Xem thêm

Toyota Innova Hycross: Phiên bản mới mang đậm chất của dòng xe Innova

CEO ANH JIMMY
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao lại muốn sửa đổi công thức thành công? Toyota Innova đã trở thành một công thức thành công, vậy nên khá bất ngờ khi Toyota hoàn toàn...

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao lại muốn sửa đổi công thức thành công? Toyota Innova đã trở thành một công thức thành công, vậy nên khá bất ngờ khi Toyota hoàn toàn thay đổi nó với phiên bản mới Toyota Innova Hycross. Nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu với động cơ hybrid cùng không gian cabin rộng hơn đã trở thành những yếu tố lớn nhất trong việc chuyển từ kiến trúc giữa khuỷu gầm và mâm xích của Crysta. Nhưng liệu Hycross có phải là một chiếc Innova thuần túy?

Toyota Innova Hycross: Thiết kế ngoại thất, kích thước

Toyota Innova Hycross chỉ dài và rộng hơn Crysta khoảng 20mm nhưng chiều cao không thay đổi. Mặc dù có sự tăng nhẹ này, Hycross trông đáng kể to hơn trong thực tế, với bề rộng hơn, chiều dài cơ sở dài hơn 100mm và cụm phía trước ngắn hơn.

Vẻ ngoài trở nên đáng chú ý hơn nhờ các chi tiết SUV mạnh mẽ mà Toyota đã áp dụng cho Innova Hycross. Phần trước vẫn nhìn nhận được là một chiếc Innova nhưng lưới tản nhiệt đã được làm to hơn, đèn pha bây giờ là đèn LED với thiết kế sắc nét hơn. Ở phần dưới, hốc gió kết nối với các khe lớn để đèn ban ngày và với cản trước được định hình rõ rệt hơn. Ngoại hình SUV cũng được thể hiện ở bên hông với kiểu dáng kính hậu được làm thon gọn sau cột C. Cụm thân xe được tạo hình theo cách tiện dụng với kính lớn và cánh cửa, nhưng bề mặt xe giờ đây được làm nổi bật hơn với các đường gân nổi trên cánh lớn và hai bên xe sau. Bánh xe 18-inch cũng tăng thêm sự mạnh mẽ cho chiếc xe này. Độ cao gầm không đổi so với Crysta. Kính chắn gió phía sau nghiêng hơn và hình dáng đèn hậu rộng hơn được lấy cảm hứng từ các dòng SUV hiện đại của Toyota.

Toyota Innova Hycross: Thiết kế nội thất, tính năng, tính thực dụng

Toyota Innova Hycross hiện đã được phát triển dựa trên kiến trúc TNGA-C cao cấp mà đã được sử dụng cho các mẫu MPV trên thị trường Nhật Bản như Noah và Voxy. Sự thay đổi quan trọng này rõ nhất khi bạn bước vào trong Hycross. Cabin không còn giống những kiểu đơn giản, chức năng như chúng ta đã thấy trước đây trên Innova. Độ thoải mái của Innova Hycross khiến ta liên tưởng đến một chiếc SUV, với màn hình trung tâm lớn đứng tự do và bố trí thông minh hơn. Chất lượng vật liệu cũng được cải thiện đáng kể với các bề mặt màu nâu mềm trên mặt bảng điều khiển và cánh cửa cũng như lớp lót bọc ghế. Các nút bấm cảm ứng cũng chạm nhẹ hơn và nhựa cứng, mặc dù vẫn mang lại cảm giác bền bỉ như chúng ta đã quen thuộc trên các mẫu Toyota, nhưng đã được cải thiện bởi thiết kế mới.

Tính thực dụng của nội thất này cũng được nâng cao. Mặc dù việc lên ghế người lái tốn thêm thời gian vì hệ thống hybrid được cất dưới sàn xe, nhưng khi đã ngồi, bạn sẽ có tầm nhìn rất tốt, các góc đáy cũng rõ ràng để bạn nhìn thấy. Vô lăng mới có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ dài, ghế người lái có công tắc điện giúp tìm vị trí ngồi thoải mái dễ dàng.

Ghế ngồi phía trước có vẻ rộng rãi hơn và hỗ trợ tốt hơn, bạn cũng được trang bị chức năng thông khí được yêu thích. Hộc chân cũng lớn hơn so với trước đây. Nếu có thể, chúng ta cũng rất mong muốn có ghế hành khách trước có chức năng tự động hoặc ít nhất là một tay nắm trượt dễ dàng hơn trên phần sau ghế như chúng ta thường thấy ở một số mẫu xe như Superb.

Toyota đã chú trọng để có các nút nhấn cho hầu hết các chức năng trên Innova Hycross. Bạn sẽ có các nút khiển cho hệ thống điều hòa không khí và tất cả các chức năng lái và ADAS. Cần số trên bảng điều khiển cũng đã mở ra không gian cho cốp cốc lớn, các cổng sạc được đặt đúng chỗ và ngăn chính sâu. Ngăn đựng đồ cửa cũng khá hữu ích để đựng những vật nhỏ.

Thông tin chủ yếu được hiển thị trên màn hình MID 7-inch có đồ họa sắc nét và menu logic. Màn hình 10.1-inch là một sự cải thiện so với phiên bản trước và có thể điều khiển dễ dàng, nhưng chỉ điều khiển điện thoại và chức năng âm thanh. Chúng tôi mong muốn màn hình này có đồ họa sắc nét hơn cũng như hỗ trợ kết nối không dây Android Auto / Apple Carplay.

Phiên bản này cũng được trang bị nhiều tính năng tiện ích. Sạc không dây là một phụ kiện, bạn cũng có đèn chiếu sáng LED, đèn trước tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu điều khiển điện, hệ thống âm thanh JBL 9 loa, đèn trang trí nội thất, công nghệ kết nối và cửa sổ trời toàn cảnh.

Toyota Innova Hycross: Hàng ghế thứ hai, hàng ghế thứ ba, khoang hành lý

Hàng ghế thứ hai có thể coi là phần quan trọng nhất của cabin Innova Hycross, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Toyota đã đầu tư nhiều vào đó. Hycross có thể có 8 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai dạng băng hoặc 7 chỗ với hai ghế dành cho người chỉ huy như bạn thấy ở đây. Những chiếc ghế này mang lại sự hỗ trợ đùi tốt và đệm êm ái hơn, nhưng cải thiện lớn hơn đã đến với không gian mà chúng cung cấp.

Việc tăng cơ sở bánh xe 100mm so với Crysta tạo ra không gian đầu gối đáng kể và việc quản lý không gian tốt hơn có nghĩa là thậm chí với cửa sổ trời toàn cảnh, không gian đầu sẽ đủ rộng cho tất cả mọi người trừ những người cao nhất. Tuy nhiên, nhược điểm đáng chú ý là khi hệ thống pin được đặt dưới ghế người lái, không gian chân có thể bị hạn chế nếu bạn cao và chở các hành khách ở hàng ghế thứ ba.

Một điểm đặc biệt ở đây là ghế có thể điều chỉnh tự động đến gần tư thế nằm ngang hoàn toàn cũng như chân đôn điện. Điều này giúp tăng đáng kể sự thoải mái và phù hợp cho những chuyến đi giữa các thành phố dài. Tuy nhiên, vì không gian hạn chế, chân bạn thường sẽ chạm vào mặt sau của ghế trước, mặc dù khoảng cách dài di chuyển của các ghế chỉ đạo này. Tuy nhiên, điều này không phải là một yếu tố gây rối thực sự, khi sự cải thiện tổng thể đáng kể. Dù sao, không gian này cảm giác rộng rãi và thoáng đãng với cửa sổ và cửa sổ trời lớn. Bạn có khu vực nhiệt độ riêng biệt, một khay trung tâm gập lại cũng như rèm cửa để tăng thêm sự sang trọng cho khoang này.

Hiện tại, cả ba hàng ghế đều được sử dụng, không gian hành lý tương đương với Crysta. Nhưng bạn sẽ có một ngăn chứa nhỏ ở dưới sàn xe để đựng những vật nhỏ. Hàng ghế thứ ba có thể gập hoàn toàn, tạo ra khoang hành lý rộng 991 lít. Môi trường tải không quá cao và không gian phẳng và vuông nên không gây sự cản trở trong sử dụng.

Toyota Innova Hycross: Những ấn tượng khi lái xe hybrid

Một thay đổi cơ bản khác mà Toyota Innova Hycross mang lại là hiện chỉ có sẵn dưới dạng xe hybrid hoặc xe xăng. Không còn động cơ diesel, là thành phần chủ yếu trong việc làm cho Innova trở nên thành công như hiện tại.

Hycross hybrid sử dụng động cơ xăng Atkinson cycle 2.0-lít có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm kết hợp với động cơ điện 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm, với hộp số e-CVT cho công suất tổng cộng 186 mã lực. Phiên bản thấp hơn sẽ sử dụng động cơ xăng không tăng áp 2.0-lít với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm, kết hợp với hộp số CVT.

Giống như tất cả các hệ thống hybrid Toyota, Hycross thường khởi động ở chế độ EV. Do đó, bạn khởi động mượt mà và yên lặng. Động cơ xăng sẽ kích hoạt nhanh chóng, nhưng nó được thực hiện một cách trôi chảy và khá yên tĩnh. Điều này khiến chiếc MPV lớn trở nên khá linh hoạt trong giao thông, có mô-men xoắn điện để duy trì đà di chuyển mọi lúc. Nó sẽ tiếp tục điền vào khoảng trống trong dải công suất động cơ đốt trong và giúp hộp số CVT hoạt động một cách trôi chảy hơn. Chế độ Eco, Normal và Power không thay đổi công suất nhưng ngay cả trong chế độ còn lại nhất thiết, Hycross vẫn hoàn toàn khả dụng.

Bạn sẽ nhận ra rằng Innova Hycross là một chiếc xe khá nhanh, với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 9.5 giây, một con số khá tin tưởng. Bạn có thể nhớ nhớ những lúc tăng mạnh của xe diesel mang lại cảm giác tiến bộ quen thuộc hơn, nhưng điều này được thay thế bằng sự cung cấp hiệu suất liên tục, phong phú hơn. Đúng vậy, có một ít tiếng ồn từ hộp số không đồng bộ liên tục (CVT) nhưng bạn vẫn cảm thấy sự di chuyển phía trước, vì vậy hiệu ứng không phải là quá rõ rệt như nếu không có sự trợ giúp điện. Bạn có chế độ thể thao cho hộp số cũng như các tay lái để mô phỏng tỷ lệ, nhưng điều này không làm thay đổi trải nghiệm một cách đáng kể. Hycross có thể có khả năng vượt xe tốt hơn ở tốc độ cao, ở chế độ một nửa bén đồ ở ga đạp không đủ mô-men xoắn để tạo ra những vụ vượt qua nhanh chóng như một chiếc diesel có công suất tương tự.

Ở đây, chúng ta cũng muốn có chế độ phanh cho hộp số. Hệ thống này có hiệu ứng phanh máy móc tích hợp nhưng chúng ta mong muốn lựa chọn này cũng được áp dụng cho Hycross để có hiệu suất tương tự. Chúng ta cũng muốn bàn đạp phanh có phản hồi ban đầu tốt hơn, nhưng cuối cùng bạn sẽ quen với khoảng trống không hiệu quả đầu tiên trong hành trình của nó.

Nhưng chúng tôi nghĩ rằng việc tiết kiệm nhiên liệu đáng kể sẽ bù đắp những nhược điểm nhỏ này. Trên quãng đường trộn hỗn hợp dài 14 km, chúng tôi đã ghi nhận hơn 16 km/lít. Dù không đạt con số tuyên bố là 21.1 km/lít nhưng vẫn cao hơn nhiều so với Crysta diesel.

Toyota Innova Hycross: Cảm giác lái và xử lý ấn tượng

Một thay đổi đáng kể đã xảy ra trong cách Toyota Innova Hycross tự hào với sự thay đổi này. MPV này giờ đây trở thành một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh hơn và thoải mái hơn. Tiếng ồn của gió và lốp xe được kiểm soát rất tốt, vượt xa các tiêu chuẩn trước đây và không có rung động hoặc tiếng ồn nào đến từ hệ thống truyền động. Vì vậy, các chuyến đi xa sẽ trở nên thư giãn hơn.

Đúng vậy, Hycross không thể hoàn toàn loại bỏ những điều tồi tệ nhất mà đường của chúng ta có thể gây ra như một lựa chọn khung gầm mâm xích. Những ổ gà sắc nhọn hoặc những cú lắc lớn, mà chỉ gây ít ảnh hưởng đến Crysta, sẽ rõ ràng hơn nhưng từ đó mọi thứ sẽ tốt hơn. Một sự ổn định luôn tồn tại, và những bánh xe nhỏ hơn trên các phiên bản thấp hơn có thể làm mềm yếu tố này. Nhưng tăng tốc và mọi thứ như thông thường. Innova Hycross trông vững chắc ở tốc độ cao, không có sự lắc lư, không bị lung lay. Sự mềm mịn trên đường cũng rất tốt, do đó thoải mái khi đi xa sẽ là một điểm tích cực lớn.

Cảm giác này được nâng cao hơn nữa bởi cách Innova Hycross xử lý. Xe mới Innova cảm thấy khá thông minh trên những con đường uốn lượn. Lăn bánh xe được kiểm soát và chiếc xe dài rộng làm việc tốt trong việc che giấu khối lượng của mình ở đây cũng như không kém SUV cùng kích thước. Cảm giác này được tăng cường bởi cách vận hành của hệ thống điều khiển. Nó không quá nhẹ ở tốc độ thành phố nhưng cảm giác chính xác. Cảm giác này chỉ tăng lên ở tốc độ cao, nơi bạn luôn cảm thấy hợp nhất với phong cách lái của xe.

Toyota Innova Hycross: ADAS, an toàn

Bạn có thể trang bị Innova Hycross với thiết bị ADAS cấp độ 2 của Toyota. Hệ thống này đã được điều chỉnh cho điều kiện của Ấn Độ và có vẻ khá hiệu quả trong điều kiện địa phương. Nó dễ dàng nhận diện các vạch kẻ đường mờ nhạt và xử lý các cua cao tốc êm thường. Nó cũng không quá nhạy với các điểm can thiệp nhưng vẫn cung cấp cảnh báo rõ ràng khi bạn cần tiếp quản hoàn toàn. Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng cũng hoạt động một cách tự nhiên, giữ khoảng cách hợp lý và tăng giảm tốc độ một cách tự nhiên.

Về thiết bị an toàn chủ động, bạn có 6 túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và phanh điện tử. Có một camera 360 độ nhưng hình ảnh không rõ nét giới hạn tính năng này.

Toyota Innova Hycross: Đánh giá, giá dự kiến

Toyota Innova Hycross sẽ là một lựa chọn đắt đỏ, dự kiến giá từ 22 đến 30 triệu rupee, nhưng rõ ràng đây thực sự là một con Innova hiện đại. Đúng vậy, bạn mất một số đặc điểm nhận dạng trước đây như hiệu suất diesel và khả năng vượt qua đường xấu. Nhưng điều này được thay thế bằng một trải nghiệm dễ dàng hơn, thư giãn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Được nâng cấp bởi cabin chứa đựng nhiều tính năng hơn và ngoại hình thu hút sự chú ý.

Text: @tuhinguhaImages: @anis.shaikh.media

Install the Vietnamese language pack for better accessibility.

1