Xem thêm

Từ 6/11, đặt áo mới cho lệ phí trước bạ ô tô và xe máy

CEO ANH JIMMY
Bảng lệ phí trước bạ ô tô xe máy áp dụng từ 6/11 Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong nước từ ngày 1/7 Có tin vui cho những ai đang chờ đợi...

Bảng lệ phí trước bạ ô tô xe máy áp dụng từ 6/11 Bảng lệ phí trước bạ ô tô xe máy áp dụng từ 6/11

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong nước từ ngày 1/7

Có tin vui cho những ai đang chờ đợi thị trường ô tô trở lại sau mùa dịch này! Từ ngày 6/11/2023, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định áp dụng bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô và xe máy mới. Điều này có nghĩa là từ nay trở đi, các bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về mức lệ phí trước bạ khi mua một chiếc xe mới.

Bộ Tài chính đã bãi bỏ một số quyết định trước đó liên quan đến việc tính toán lệ phí trước bạ. Từ giờ, theo Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô xe máy mới, giá lệ phí trước bạ sẽ được tính theo tỉ lệ phù hợp với loại và giá trị của chiếc xe. Điều này đồng nghĩa với việc các dòng xe hiệu sang như Audi, Bentley, Cadilac, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maybach, Porsche, và Rolls Royce sẽ có mức lệ phí trước bạ cao hơn so với các dòng xe khác.

Bảng lệ phí trước bạ ô tô xe máy áp dụng từ 6/11 Bảng lệ phí trước bạ ô tô xe máy áp dụng từ 6/11

Tuy nhiên, không phải ai cũng phải lo lắng về mức lệ phí trước bạ cao. Hiện nay, cũng có những dòng xe giá rất rẻ, chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc, như Chery, Geely, và Faily. Những mẫu xe này có giá chỉ từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Vì vậy, tùy thuộc vào loại xe và giá trị của nó, mức lệ phí trước bạ sẽ được tính toán hợp lý.

Theo quy định mới từ ngày 1/7, lệ phí trước bạ ô tô trong nước sẽ giảm đi 50%. Điều này là một tin vui đối với những ai đang có kế hoạch mua xe trong thời gian tới. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn trong việc mua xe và đăng ký xe mới.

Quy định về lệ phí trước bạ ô tô và xe máy có hiệu lực từ ngày 6/11/2023. Từ ngày 1/1/2024 trở đi, mức thu lệ phí trước bạ sẽ tiếp tục tuân thủ quy định tại Nghị định 10/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Nhớ kiểm tra Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy để biết thêm chi tiết về mức lệ phí trước bạ áp dụng cho từng loại xe. Hãy nhanh chóng tận dụng những cơ hội này để mua xe với mức lệ phí hợp lý và tiết kiệm chi phí.

1