện VinFast VF 8....

Mới đây, Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố kết quả thử nghiệm độ an toàn của chiếc SUV hạng D chạy điện VinFast VF 8. Đây là lần thứ 5 tổ chức này đánh giá một chiếc xe của thương hiệu VinFast, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của hãng xe Việt trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Sự bất ngờ từ kết quả thử nghiệm

Chiếc xe VinFast VF 8 được đánh giá với phiên bản cao cấp nhất - "Plus", sở hữu các trang bị an toàn hàng đầu trong phân khúc. Với 11 túi khí, bao gồm cả túi khí trung tâm ở hàng ghế trước, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), công nghệ hỗ trợ người lái chủ động (ADAS) với phanh khẩn cấp tự động (AEB), hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo điểm mù, VinFast VF 8 mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người ngồi trong xe.

Sau các bài thử nghiệm của ASEAN NCAP, VinFast VF 8 đã nhận được tổng điểm 89,50 trên 100, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao. Điều đáng chú ý là đây là chiếc xe thu được điểm số cao nhất từ khi ASEAN NCAP áp dụng tiêu chuẩn kiểm tra khắt khe hơn từ năm 2015.

Bảo vệ an toàn vượt trội

Trong hạng mục Bảo vệ người trưởng thành trong xe, VinFast VF 8 đã đạt điểm 36,07 trên 40 điểm. Dữ liệu thu thập từ các bài thử nghiệm va chạm trực diện ở vận tốc 64 km/h và va chạm bên hông ở vận tốc 50 km/h cho thấy các bộ phận cơ thể trọng yếu của người lái và hành khách được bảo vệ tốt. Hệ thống túi khí và kết cấu khung gầm và thân vỏ của xe được đánh giá là ổn định.

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất là khả năng bảo vệ phần ngực của người lái trong tình huống va chạm phía trước chỉ đạt mức "Trung bình".

Bảo vệ trẻ em và hỗ trợ an toàn

VinFast VF 8 cũng đạt điểm tuyệt đối trong hạng mục Bảo vệ hành khách là trẻ em từ 18 tháng đến 3 tuổi. Việc giữ an toàn khi xảy ra va chạm phía trước và va chạm ở thân xe, hệ thống cố định ghế trẻ em và công nghệ phát hiện trẻ bị bỏ quên ở hàng ghế sau đã đem lại điểm số ấn tượng cho VinFast VF 8.

Hệ thống hỗ trợ an toàn và bảo vệ người đi bộ

Hệ thống hỗ trợ an toàn của VinFast VF 8 đã nhận được điểm tối đa trong hạng mục này, cho thấy các công nghệ hỗ trợ người lái chủ động của xe hoạt động hiệu quả trong mọi tình huống.

Kết luận

Việc chiếc VinFast VF 8 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP không phải là một điều ngạc nhiên. Với khả năng bảo vệ người lái và hành khách vượt trội, VF 8 đã tạo ra lòng tin tuyệt đối từ người dùng. Hơn nữa, việc đạt điểm số cao nhất từ trước đến nay cho thấy sự phát triển liên tục của VinFast trong lĩnh vực an toàn.

VinFast VF 8 hiện đang là sản phẩm chủ lực của hãng xe Việt và đã được phân phối trên nhiều thị trường khắt khe với các quy định an toàn cao như Bắc Mỹ và châu Âu. Đây là một bước tiến lớn trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu xe hơi Việt Nam trên thế giới.

1