Xem thêm

Từ Hà Nội đi Sapa mất bao nhiêu tiếng? [Cập nhật 2023]

CEO ANH JIMMY
Sapa - một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam, nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn mới bắt đầu khám phá vùng đất...

Sapa - một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam, nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn mới bắt đầu khám phá vùng đất Sapa này, hãy tìm hiểu thêm về thời gian di chuyển và phương tiện để có chuyến đi thuận lợi và tiết kiệm thời gian.

Từ Hà Nội đi Sapa bao nhiêu tiếng? Cách bao nhiêu km?

Quãng đường từ Hà Nội đến Sapa dài khoảng 370km. Thường thì thời gian di chuyển trung bình sẽ từ 5 đến 7 tiếng, tùy thuộc vào phương tiện di chuyển mà thời gian có thể chênh lệch một chút.

Lộ trình di chuyển từ Hà Nội đến Sapa

Bạn có thể chọn một trong hai cung đường sau:

Cung đường 1: Di chuyển theo hướng Lào Cai. Cự ly khoảng 36km

Xuất phát từ Hà Nội, đi qua các điểm Vĩnh Phúc, Việt Trì, Phong Châu, Đoan Hùng, Yên Bái và cuối cùng là Lào Cai, Sapa.

Cung đường 2: Di chuyển theo hướng Lai Châu. Cự ly khoảng 420km

Xuất phát từ Hà Nội, đi qua Hoà Lạc, Sơn Tây, Thanh Sơn, sau đó tiếp tục đi theo Quốc lộ 32 để đến Sapa.

Hà Nội đi Sapa Hà Nội đi Sapa

Nên đi Sapa bằng phương tiện gì? - Top 4 phương tiện đi Sapa từ Hà Nội phổ biến nhất

Xe khách từ Hà Nội đi Sapa

Trong số các phương tiện đi Sapa, xe khách được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Hiện nay, có nhiều dòng xe đi Sapa từ Hà Nội với nội thất hiện đại và đầy đủ tiện nghi, giúp bạn có một chuyến đi thoải mái.

Thông thường, thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Sapa bằng xe khách sẽ mất từ 5 đến 7 tiếng, tùy thuộc vào tình hình giao thông. Tuy nhiên, nếu bạn chọn các dòng xe limousine nhỏ, gọn, thì thời gian di chuyển có thể chỉ khoảng 4 tiếng. Còn với các dòng xe giường nằm lớn, thì thời gian di chuyển có thể từ 5 đến 7 tiếng.

Xe khách từ Hà Nội đi Sapa Xe khách từ Hà Nội đi Sapa

Một số dòng xe từ Hà Nội đi Sapa Lào Cai phổ biến hiện nay:

  • Giường nằm đôi đi Sapa: King Express Bus, Kadham Bus, Thế Anh. Giá từ 650k đến 700k/vé.
  • Limousine giường phòng Hà Nội đi Sapa: G8 Open Tour, Hà Sơn, Phong Khánh, Sao Việt, Sapa Explore, Sapa Dragon Express, Sapa Express, Sapa Group Bus, Thế Anh. Giá từ 310k đến 750k/vé.
  • Limousine 9 - 13 chỗ Sapa: Daily Limousine, Dream Transport, Phúc Lâm Limousine, Eco Sapa Limousine, Luxury Van Limousine, Pumpkin Limousine, Sapa Express. Giá từ 350k đến 450k/vé.
  • Giường nằm phổ thông: Sao Việt, King Express Bus, Thế Anh, Phúc An, Hoàng Anh - Lai Châu, Sapa Dragon Express, Hà Sơn (Hà Tĩnh). Giá từ 210k đến 380k/vé.

Đi Sapa bằng máy bay

Di chuyển bằng máy bay là lựa chọn thuận tiện nhất cho những hành khách ở xa, đặc biệt là khu vực miền Nam hoặc miền Trung. Do Sân bay Lào Cai chưa hoạt động, bạn sẽ đáp chuyến bay tại Sân bay Nội Bài. Từ đây, bạn có thể bắt xe khách đi thẳng đến Sapa, hoặc chọn đi đến Sapa bằng xe máy hoặc tàu hoả nếu muốn.

Đi Sapa bằng máy bay Đi Sapa bằng máy bay

Thời gian di chuyển từ các tỉnh đến Sân bay Nội Bài:

  • TPHCM đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 2 tiếng 10 phút.
  • Đà Nẵng đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 1 tiếng 40 phút.
  • Cần Thơ đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 2 tiếng 10 phút.
  • Nha Trang đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 1 tiếng 50 phút.
  • Đà Lạt đi Sân bay Nội Bài: Khoảng 1 tiếng 45 phút.

Hầu hết các hãng hàng không hiện nay có lịch bay thẳng từ các tỉnh đến Sân bay Nội Bài. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Sapa, hãy đặt vé máy bay sớm để nhận được giá tốt nhất.

Đi phượt Sapa bằng xe máy

Đối với những bạn trẻ yêu thích khám phá, việc di chuyển bằng xe máy đến Sapa là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ có tự do di chuyển và khám phá theo ý muốn.

Tuy nhiên, để đi phượt Sapa bằng xe máy, bạn cần có kỹ năng lái xe tốt và hiểu rõ đường đi. Hãy kiểm tra kỹ xe và đổ đầy xăng trước khi lên đường để tránh những sự cố không mong muốn. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Sapa bằng xe máy sẽ mất khoảng 10 đến 12 tiếng.

Đi phượt Sapa bằng xe máy Đi phượt Sapa bằng xe máy

Đi tàu hoả từ Hà Nội đến Sapa

Nếu bạn muốn có trải nghiệm mới, tàu hoả là phương tiện du lịch Sapa phù hợp. Tuy hiện chưa có chuyến tàu chạy thẳng đến Sapa, bạn phải chia lộ trình thành hai chặng. Đầu tiên là từ Hà Nội đến ga Lào Cai. Tiếp theo, bạn sẽ đi taxi khoảng 35km để đến Sapa.

Thời gian trung bình để di chuyển bằng tàu hoả là khoảng 8 tiếng. Các chuyến tàu thường xuất phát vào ban đêm, giúp bạn có thể nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho chuyến đi khám phá Sapa.

Giá vé tàu hoả đi Sapa từ Hà Nội dao động từ 250k đến 1 triệu 800k/vé.

Đi tàu hoả từ Hà Nội đến Sapa Đi tàu hoả từ Hà Nội đến Sapa

Du lịch Sapa 2023 - Một số kinh nghiệm cho chuyến đi trọn vẹn nhất

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm?

Thời tiết Sapa khá dễ chịu, mát mẻ quanh năm, thuận lợi cho các hoạt động du lịch và nghỉ dưỡng. Nếu bạn thích chiêm ngưỡng hoa đẹp và cánh đồng lúa chín, hoặc tham gia các lễ hội dân tộc, hãy tham khảo các khung thời gian du lịch Sapa lý tưởng sau đây:

  • Từ tháng 2 đến tháng 5: Mùa hoa anh đào, hoa mai, hoa lê, hoa mận,... Lễ hội xuống đồng ngày xuân, Lễ quét làng, Hội Roóng Poọc,...
  • Tháng 6 đến tháng 8: Thưởng thức các loại trái cây theo mùa: thanh mai, lê, mận,...
  • Tháng 9 - 10: Sapa mùa lúa chín.
  • Từ tháng 12 đến tháng 2: Tham gia Lễ hội tuyết và ngắm tuyết Sapa.

Những địa điểm check-in mới nhất tại Sapa 2023

  • Moana Sapa
  • Swing Sapa
  • Cầu kính rồng mây
  • Nhà thờ đá Sapa
  • Bản Cát Cát
  • Bản Tả Van

Địa điểm du lịch Sapa Địa điểm du lịch Sapa

TOP các món ăn đặc sản tại Sapa Lào Cai

  • Thắng cố Sapa: Món canh làm từ thịt bò, trâu, nội tạng ngựa, xương hầm và nhiều gia vị đặc biệt, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.
  • Thịt trâu gác bếp: Thịt trâu tươi được tẩm ướp gia vị, sau đó xông khói bếp củi cho đến khi thịt khô và chuyển sang màu nâu đỏ sậm. Món ăn này thường được hấp hoặc luộc chín và ăn kèm nước chẳm chéo.
  • Thịt lợn cắp nách: Được làm từ giống lợn nuôi thả rông của người Mông. Thịt dai mềm, săn chắc và thường được nướng lên và thưởng thức cùng rượu táo mèo.

Gợi ý lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Nhà thờ đá - Núi Hàm Rồng - Tàu hoả Mường Hoa - Bản Cát Cát

  • Buổi sáng: Ăn sáng, dạo quanh khu trung tâm Nhà thờ đá Sapa, tham quan Núi Hàm Rồng và ngắm thị trấn Sapa từ trên cao.
  • Buổi chiều: Mua vé tàu hoả ngắm Thung lũng Mường Hoa tại Sun Plaza, ghé Bản Cát Cát chụp ảnh và dạo chợ phiên. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống bản địa, bạn có thể đặt homestay và nghỉ qua đêm tại bản.

Ngày 2: Thác Bạc - Thác Tình Yêu - Cổng trời Quản Bạ - Đèo Ô Quy Hồ

  • Buổi sáng: Thăm thác Bạc và thác Tình Yêu.
  • Buổi chiều: Check-in cổng trời trên đèo Ô Quy Hồ và thưởng thức hoàng hôn.

Ngày 3: Bản Tả Van - Lao Chải

  • Buổi sáng: Tự do trekking trên lộ trình Bản Tả Van - Lao Chải, chụp ảnh check-in Cầu Mây, Thác Cầu Mây và những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp.
  • Buổi chiều: Quay lại thị trấn Sapa, nghỉ ngơi, ăn uống và mua đặc sản về làm quà.

Chi phí du lịch Sapa tự túc

Du lịch Sapa không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, chi phí phụ thuộc vào nhu cầu và lịch trình cá nhân. Bạn nên dự trù trước các chi phí cố định như đi lại, ăn ở, ăn uống, thăm quan, mua quà và các chi phí khác.

Tổng kết

Bài viết trên đưa ra một số thông tin để giải đáp câu hỏi về thời gian và phương tiện đi từ Hà Nội đến Sapa. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho chuyến đi Sapa của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Hãy tiếp tục theo dõi Blog VeXeRe để cập nhật nhiều thông tin du lịch và xe khách Hà Nội - Sapa mới nhất.

Tải ngay App VeXeRe để tận hưởng nhiều tiện ích độc đáo cho chuyến đi trọn vẹn hơn.

VeXeRe - Đặt vé xe khách trực tuyến với đa dạng lựa chọn và vô vàn ưu đãi.

ĐẶT XE ĐI SAPA TỪ HÀ NỘI

ĐẶT XE ĐI SAPA TỪ HÀ NỘI

1