Xem thêm

Siêu xe Ferrari trong vụ tai nạn: Hàng độc, giá trị khủng

CEO ANH JIMMY
Vụ tai nạn đáng chú ý giữa một chiếc siêu xe Ferrari và một chiếc xe máy đã xảy ra vào sáng nay (31/10) trên đường Lê Quang Đạo, gần cổng Liên đoàn Bóng đá...

Vụ tai nạn đáng chú ý giữa một chiếc siêu xe Ferrari và một chiếc xe máy đã xảy ra vào sáng nay (31/10) trên đường Lê Quang Đạo, gần cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trên xe máy, tài xế đã tử vong và một người khác bị thương.

Siêu xe sang chảnh đầy tò mò

Bên cạnh tình tiết vụ tai nạn, người ta cũng tò mò về chiếc siêu xe Ferrari này. Ferrari hiện được xem là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới, nổi tiếng với sự sang trọng và tốc độ.

Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider trong vụ tai nạn Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider trong vụ tai nạn. Ảnh: Đặng Đức Long

Theo nghiên cứu của PV VietNamNet, chiếc Ferrari gây tai nạn là mẫu Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 nhập về Việt Nam trong năm nay. Đây là dòng xe sang mới ra mắt từ năm 2019 và có giá trị không hề rẻ.

Sự đắt đỏ và độc đáo của Ferrari 488 Pista Spider

Giá bán của một chiếc Ferrari 488 Pista Spider ở Mỹ vào khoảng 600.000 USD (khoảng 14,9 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau khi đóng đầy đủ các loại thuế khi nhập về Việt Nam, giá trị của chiếc siêu xe này có thể lên đến trên 30 tỷ đồng, thậm chí gần 40 tỷ đồng như chiếc xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Điều này có thể được giải thích bởi sự lựa chọn các tùy chọn riêng biệt. Mức giá này còn cao hơn cả thế hệ mới của 488 là chiếc Ferrari F8 (chưa đến 30 tỷ đồng).

Siêu xe Ferrari 488 Pista Spider Ferrari 488 Pista Spider mang biển số đăng ký của đại sứ quán nước ngoài. Ảnh: Đặng Đức Long

Được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3.9 lít, chiếc siêu xe này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Với sức mạnh này, Ferrari 488 Pista Spider có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Khả năng tăng tốc nhanh chính là điểm mạnh của mẫu xe này so với một số siêu xe khác như Lamborghini Huracan hay McLaren 570S Coupe.

Siêu xe Ferrari 488 Pista Spider độc đáo

Ngoại thất của chiếc xe Ferrari 488 Pista Spider được sơn màu đỏ Rosso Corsa kết hợp với đường sọc đen kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Điểm đặc biệt là đường sọc này có đường kẻ kép hai bên nhỏ hơn so với xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

Cô gái ngồi trên chiếc xe Ferrari trong vụ tai nạn Cô gái ngồi trên chiếc xe Ferrari trong vụ tai nạn. Ảnh: H.M

Nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy bộ mâm xe có thiết kế hình ngôi sao sơn đen, tương tự với chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 đã nhập về Việt Nam. Bên trong, cụm phanh màu vàng nổi bật.

Siêu xe Ferrari 488 Pista Spider Đây là dòng siêu xe thể thao tốc độ với khả năng tăng tốc rất nhanh, hơn cả Lamborghini Huracan hay McLaren 570S Coupe.

Tổng kết

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có tổng cộng 4 chiếc Ferrari 488 Pista, trong đó có 3 chiếc bản mui trần (Spider) và 1 chiếc bản mui cứng (Coupe). Sự xuất hiện của siêu xe Ferrari 488 Pista Spider làm tăng thêm sự phong phú và độc đáo của thị trường siêu xe tại Việt Nam.

Thông qua vụ tai nạn này, chúng ta nhận thấy rằng việc lái xe siêu sang không chỉ đòi hỏi kỹ năng tốt mà còn phải có sự tỉnh táo và cẩn trọng hơn bao giờ hết.

1