Xem thêm

Top 7 mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam & Bảng giá mới nhất

CEO ANH JIMMY
Thị trường xe ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe hiện đại và những ưu đãi về thuế và lệ phí trước bạ....

Thị trường xe ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe hiện đại và những ưu đãi về thuế và lệ phí trước bạ. Nếu bạn đang quan tâm đến xe điện, hãy cùng khám phá bảng mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam và bảng giá mới nhất dưới đây.

Các mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam

1. Xe điện VinFast: VF5, VF8, VF9, VFe34

Các mẫu xe điện của VinFast đã trở nên rất phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện tại, dòng xe ô tô điện VinFast đã có đến 6 mẫu xe, bao gồm VinFast VFe34, VF5, VF6, VF7, VF8, VF9, xuất hiện trong nhiều phân khúc từ hạng A đến hạng E.

Những mẫu xe ô tô điện của VinFast không chỉ có thiết kế đẹp mắt và hiện đại, mà còn sở hữu nhiều tính năng thông minh và nền tảng kỹ thuật số 4.0 ưu việt. Các xe cũng tích hợp trợ lý ảo Vivi, mang đến trải nghiệm điều khiển xe thông minh và linh hoạt.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

2. Xe ô tô điện Hyundai Ioniq 5

Xe ô tô điện Hyundai Ioniq 5 có giá dao động từ 1,5 - 1,7 tỷ đồng. Đây là một trong những mẫu xe điện khởi đầu hoàn hảo cho tương lai của xe điện. Hyundai Ioniq 5 đã được xuất hiện tại Hàn Quốc và nhận được 3 giải thưởng lớn tại World Car Award 2022 gồm Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của năm.

Với thiết kế trẻ trung và hiện đại, Hyundai Ioniq 5 được trang bị đèn pha hình chữ U và đèn hậu hình chữ nhật. Nóc xe cũng có thể hấp thụ năng lượng mặt trời để sạc pin cho xe. Nội thất của Ioniq 5 có trang bị tiện nghi và được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

3. Xe ô tô điện KIA EV6

KIA EV6 là một mẫu xe crossover thuần điện được ra mắt từ tháng 03/2021 tại Hàn Quốc. Giá xe KIA EV6 tại Việt Nam dự kiến dao động từ 800 triệu đến 1,5 tỷ đồng.

Với thiết kế hòa trộn giữa SUV và Coupe, KIA EV6 mang đến vẻ đẹp trẻ trung, thể thao và sang trọng. Mui xe dốc về phía sau, đuôi xe thiết kế hầm hố, kết hợp cùng cụm đèn hậu độc đáo tạo điểm nhấn. Nội thất của KIA EV6 hiện đại và trang bị các tiện ích tiên tiến.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

4. Xe ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV

Wuling Hongguang Mini EV là một trong những mẫu xe ô tô điện cỡ nhỏ được phân phối tại Việt Nam. Mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng, với giá bán dao động từ 239 - 279 triệu đồng.

Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và đáng yêu. Không chỉ có ngoại hình hấp dẫn, xe còn có nội thất tiện nghi và chỗ ngồi cho 4 người. Xe sử dụng động cơ điện cùng hệ dẫn động cầu sau, cho công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

5. Xe ô tô điện Audi E-tron

Audi E-tron là mẫu xe SUV điện hạng D mang phong cách thể thao mạnh mẽ nhưng lại rất thanh lịch. Xe có ngoại hình ấn tượng với lưới tản nhiệt bát giác bằng bạc satin độc đáo.

Khoang nội thất của Audi E-tron rộng rãi và tiện nghi, bọc da cao cấp. Xe sử dụng 2 động cơ điện và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian, cho tổng công suất 402 mã lực. Đi cùng đó là hệ thống pin 72.6kWh, cho quãng đường di chuyển lên tới 450km sau mỗi lần sạc đầy.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

6. Xe ô tô điện Mercedes Benz EQS

Mercedes Benz EQS là mẫu xe sedan điện dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Với thiết kế trẻ trung và các công nghệ hiện đại, EQS hứa hẹn sẽ là "con Át chủ bài" trong dòng xe Mercedes Benz.

Ngoại thất của Mercedes EQS được thiết kế tinh tế với tổng thể thân xe liền mạch. Khoang nội thất rộng rãi và được trang bị các tính năng tiện nghi, giải trí cao cấp. Xe sử dụng động cơ điện và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, cho quãng đường di chuyển lên tới 780km.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

7. Xe ô tô điện Porsche Taycan

Porsche Taycan là mẫu xe thể thao điện hạng sang đầu tiên được phân phối tại Việt Nam. Xe có thiết kế thể thao, sang trọng và mang đến cảm giác lái phấn khích cho người dùng. Khoang nội thất của Taycan hiện đại và được trang bị các công nghệ tiên tiến.

Taycan sử dụng động cơ 2 mô tơ điện và hệ thống điện 800V, cho hiệu suất cao và quãng đường di chuyển lên tới 499km sau mỗi lần sạc đầy.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam

Các chính sách về ô tô điện đang bán tại Việt Nam

Để khuyến khích việc sử dụng ô tô điện, một số chính sách ưu đãi về thuế đã được áp dụng tại Việt Nam. Thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô điện đã được giảm và khách hàng cũng được miễn lệ phí trước bạ ô tô điện đăng ký lần đầu trong 3 năm.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng được giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô điện trong 2 năm tiếp theo và sau đó sẽ giảm 50% so với mức thu của các loại xe xăng cùng chỗ ngồi.

Nhờ những chính sách này, khách hàng mua ô tô điện sẽ được hưởng những ưu đãi về thuế và lệ phí đặc biệt.

Trên đây là tổng hợp các mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam đang được quan tâm. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích cho mình.

1