Xem thêm

VinFast Lux A2.0 2024: Một sự bứt phá từ xe sedan Việt

CEO ANH JIMMY
Đánh giá xe 5 chỗ VinFast Lux A2.0 2024 sedan - Hình ảnh nội ngoại thất, màu xe - Giá xe VinFast Lux A2.0 lăn bánh & khuyến mãi? - Mua xe VinFast trả góp!...

Đánh giá xe 5 chỗ VinFast Lux A2.0 2024 sedan - Hình ảnh nội ngoại thất, màu xe - Giá xe VinFast Lux A2.0 lăn bánh & khuyến mãi? - Mua xe VinFast trả góp!

Phân khúc sedan hạng D trong những năm gần đây đã mất đi sự cuồng nhiệt khi chỉ có hai cái tên là Toyota Camry và Mazda6 thống trị. Nhưng giờ đây, sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0 đã thổi một luồng gió mới vào thị trường và đánh dấu sự bứt phá của xe sedan Việt Nam.

Ngay sau khi Lux A2.0 được VinFast cho ra mắt, khách hàng Việt ngay lập tức đặt cọc để ủng hộ ngành công nghiệp ô tô nước nhà. Cùng Mua Xe Giá Tốt điểm qua những thành tích đáng ghi nhận trên mẫu sedan cực hot này.

Thông số kỹ thuật VinFast Lux A2.0 2024

  • Tên xe: VinFast Lux A2.0
  • Số chỗ ngồi: 5
  • Kiểu xe: Sedan
  • Xuất xứ: Lắp ráp trong nước
  • Kích thước tổng thể DxRxC: 4973 x 1900 x 1500 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2968 mm
  • Động cơ:Tăng áp 2.0L, i4, DOHC, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp
  • Dung tích công tác: 2.968 cc
  • Dung tích bình nhiên liệu: 70L
  • Loại nhiên liệu: Xăng
  • Công suất tối đa: 174-228 mã lực
  • Mô men xoắn cực đại: 300-350 Nm
  • Hộp số: Tự động ZF 8 cấp
  • Hệ dẫn động: Cầu sau
  • Treo trước/sau: Độc lập, tay đòn kép, giá đỡ bằng nhôm/Độc lập, 5 liên kết với đòn hướng dẫn và thanh ổn định ngang
  • Phanh trước/sau: Đĩa tản nhiệt/đĩa đặc
  • Khoảng sáng gầm xe: 150 mm
  • Cỡ mâm: 18-19 inch

VinFast Lux A2.0: Sang trọng và mạnh mẽ

VinFast Lux A2.0 sedan 2024 sở hữu diện mạo "lai tây" vô cùng độc đáo. Xe sử dụng chung khung gầm với BMW với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4973 x 1900 x 1500 mm.

Đầu xe

Phần đầu xe của VinFast Lux A2.0 thuần Việt với logo hình chữ V sáng bóng nằm ở chính diện được tạo thành từ một đường line dài. Bộ lưới tản nhiệt trong nước sơn đen bật lên chất thể thao và giúp VinFast Lux A2.0 trông thực sự khác biệt. Đặc biệt, hốc đèn sương mù được mở to hơn và có một dải LED kéo đến tận lưới tản nhiệt, tạo nên sự hài hòa và ấn tượng mạnh mẽ.

Thân xe

Phần thân chiếc VinFast Lux A2.0 chịu ảnh hưởng thiết kế từ những dòng xe Coupe khi sở hữu phần đuôi ngắn và một chiếc mũi dài. Khung viền cửa sổ làm dẹp hơn giúp chiếc xe thêm phần thể thao và cá tính. Mâm xe được làm từ hợp kim nhôm với kích thước 18-19 inch, tạo hình cánh quạt cho cảm giác xé gió hơn khi lướt bánh. Xe cũng được trang bị gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, sấy gương và tự động điều chỉnh khi lùi.

Đuôi xe

VinFast Lux A2.0 có phần đuôi xe "bắt trend" với đèn hậu là một dải LED kéo dài và dừng lại ở logo VinFast. Các chi tiết thể thao cũng được đề cao như ống xả kép mạ crom cùng hốc khuếch tán mang cá tính tế.

Nội thất cao cấp như xe sang

Khoang cabin của xe sedan VinFast Lux A2.0 2024 mang đến cái nhìn mới mẻ, thú vị cho một chiếc xe trong phân khúc hạng D. Với trục cơ sở dài đến 2968 mm, xe đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ là xe không được trang bị cửa sổ trời.

Khoang lái

Xe có táp lô được thiết kế khá đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn bắt mắt, sang trọng nhờ ốp Hydrographic vân carbon (bản tiêu chuẩn và nâng cao). Hai tuỳ chọn ốp gỗ và ốp nhôm dành riêng cho bản cao cấp. Tuy nhiên, điểm yếu của khoang lái là vô lăng vẫn còn khá thô và chưa được tinh tế một cách hoàn hảo.

Khoang hành khách

Khoang hành khách trên VinFast Lux A2.0 được trang bị ghế da Nappa cao cấp với 3 màu Đen, Nâu và Be cho bản cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn và nâng cao chỉ được bọc da tổng hợp màu đen. Các ghế trước điều chỉnh điện và có thêm tính năng chỉnh cơ 2 hướng, trong khi bản cao cấp có ghế trước điều chỉnh điện 12 hướng.

Tiện nghi và hiện đại

Khả năng làm mát và điều tiết không khí bên trong xe được đánh giá rất cao thông qua hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10.4 inch, hệ thống định vị, kết nối Wifi, Bluetooth và sạc không dây cho điện thoại. Ngoài ra, hệ thống âm thanh với 13 loa cho âm thanh sống động và chân thực.

Động cơ và vận hành mạnh mẽ

VinFast Lux A2.0 được trang bị động cơ Xăng tăng áp 2.0L, i4, DOHC, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa từ 174 mã lực đến 228 mã lực. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp danh tiếng thế giới, giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.

An toàn và đa dạng

VinFast Lux A2.0 hội tụ gần như tất cả các tính năng và công nghệ an toàn nhất trong phân khúc. Xe được trang bị 6 túi khí, chống bố cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chức năng chống trượt, camera 360 độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử, cruise control và nhiều tính năng an toàn khác.

Kết luận

Nhìn chung, VinFast Lux A2.0 là một bước tiến đáng chú ý của xe sedan Việt Nam. Với thiết kế sang trọng, nội thất hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ, Lux A2.0 hoàn toàn xứng đáng để được người mua đón tiếp nồng nhiệt. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được khuyến mãi tốt nhất và trải nghiệm cảm giác lái thú vị trên VinFast Lux A2.0 sedan.

1