Xem thêm

Toyota Hilux 2021: Một bước tiến đáng chú ý trong thế giới xe bán tải

CEO ANH JIMMY
Chúng ta đã không còn lạ lẫm gì với dòng xe bán tải Toyota Hilux - mẫu xe bán tải luôn đứng đầu với doanh số bán hàng cao nhất tại Đông Nam Á và...

Toyota Hilux Chúng ta đã không còn lạ lẫm gì với dòng xe bán tải Toyota Hilux - mẫu xe bán tải luôn đứng đầu với doanh số bán hàng cao nhất tại Đông Nam Á và được ưa chuộng trên toàn thế giới, đặc biệt là tại thị trường Thái Lan, nhờ tính thực dụng và độ bền bỉ lâu dài mà thương hiệu Toyota đã mang đến. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các đối thủ khác, Toyota đã nâng cấp Hilux với ngoại thất và trang bị an toàn mới trong phiên bản 2021 này. Hilux 2021 hứa hẹn sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton. Cùng xem những điểm mới đáng chú ý trên Toyota Hilux 2021.

Ngoại thất

Toyota Hilux 2021 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể DxRxC là 5325 x 1855 x 1815 mm. Bán kính vòng quay tối thiểu đạt 6.4 m.

Toyota Hilux

Trong phiên bản mới này, Hilux 2021 mang đến một diện mạo hầm hố, thể thao hơn với bộ lưới tản nhiệt hình thang sơn đen. Viền lưới tản nhiệt được làm dày và lấy cảm hứng từ đàn anh Tacoma. Với diện mạo mới này, Hilux 2021 facelift tỏ ra tự tin cạnh tranh ngang hàng với chiếc Ford Ranger, "vua bán tải".

Cụm đèn pha Halogen phản xạ đa hướng nối liền bộ lưới tản nhiệt. Tất cả các phiên bản đều được trang bị đèn sương mù để đảm bảo tầm nhìn thuận lợi trong điều kiện thời tiết xấu.

Toyota Hilux

Bản cao cấp nhất 2.8G sử dụng đèn pha công nghệ LED dạng thấu kính tích hợp hệ thống điều khiển đèn tự động, cân bằng góc chiếu tự động, chế độ đèn chờ dẫn đường. Kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày dạng tia sáng độc đáo, phần trước của xe trở nên nổi bật hơn.

Nội thất

Toyota Hilux

Không có nhiều thay đổi về thiết kế nội thất so với phiên bản trước, tuy nhiên, Toyota đã tập trung nâng cấp các tiện ích để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trong khoang lái, cụm đồng hồ phía sau vô lăng đã được tích hợp màn hình 4,2 inch đa thông tin. Màn hình giải trí trung tâm đã được nâng cấp lên kích thước 8 inch (đối với bản 2.8G) để đáp ứng nhu cầu giải trí gia đình.

Bản 2.8G được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da có thể điều chỉnh tới 4 hướng, mang lại cảm giác cầm lái thoải mái. Vị trí ghế lái có thể điều chỉnh tay 6 hướng/chỉnh điện 8 hướng, và ghế phụ điều chỉnh 4 hướng.

Toyota Hilux

Hàng ghế sau của Hilux 2021 cung cấp không gian đủ rộng rãi và thoải mái cho hành khách, với độ ngả lưng tốt và 3 tựa đầu. Bên cạnh đó, bệ tỳ tay cỡ lớn giúp hành khách cảm thấy thoải mái trong các chuyến đi xa. Bản 2.8G có toàn bộ ghế được bọc da, trong khi các bản khác chỉ sử dụng nỉ thông dụng.

Tiện nghi và An toàn

Hilux 2021 facelift đi kèm với nhiều tiện nghi hiện đại, như màn hình cảm ứng 8 inch (đối với các bản khác 2.8G), Apple Carplay, Android Auto và tích hợp điện thoại thông minh.

Dàn âm thanh của JBL với 9 loa giúp cải thiện trải nghiệm âm nhạc trên xe. Ngoài ra, Hilux 2021 facelift còn được trang bị đèn LED, hệ thống định vị dẫn đường, kết nối AUX, USB, Bluetooth, đầu CD/DVD, đàm thoại rảnh tay, hộp làm mát, và nhiều tính năng khác.

Toyota Hilux

Về phần động cơ, Hilux 2021 facelift có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là loại máy dầu 2.4L, 4 xi lanh thẳng hàng với công suất tối đa 147 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Thứ hai là động cơ máy dầu 2.8L turbo với công suất 201 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Cả hai động cơ đều có hai sự lựa chọn về hộp số và hệ dẫn động.

Hilux 2021 facelift đã đạt chứng chỉ an toàn 5 sao ASEAN NCAP và được trang bị gói an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense. Phiên bản này cũng được trang bị hệ thống 7 túi khí và nhiều tính năng an toàn khác như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, và điều khiển hành trình chủ động.

Kết luận

Sau khi ra mắt, Toyota Hilux 2021 nhận được sự đánh giá cao từ người dùng Việt Nam. Sự cải tiến về ngoại thất, khả năng vận hành và an toàn của mẫu xe này đã để lại ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, để chứng minh năng lực của mình thông qua doanh số bán hàng, Hilux 2021 cần thời gian để khẳng định vị thế trong phân khúc xe bán tải.

1