Súng Vặn Vít, Súng Xiết Bu Lông Xe Máy: Sự Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Tiệm Sửa Chữa

CEO ANH JIMMY
Súng vặn vít đang trở thành thiết bị không thể thiếu của nhiều kỹ thuật viên cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng xe máy. Dù vậy, không phải ai cũng biết về đặc điểm...

Súng vặn vít đang trở thành thiết bị không thể thiếu của nhiều kỹ thuật viên cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng xe máy. Dù vậy, không phải ai cũng biết về đặc điểm và cách sử dụng của sản phẩm này. Bài viết này sẽ giới thiệu về súng vặn vít xe máy và các loại phổ biến nhất, giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của mình.

Súng Vặn Vít, Súng Xiết Bu Lông Xe Máy Là Gì?

Súng vặn vít, hay còn được gọi là súng xiết bu lông và có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo vùng miền. Thiết kế của sản phẩm rất giống một khẩu súng và cũng tương tự như một máy khoan.

Súng vặn ốc xe máy bằng khí nén Súng vặn ốc xe máy bằng khí nén

Súng vặn ốc được sử dụng để vặn các loại ốc, xiết chặt và cố định chúng. Ngoài ra, nó cũng dùng để mở tháo những con ốc và bu lông. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề. Trong ngành sửa chữa xe máy, súng vặn vít là một trong những công cụ được ưa chuộng nhất và sử dụng nhiều nhất trong các gara sửa xe, trạm sửa chữa và trung tâm bảo dưỡng.

Điểm Lại Các Loại Súng Vặn Vít Được Ưu Chuộng Nhất Hiện Nay

Dựa trên nguồn năng lượng để vận hành, hiện có nhiều loại súng xiết bu lông với các dòng máy khác nhau, bao gồm:

  • Súng bắn ốc bằng điện: Loại thiết bị có mô-tơ điện bên trong và hoạt động bằng nguồn điện 2 chiều. Có thể sử dụng ở bất kỳ thời điểm nào chỉ cần cắm vào nguồn điện dân dụng là có thể sử dụng.

Súng xiết bu lông xe máy Súng xiết bu lông xe máy

  • Súng bắn ốc bằng pin: Thiết bị cầm tay không cần nối dây điện, nhẹ nhàng và dễ sử dụng. Tuy nhiên, có thể bị nóng máy khi sử dụng lâu và tuổi thọ máy không cao.

  • Súng bắn ốc khí nén: Hoạt động dựa vào năng lượng của khí nén. Đây là loại súng được nhiều cơ sở sửa chữa xe máy lựa chọn và tin dùng nhất hiện nay.

Tại Sao Nên Sử Dụng Súng Bắn Ốc Khí Nén Cho Tiệm Sửa Chữa?

Súng bắn ốc bằng khí nén là loại thiết bị vận hành dựa vào khí nén. Khi sử dụng, sản phẩm này cần được kết hợp với máy nén khí để hoạt động. Vì vậy, súng bắn ốc khí nén không tốn kém như các loại khác như súng bằng điện hay súng bằng pin.

Công ty Tiến Thành sẽ chia sẻ với bạn về những ưu điểm và lợi ích khi sử dụng súng vặn vít bằng hơi. Bạn không nên bỏ qua như:

  • Lực xiết bu lông của súng bắn ốc bằng hơi mạnh hơn so với súng bằng điện.
  • Súng xiết bu lông bằng hơi vận hành ổn định, bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn các loại khác.
  • Súng vặn bulong khí nén an toàn hơn các loại bằng điện. Chúng không bị chập điện, cháy nổ hay gây mất an toàn. Bạn có thể an tâm sửa chữa mà không phải lo lắng.

Súng hơi bắn ốc, súng bắng ốc hơi khí nén, súng bắn ốc khí nén, súng bắn bulong khí nén, súng bắn bu lông Súng hơi bắn bu lông xe máy

  • Giá súng vặn ốc bằng hơi thường không quá cao. Tùy vào nơi xuất xứ, giá có thể dao động từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 triệu đồng.
  • Thiết kế của súng vặn ốc khí nén đa dạng với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Cấu trúc nhỏ gọn, vừa tay và nhẹ giúp bạn dễ sử dụng và di chuyển đến vị trí cần sửa chữa.
  • Súng xiết bu lông bằng hơi là sản phẩm thân thiện với môi trường. Vì sử dụng khí nén làm nhiên liệu, không gây ô nhiễm cho môi trường.

Có Nên Mua Súng Vặn Vít Cũ Hay Nhật Bãi?

Súng vặn vít cũ thường có giá rẻ hơn so với súng mới nên được nhiều người dùng lựa chọn. Đặc biệt, súng vặn vít Nhật bãi thường được người dùng tin tưởng vì mang tính độc đáo của hàng Nhật, bền và chất lượng hơn.

Tuy nhiên, không phải thiết bị thanh lý hoặc cũ nào cũng đảm bảo bền và hoạt động tốt. Bởi đã qua sử dụng, công suất hoạt động không cao và thời gian khởi động lâu hơn rất nhiều so với máy mới. Đồng thời, máy cũ sẽ dễ hỏng và tốn kém chi phí thay thế phụ tùng và sửa chữa, hoặc đôi khi không có phụ tùng thay thế sẵn có.

Máy bắn ốc, máy tháo ốc, máy xiết ốc, máy bắn bu lông, máy xiết bu long xe máy Súng hơi bắn bu lông xe máy

Nếu lựa chọn sử dụng súng bắn ốc cũ, đồng nghĩa bạn đang chơi trò may rủi. Bởi bạn không chỉ mất một khoản tiền không nhỏ để mua súng, mà còn không biết được chất lượng của nó. Súng cũ có thể hỏng hóc bất kỳ lúc nào và mang đến nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Súng Xiết Bu Lông Khí Nén

Trước khi vận hành súng tháo ốc xe máy, bạn cần lưu ý một số vấn đề để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt và an toàn như sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tuân theo hướng dẫn từ kỹ thuật viên.
  • Kiểm tra áp lực khí nén đầu vào trước khi vận hành súng hơi bắn ốc. Nếu áp lực đủ, bạn có thể thực hiện tháo lắp ốc để tiến hành sửa chữa.
  • Với các loại súng tháo ốc bằng hơi ½ inch và ¾ inch, cần sử dụng máy nén khí có áp suất 8kg/cm3.

Máy hơi bắn ốc, máy hơi xiết ốc, máy hơi vặn vít, máy hơi xiết bu lông, máy hơi bắn bu lông Máy bắn ốc vít sử dụng khí nén

  • Sử dụng đường kính ống dẫn khí nén theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
  • Thoa một ít dầu bôi trơn (khoảng 3-5 giọt) lên đuôi súng trước khi sử dụng. Phải sử dụng đúng loại dầu theo chỉ định của nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên.
  • Loại khí nén dùng cho súng hơi xiết bu lông phải đảm bảo không chứa bụi và hơi nước.
  • Kiểm tra định kỳ súng 3-6 tháng/lần. Thay dầu ở đầu búa vì chúng được sử dụng tháo lắp ốc thường xuyên và dễ va đập. Lưu ý sử dụng loại dầu được nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên chỉ định.

Mua Súng Vặn Vít, Súng Xiết Bu Lông Giá Rẻ Ở Đâu?

Nhu cầu mua thiết bị hỗ trợ sửa chữa ngày càng tăng. Vì vậy, hiện có rất nhiều đơn vị và cơ sở phân phối súng vặn vít một cách tràn lan. Tuy nhiên, một số cơ sở lợi dụng thị trường này kinh doanh hàng kém chất lượng và không có chứng nhận hay giấy bảo hành. Để tránh mất tiền mua thiết bị kém chất lượng, bạn nên mua từ những đơn vị uy tín hoặc công ty chính thức.

Tại Công ty Tiến Thành, chúng tôi là một trong những đơn vị kinh doanh súng vặn vít giá rẻ và uy tín nhất hiện nay. Chúng tôi đã và đang được nhiều cơ sở sửa xe như gara, nhà xưởng, trạm sửa chữa tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về súng vặn vít và có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Chia sẻ từ Công ty Tiến Thành, đơn vị cung cấp súng vặn vít và súng xiết bu lông uy tín tại Việt Nam.

Liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 0862 212 138
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 128-130 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM.
1