So Sánh Chevrolet Aveo và Grand i10: Lựa Chọn Hoàn Hảo

CEO ANH JIMMY
Trong phân khúc sedan, Chevrolet Aveo và Grand i10 là hai mẫu xe đáng chú ý với nhiều ưu điểm và đặc điểm độc đáo. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những...

Trong phân khúc sedan, Chevrolet Aveo và Grand i10 là hai mẫu xe đáng chú ý với nhiều ưu điểm và đặc điểm độc đáo. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những điểm mạnh và yếu của mỗi mẫu xe, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về hiệu suất, tiện nghi, an toàn và các yếu tố quan trọng khác của cả hai mẫu xe sedan này.

Giới Thiệu Chevrolet Aveo Và Grand i10

Giới Thiệu Chevrolet Aveo và Grand i10 Giới Thiệu Chevrolet Aveo và Grand i10

Huyndai là thương hiệu ô tô nổi tiếng của Hàn Quốc. Huyndai Grand i10 này xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013. Và cho đến nay, phiên bản mới nhất đã trải qua một số sửa đổi để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet, Mitsubishi hay KIA.

Chevrolet Aveo đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và đưa ra mức giá vô cùng hợp lý. Đây là mẫu sedan hạng C có thiết kế ngoại thất trẻ trung và hiện đại. Ngoài ra, xe còn được trang bị nội thất hiện đại, tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá nhiều.

So Sánh Chevrolet Aveo và Grand i10

So Sánh Chevrolet Aveo và Grand i10

Giá Bán

So sánh Chevrolet Aveo và Grand i10 về giá bán.

Tại thị trường Việt Nam, Chevrolet Aveo được ra mắt thị trường với hai phiên bản:

Phiên Bản Giá Bán
Chevrolet Aveo LT 459,000,000 VNĐ
Chevrolet Aveo LTZ 495,000,000 VNĐ

Hyundai Grand i10 có mức giá như sau:

Phiên Bản Giá Bán
Grand i10 1.2 Sedan AT 405,000,000 VNĐ
Grand i10 1.2 Sedan MT 390,000,000 VNĐ
Grand i10 1.2 Sedan MT Base 390,000,000 VNĐ
Grand i10 Hatchback 1.0 AT 350,000,000 VNĐ
Grand i10 Hatchback 1.0 MT 380,000,000 VNĐ
Grand i10 Hatchback 1.2 AT 355,000,000 VNĐ
Grand i10 Hatchback 1.2 MT 400,000,000 VNĐ
Grand i10 Hatchback 1.2MT Base 370,000,000 VNĐ

Kích Thước

Chevrolet Aveo có chiều dài tổng thể 4310 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.505 mm, chiều dài cơ sở 2.480 mm. Còn phiên bản Hyundai Grand I10 có kích thước tổng thể 3.995 x 1.660 x 1.520 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.425 mm.

So sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, có thể thấy kích thước tổng thể khi so sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, mẫu xe Aveo lớn hơn rất nhiều so với các đối thủ. Điều này tạo nên chiếc xe lớn hơn và nội thất cũng sẽ rộng rãi hơn.

Ngoại Thất

Đầu Xe

So sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, đầu xe Chevrolet Aveo nổi bật với đèn pha và bóng halogen thiết kế ngược hình chữ A. Đèn sương mù được mạ crom sáng, thiết kế chắc chắn mang lại vẻ lịch lãm và sang trọng. Phía trên cản trước, chính giữa lưới tản nhiệt là logo chữ thập đặc trưng của Chevrolet.

Trong khi đó phần đầu xe của Hyundai I10 Sedan nổi bật với lưới tản nhiệt hình tổ ong cỡ lớn. Cụm đèn pha khá lớn và được khắc thương hiệu hai bên tạo vẻ thể thao và sang trọng. Đèn LED chạy ban ngày được tích hợp xung quanh đèn sương mù và cản trước được thiết kế hài hòa, tất cả tạo nên vẻ ngoài cuốn hút cho xe.

Thân Xe

So sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, Chevrolet Aveo nổi bật với nhiều chi tiết mạ crom như lưới tản nhiệt, tay nắm cửa hay gương chiếu hậu tạo vẻ sang trọng và nổi bật. Thân xe được cấu tạo từ bộ mâm hợp kim nhôm đúc 5 chấu, kích thước 15 inch, tạo nên vẻ đẹp hài hòa và cân đối. Ngoài ra, Aveo còn được trang bị những đường dốc nổi lên, kéo dài từ đầu xe đến cụm đèn hậu tạo sự chắc chắn. Gương chiếu hậu gập và điều chỉnh tự động bằng điện, tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.

Trong khi đó dọc thân xe Hyundai Grand i10 có những đường gân nổi lên nhưng có phần mềm mại hơn. Phía dưới có một đường nhựa màu đen. Xe được trang bị mâm 14 inch 4 chấu kép cũng như gương chiếu hậu gập điện tự động tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.

Đuôi Xe

So sánh Chevrolet Aveo và Grand i10 về thiết kế đuôi xe, Chevrolet Aveo sở hữu đèn phụ phía sau kính chắn gió được trang bị bóng LED giúp người lái quan sát tốt hơn. Tuy nhiên, gương này không được trang bị đèn báo rẽ. Sự góp mặt của các chi tiết mạ crom giúp đuôi xe sáng bóng và nổi bật hơn.

Đuôi xe Grand i10 được thiết kế nhìn rất nhỏ gọn và sang trọng. Cụm đèn hậu cũng được đặt ở vị trí cao hơn, tăng độ an toàn và tầm nhìn cho người đi phía sau. Grand i10 còn được trang bị thêm camera lùi tích hợp trên gương chiếu hậu cùng với Ăng ten thiết kế dạng vây cá làm tăng khả năng thu phát sóng.

Nội Thất

Nội Thất Chevrolet Aveo và Grand i10 Nội Thất Chevrolet Aveo và Grand i10

Aveo có chiều dài cơ sở 2480mm với cabin rộng rãi hơn Grand i10, chiếc xe này chỉ dài 2425mm. Aveo đi theo thiết kế nội thất hai tông màu đen-be sang trọng. Các chi tiết đều gợi lên những khối tròn xen lẫn những miếng vuông vắn chắc chắn, điểm xuyết vài tấm màu bạc làm điểm nhấn.

Trong khi đó, Grand i10 sử dụng ba tông màu Đen - Trắng - Cam tạo nên bảng màu trẻ trung hơn, với các đường viền chủ đạo màu bạc. Vô lăng Aveo được tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, cụm đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin. Grand i10 cũng nổi bật không kém với màn hình cảm ứng tích hợp dẫn đường tiện lợi. Cả hai đều trang bị gương chiếu hậu trong hai chế độ ngày đêm.

Trong khi Ghế ngồi Aveo chỉ được bọc nỉ hoàn toàn thì Grand i10 có cả bản bọc da. Aveo có ghế lái chỉnh tay 6 hướng còn Grand i10 chỉ có thể chỉnh độ cao. Cả hai đều lắp các cửa sổ chỉnh điện, Grand i10 nổi bật hơn với tính năng chống kẹt an toàn cho hành khách.

Chevrolet Aveo được trang bị nhiều trang bị nội thất có thể kể đến như: Hệ thống âm thanh 6 loa, ổ CD hỗ trợ phát nhạc định dạng MP3, cổng AUX và Radio...

Còn bên trong dòng Grand i10 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống AVN định vị dẫn đường, kết nối Bluetooth, AUX, Radio, MP4...

Kỹ Thuật Động Cơ

Động Cơ

Chevrolet Aveo được trang bị động cơ MPI dung tích chỉ 1,4 lít, sản sinh công suất 93 mã lực. Grand i10 còn yếu hơn, động cơ MPI chỉ 1,2 lít, sản sinh công suất 85 mã lực. Tương tự như Chevrolet Aveo, Grand i10 cũng cung cấp 2 tùy chọn hộp số phổ biến là số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp có trợ lực lái.

Gầm xe Chevrolet Aveo chỉ cao 130 mm kết hợp với hình dáng thân xe dài giúp xe bám đường tốt hơn. Grand i10 sedan kế thừa thiết kế của sedan với chiều cao gầm lên tới 152 mm giúp xe có ưu thế khi đi địa hình.

Chevrolet Aveo sử dụng mâm nhỏ 15 inch với cỡ lốp tương ứng 185/55R15, trong khi Grand i10 nhỏ hơn, chỉ 15 inch với lốp 165/65R14, hẹp hơn và độ bám kém hơn so với Chevrolet sedan.

Vận Hành

Cảm giác lái của Hyundai I10 được khách hàng đánh giá cao nhờ vô lăng trợ lực điện. Dòng xe này còn có nhiều ưu điểm như: Vô lăng phản ứng chính xác, chuyển lái nhẹ nhàng, kích thước xe nhỏ gọn dễ dàng di chuyển linh hoạt trong các con đường đông đúc, chật hẹp.

Bên cạnh đó, khi so sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, Chevrolet, động cơ của dòng xe này có sức mạnh khá tốt với khả năng vận hành ở các dải tốc độ cao hơn. Mặc dù khả năng tăng tốc không quá cao nhưng so với đối thủ thì nó vẫn có khả năng tăng tốc tương đối tốt.

Trang Bị An Toàn

So sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, cả hai mẫu xe đều được trang bị phanh đĩa tản nhiệt phía trước và phanh tang trống phía sau. Thêm vào đó là hệ thống chống bó cứng phanh.

Hai mẫu xe này còn có 2 túi khí, riêng mẫu Aveo có thêm dây đai an toàn 3 điểm và cảnh báo thắt dây an toàn. Grand i10 được trang bị camera lùi hiện đại, giúp việc lùi, đỗ xe nhanh và chính xác hơn.

Ngoài ra, cả Grand i10 và Aveo đều được trang bị chìa khóa thông minh hỗ trợ khóa cửa từ xa. Aveo tích hợp điều khiển từ xa để mở cốp trong khi Grand i10 có thêm hệ thống chống trộm.

Ngoài ra, các hệ thống thiết yếu như hệ thống phanh ABS có khóa, hệ thống phanh đĩa, dây đai an toàn, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBS, hệ thống kiểm soát lực kéo… mang lại cảm giác thoải mái. Sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng khi di chuyển trên xe.

So Sánh Chevrolet Aveo và Grand i10: Nên Mua Mẫu Xe Nào?

So Sánh Chevrolet Aveo và Grand i10: Nên Mua Mẫu Xe Nào?

So sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, cả hai mẫu xe đều sở hữu những ưu điểm và những cải tiến tiện nghi và nổi bật. Vì vậy để đánh giá mẫu xe nào tốt hơn dường như rất khó khăn. Do đó để chọn ra mẫu xe phù hợp nhất với bản thân cần cân nhắc về sở thích, nhu cầu và phong cách của bạn.

Chevrolet Aveo là sự lựa chọn mang đến khả năng vận hành ổn định, chắc chắn cùng lợi thế về kích thước rộng rãi giúp người lái sử dụng trong thành phố hay trên đường trường.

Đồng thời, Hyundai Grand i10 sedan có lợi thế vượt trội về trang bị tiện nghi, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, có thể sử dụng cho nhu cầu đi lại hàng ngày với mức giá vừa phải.

Lời Kết

Qua bài so sánh Chevrolet Aveo và Grand i10, hy vọng chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn xe phù hợp với bản thân và làm giàu hơn kiến thức và độ hiểu biết về thế giới xe hơi thú vị.

1