Trải nghiệm McLaren 720S: Chiếc siêu xe đẳng cấp từ A đến Z

CEO ANH JIMMY
McLaren 720S được xuất hiện lần đầu vào năm 2019 và nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng siêu xe đình đám của Anh Quốc. Với thiết kế tuyệt đẹp, hiệu năng vượt...

McLaren 720S được xuất hiện lần đầu vào năm 2019 và nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng siêu xe đình đám của Anh Quốc. Với thiết kế tuyệt đẹp, hiệu năng vượt trội và mức giá cao chót vót, 720S đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người yêu xe tại Việt Nam.

Trong vòng 3 năm từ 2019 đến 2022, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 15 chiếc McLaren 720S thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả chính hãng và từ sở hữu cá nhân. Mẫu xe này có hai phiên bản chính là Coupe (có mui) và Spider (không mui), với nhiều lựa chọn màu sắc đa dạng.

Giá lăn bánh McLaren 720S tại Việt Nam

  • Giá niêm yết (VNĐ): 6,7 tỷ
  • Giá lăn bánh (VNĐ):
    • Hà Nội: 7,542 tỷ
    • Hồ Chí Minh: 7,408 tỷ
    • Tỉnh/TP khác: 7,388 tỷ

Thông số kỹ thuật McLaren 720S

  • Kiểu động cơ: Boxer H-4 Tăng áp
  • Dung tích (cc): 2.497
  • Công suất / vòng tua: 350 mã lực / 6500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn / vòng tua: 420 Nm / 1900-4500 vòng/phút
  • Hộp số: 6MT
  • Hệ dẫn động: Bánh sau
  • Loại nhiên liệu: Xăng
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp: 8,8 lít/100 km
  • Số chỗ: 2
  • Kích thước dài x rộng x cao: 4379 x 1801 x 1295 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.475 mm
  • Dung tích bình nhiên liệu: 64 lít
  • Trọng lượng bản thân: 1.355 kg
  • Trọng lượng toàn tải: 1.665 kg
  • Lốp, la-zăng: Lốp trước: 235/40 ZR19 / Lốp sau: 265/40 ZR 19
  • Bán kính vòng quay: 10,98 mm
  • Thể tích khoang hành lý: 150 lít

Đánh giá thiết kế McLaren 720S

Ngoại thất McLaren 720S: Hiện đại và thể thao

McLaren 720S sở hữu phần đầu xe tinh tế với thiết kế thanh thoát, mang đậm chất hiện đại và sang trọng. Điểm nổi bật nhất ở phần đầu xe là hai cụm đèn có kích thước khá lớn, được tạo hình theo một phong cách độc đáo, gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi mới ra mắt.

Cụm đèn pha được trang bị công nghệ LED tiên tiến, bên trong mỗi cụm đèn có đến 17 bóng đèn LED nhỏ để cung cấp ánh sáng hiệu quả nhất cho người lái. Ngay cả khi bạn xoay vô lăng, góc chiếu của ánh sáng vẫn đảm bảo cho bạn có được tầm nhìn tốt nhất.

Sự kết hợp giữa các chi tiết thiết kế phức tạp và phong cách không tuân theo quy luật đã tạo nên một diện mạo độc đáo cho dòng xe McLaren 720S. Hàng trăm ngàn chi tiết liên kết đồng thời giúp tối ưu hóa tính năng khí động học của xe.

Điểm đặc biệt của dòng xe này là không có hai hốc hút gió lớn ở phía sườn xe như các siêu xe khác. Thay vào đó, McLaren 720S có thiết kế Double Skin độc đáo cho cửa xe. Cửa xe có 2 lớp, lớp ngoài giảm lượng khí gây nhiễu, lớp trong có hốc hút gió cung cấp không khí cho động cơ V8.

McLaren 720S còn được trang bị bộ lưới tản nhiệt đôi ở phía dưới, giúp tăng hiệu quả làm mát động cơ lên 15% so với 650S. Phần đuôi xe của 720S cũng được thiết kế hài hòa với phần thân xe, với cánh gió phía sau có thể điều chỉnh góc độ. Khung gầm của dòng xe này được làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền.

Nội thất McLaren 720S: Đơn giản và tiện nghi

Thiết kế táp lô của McLaren 720S khá đơn giản và tinh tế, không có nhiều chi tiết phức tạp. Điểm nổi bật là màn hình thông tin dạng dọc, giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số kỹ thuật. Các nút bấm được bố trí hợp lý, không gây rối mắt cho người sử dụng. 720S cũng có các cửa gió hình tròn đơn giản, tạo cảm giác thoáng mát cho không gian nội thất.

Vô lăng của McLaren 720S mang phong cách thể thao và hiện đại, với kiểu 3 chấu vát ngang đáy. Đây là một thiết kế khác biệt so với các xe thông thường, không có các nút bấm tích hợp. Kiểu vô lăng này phù hợp với các mẫu siêu xe hiện đại.

Ghế ngồi là một trong những yếu tố làm nên sự sang trọng và khác biệt của 720S so với các siêu xe khác. Ghế ngồi được bọc da cao cấp từ thương hiệu Bridge of Weir, nổi tiếng trong ngành thời trang. Da ghế không chỉ mềm mại và thoải mái, mà còn tạo ra một hương thơm đặc trưng cho nội thất xe.

McLaren 720S thiết kế ghế ngồi theo kiểu ôm sát cơ thể, mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho người lái. Xe chỉ có 2 chỗ ngồi, phù hợp với mục đích trải nghiệm và thưởng thức tốc độ.

Đánh giá vận hành McLaren 720S

Sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L

McLaren 720S sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, cho ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Với sức mạnh này, xe có thể vượt qua mốc 200km/h chỉ sau 2,9 giây, thể hiện khả năng tăng tốc vượt trội.

720S còn có 3 chế độ lái để người dùng lựa chọn: Comfort, Sport, Track. Ngoài ra, xe còn có tính năng Variable Drift Control cho phép người dùng tùy chỉnh độ trượt của xe, tạo ra những pha drift đầy kịch tính.

McLaren 720S cũng được trang bị vô lăng trợ lực dầu, mang lại cảm giác lái thú vị. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá hợp lý, chỉ khoảng 18 lít/100km. Đây là một mẫu siêu xe đáng sở hữu cho những ai yêu thích tốc độ và sự sang trọng.

Trang bị tiện nghi và tính năng an toàn

Người dùng có thể an tâm khi điều khiển McLaren 720S vì xe được trang bị các tính năng an toàn hàng đầu, bao gồm hệ thống phanh ABS chống trượt, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định thân xe điện tử, chức năng LIM hạn chế tốc độ...

Ngoài ra, dòng xe 720S còn có khả năng làm mát hiệu quả nhờ hệ thống điều hòa không khí 2 vùng độc lập, cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với cảm giác của mình. Khi bước vào xe, bạn sẽ được hòa mình vào không gian thoải mái và mát mẻ dù bên ngoài là thời tiết oi bức.

Đặc biệt, McLaren 720S còn được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch có thể kết nối với nhiều thiết bị và nguồn phát như USB, AUX, AM/FM, DAB và hệ thống âm thanh 4 loa cao cấp, giúp bạn có những phút giây giải trí đa dạng và chất lượng trong suốt quá trình lái xe.

Trải nghiệm McLaren 720S sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc chưa từng có trên một chiếc siêu xe. Sự kết hợp giữa thiết kế tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và các tính năng tiện nghi nâng cao sẽ khiến bạn yêu mê từ lần đầu tiên ngắm nhìn.

1