Xem thêm

Vị Trí Ghế Ngồi An Toàn Nhất Trên Ô Tô: Những Bí Quyết Từ Tài Xế

CEO ANH JIMMY
Bạn đã bao giờ tự hỏi về vị trí ghế ngồi an toàn nhất trên ô tô chưa? Điều này không chỉ quan trọng để bảo vệ chính bản thân mình, mà còn để bảo...

Bạn đã bao giờ tự hỏi về vị trí ghế ngồi an toàn nhất trên ô tô chưa? Điều này không chỉ quan trọng để bảo vệ chính bản thân mình, mà còn để bảo đảm sự an toàn cho người thân và hành khách trong xe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những vị trí ghế ngồi an toàn nhất trên ô tô và cùng tìm hiểu những bí quyết đáng giá từ các tài xế.

Vị Trí Ghế Ngồi An Toàn Trên Ô Tô Mà Tài Xế Cần Biết

Để đảm bảo sự an toàn khi tham gia giao thông, việc chọn vị trí ngồi hợp lý trên ô tô là điều bạn cần quan tâm. Đối với xe ô tô con, vị trí an toàn nhất được xác định là phía sau, ở hàng ghế cùng với ghế lái. Đừng ngồi bên cạnh ghế lái vì vị trí này có nguy cơ cao khi xảy ra tai nạn.

Vị trí ngồi được xác định an toàn khi đi xe con Vị trí ngồi được xác định an toàn khi đi xe con (hai ghế màu xanh)

Vị Trí Ghế Ngồi An Toàn Trên Xe Khách, Xe Buýt

Theo nghiên cứu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ, các vị trí ghế an toàn nhất trên xe khách và xe buýt là từ hàng thứ ba trở xuống, không ở phía cùng với khoang lái. Tránh ngồi gần cửa xe và đặc biệt hãy quay về phía ghế lái để tránh bị đẩy về phía trước khi xe phanh gấp.

Ghế màu xanh được xác định an toàn hơn các vị trí còn lại Ghế màu xanh được xác định an toàn hơn các vị trí còn lại

Vị Trí Ghế Ngồi An Toàn Trên Các Loại Xe Khác

Đối với các xe có 5 - 7 hoặc 9 chỗ, hàng ghế thứ hai vị trí giữa được coi là an toàn nhất. Nguy cơ chấn thương do tai nạn ở vị trí này thấp hơn đến 50% so với các vị trí khác.

Vị trí ngồi an toàn được đánh dấu tích xanh Vị trí ngồi an toàn được đánh dấu tích xanh

Hãy tránh ngồi gần cửa xe và phía cuối cùng của xe, vì khi xảy ra tai nạn, những vị trí này có nguy cơ nguy hiểm. Đặc biệt với các loại xe gầm cao như xe tải và xe đầu kéo.

Tuy nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo sự an toàn cho hành khách, nhưng không có gì là tuyệt đối. Việc chọn vị trí ngồi phù hợp có thể giúp bạn tránh khỏi những tình huống nguy hiểm không mong muốn.

Trên đây là những vị trí ghế ngồi an toàn trên ô tô mà bạn và tài xế cần biết để bảo vệ bản thân và những người tham gia giao thông. Ngoài việc chọn vị trí ngồi, hãy luôn lái xe an toàn, quan sát kỹ và tuân thủ luật giao thông để tránh những tai nạn không đáng có.

Chúc bạn có một hành trình an toàn và thú vị!

1