Xem thêm

So sánh Captiva và Sorento: Lựa chọn nào tốt hơn?

CEO ANH JIMMY
Cùng khám phá sự khác biệt giữa hai mẫu xe SUV tầm trung Captiva và Sorento để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu xe...

Cùng khám phá sự khác biệt giữa hai mẫu xe SUV tầm trung Captiva và Sorento để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu xe nào, hãy để chúng tôi giúp bạn đưa ra quyết định thông qua bài so sánh dưới đây.

Giới thiệu chung về hai mẫu xe Chevrolet Captiva và Kia Sorento

Giới thiệu chung về Chevrolet Captiva và Kia Sorento

Phân khúc xe SUV tầm trung đang ngày càng được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Những mẫu xe này có những ưu điểm riêng như khoảng sáng gầm cao, động cơ thông thoáng và thiết kế khỏe khoắn. Từ đó, các mẫu SUV dần chiếm vị trí thống lĩnh thị trường và cạnh tranh khốc liệt với các nhà sản xuất ô tô.

Hai mẫu xe Chevrolet Captiva và Kia Sorento thế hệ đầu tiên đã ghi dấu ấn trong lòng người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, để tiếp tục cạnh tranh trong thị trường khốc liệt, các hãng xe phải không ngừng nâng cấp sản phẩm của mình để thu hút khách hàng.

Hiện nay, cả Chevrolet Captiva và Kia Sorento đã có các bản nâng cấp công năng và thiết kế được giới thiệu đến khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích và so sánh Captiva và Sorento để xem lựa chọn nào là tốt hơn trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.

So sánh Captiva và Sorento về mặt giá bán

So sánh Captiva và Sorento về mặt giá bán ra

Khi so sánh Captiva và Sorento, giá bán là một trong những yếu tố quan trọng mà mọi chủ xe quan tâm. Dưới đây là giá bán của hai mẫu xe:

Giá bán xe Chevrolet Captiva

Chevrolet Captiva là mẫu xe đến từ Mỹ và được phân phối bởi General Motors. Xe sử dụng nền tảng thiết kế Theta của GM, có 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi rộng rãi.

Khi mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, Captiva đã được đánh giá cao về mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng. Chevrolet Captiva có 4 màu trắng, đen, bạc, đỏ và mới bổ sung thêm hai gam màu titan và vàng cát. Giá bán mới nhất của mẫu xe ô tô Captiva là 879 triệu đồng.

Giá bán xe Kia Sorento

Kia Sorento là dòng xe Crossover của Hàn Quốc, lắp ráp và ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2011. Trước đó, Sorento đã có nhiều đối thủ như Hyundai SantaFe, Tucson, Honda CR-V. Tuy nhiên, những năm gần đây, dòng xe này đã có chỗ đứng hơn trong phân khúc tầm trung nhờ thiết kế bắt mắt và giá thành hợp lý.

Giá bán của Kia Sorento dao động từ 799 triệu đồng (phiên bản GAT) đến 949 triệu đồng (phiên bản DATH). Đây là mức giá khá cạnh tranh so với đối thủ Captiva.

So sánh Captiva và Sorento về mặt thiết kế

So sánh Captiva và Sorento về mặt thiết kế

Xuất xứ từ các khu vực khác nhau, hai mẫu xe có phong cách và triết lý thiết kế khác nhau. Về thiết kế ngoại thất, Captiva và Sorento mang hai phong cách hoàn toàn khác nhau.

Khi so sánh Captiva và Sorento, ta có thể dễ dàng nhận thấy Captiva có thiết kế năng động hơn. Mẫu xe Captiva tập trung nhiều hơn vào sự mạnh mẽ và cứng cáp, theo phong cách Mỹ điển hình. Ngược lại, Kia Sorento có thiết kế trông mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

Về phần kích thước, Captiva có kích thước dài-rộng-cao là 4.673 x 1.868 x 1.756mm, khoảng sáng gầm 165mm và chiều dài cơ sở 2.707mm. Sorento có kích thước lớn hơn một chút với dài-rộng-cao là 4.685 x 1.885 x 1.755mm, khoảng sáng gầm 185mm và chiều dài cơ sở 2.700mm. Nhờ ưu điểm này, Sorento có khả năng leo dốc tốt hơn.

Trên phần nội thất, cả hai xe đều rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60/40 để mở rộng không gian chứa đồ. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba chỉ phù hợp cho trẻ em và người cao dưới 1,7m.

So sánh Captiva và Sorento về phần động cơ

So sánh Captiva và Sorento về phần động cơ

Kia Sorento sử dụng các loại động cơ khác nhau trong từng phiên bản. Phiên bản Sorento DATH sử dụng động cơ diesel CRDi 2.2L với công suất cực đại 195 mã lực và mô-men xoắn 437 Nm. Cả hai phiên bản GAT và GATH của Sorento đều được trang bị động cơ xăng Theta II 2.4L với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 227 Nm.

Captiva của Mỹ cạnh tranh với động cơ xăng 2.4L, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống kiểm soát hành trình, khởi hành ngang dốc, camera lùi và 4 phanh đĩa. Tuy nhiên, Sorento bị lép vế hơn một chút với thiếu phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí.

Nên mua xe Captiva hay Sorento?

Cả Captiva và Sorento đều là những lựa chọn tốt trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, với giá thành hợp lý và thiết kế hiện đại, Captiva là lựa chọn phù hợp hơn. Với giá bán 879 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu một xe có ngoại thất và nội thất đẹp mắt.

Trên đây là những so sánh giữa Captiva và Sorento để giúp bạn dễ dàng quyết định lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được mẫu xe ưng ý.

1